Không kiếm được cái ảnh nào phù hợp vs miêu tả trong fic để làm minh họa, thôi thì lấy tạm một cái ảnh cũng rất đáng yêu [moe] của tiểu Sev vậy *trái tim*
Kỳ 3 : Sự "khả ái" của giáo sư Độc dược và nỗi niềm hoang tưởng của học sinh Hogwarts– Harry, bồ đã nghe tin gì chưa ?
Harry vừa nhét miếng bánh táo vào miệng vừa nhướn mày thay cho câu trả lời. Ron với vẻ hào hứng làm gương mặt cũng hồng lên như để đua theo với màu tóc, vừa cười vừa ghé tai thằng bạn nói nhỏ:
– Có tin đồn rằng Snape ngày nhỏ thực sự rất khả ái, rất khải ái đó.
– Khụ khụ khụ !
Harry suýt chút nữa thì nuốt nguyên cả miếng bánh táo to bằng nắm tay vào cổ họng, may mắn sao thần kinh hắn phản ứng nhanh không thì ngày mai trên trang nhất Nhật báo tiên tri sẽ có dòng tít "Cậu bé Vàng của thế giới pháp thuật đột tử do nghẹn bánh táo" rồi.
Trừng mắt với vẻ mặt vô tội của Ron, Harry cố gắng nuốt cho trôi miếng bánh rồi nghi ngờ hỏi:– Thật sao?
– Ôi Harry, nó chỉ là tin đồn thôi. Mình thật sự không thể tượng tượng được Snape mà khả ái thì là cái loại gì, nghe chuyện giáo sư Dumbledore với You-know-who còn đỡ...
Ron chưa kịp nói hết câu thì đã bị bàn tay của Hermione nhéo đau đến kêu oai oái.
– Mione, bồ làm gì vậy? Sao lại nhéo tai tớ?
Sư tử nữ vương một lần nữa ra uy, chống tay, trừng mắt nhìn hai thằng bạn mặc cho vẻ mặt đầy kháng nghị của Harry: "Tớ có làm gì đâu mà sao trừng tớ?", nói từng chữ.
– Một, Ron, là giáo-sư-Snape, không phải Snape. Hai, bồ tin hay không thì cũng đừng có áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác. Ba, cả hai điều bồ không tin đều là sự thật.
– Cái gì chứ...?
Ron lên tiếng định kháng nghị nhưng nhanh chóng đã bị "đè bẹp" bởi sự xuất hiện của Ginny và Luna.
– Ron, chị Hermione nói đúng đấy ! Anh đã không biết gì thì đừng có phát biểu lung tung rồi rước vạ vào thân!
Ginny nhìn thằng anh cùng dòng máu với mình mà nói với chất giọng chẳng hề giống một cô em gái chút nào. Ron nhướn mày nghi ngờ:
– Em đang bảo Minone đúng ở chỗ nào? Là anh không nên nói lung tung hay cả hai điều anh nói lung tung đều là đúng?
– Cả hai !
BẠN ĐANG ĐỌC
Hp - Chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắn
General Fiction"HP - chuyện thị phi và những chiêu trò vặn xoắn" không phải là dự án đầu tiên liên quan đến HP của ta, nhưng nó có lẽ là dự án dài hơi nhất, và hiện h đang chiếm "thời lượng" cũng như "sản lượng" của ta nhiều nhất *uốn éo* Đây là những câu chuyện...