Lạnh quá! Ussr không thấy lạnh khi đứng ngoài trời tuyết rơi hay sao. À mà đối với ngài thì thời tiết như này bình thường thôi mà. Nhưng em thì lạnh chetme rồi đây.
2 tuần ngập đầu trong đống giấy tờ thì Ussr cũng có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi hơn , cũng nhờ có người giúp. Sau lần đó thì Việt Nam đảm nhiệm việc xử lý tài liệu và làm những công việc lặt vặt khác. Trông không khác gì thư ký riêng mấy. Hội Cộng Sản sau khi biết cô làm việc cho Ussr thì sốc lắm. Nếu so sánh lượng công việc họ làm và cô làm thì chênh nhau khá nhiều cho nên trong khi Ussr ở ngoài hít thở thì cả nhóm vẫn đang dập mặt trong kia.
-Mùa đông năm nay lạnh quá
-Ngài có cần 1 cốc Cafe nóng không?
-Không cần đâu, cô vất vả rồi
-Liệu...cô có nghĩ chúng ta có thể thắng được trong trận chiến đẫm máu này không?
-Nếu là ngài, e...tôi tin sẽ thành công.
Cách xưng hô có chút gượng gạo, Việt Nam cơ bản chưa quen. Mùa Đông của cô ở đây lạnh lùng quá cơ. Nhìn chẳng khác gì hồi cô nàng mới làm quen ngài hồi năm 1950 cả.
-"Mùi hương dễ chịu quá"_Ussr nghĩ
Ussr thích, hay nói đúng hơn là cảm thấy dễ chịu khi ở cạnh Việt Nam. Việt Nam luôn toả ra hương sen. Cũng dễ hiểu, có 1 số Quốc nhân sẽ mang 1 mùi hoa đặc trưng của nước họ.
-Khụ...khụ
-Ngài có sao không?
-Không sao, chắc do gió lạnh thôi_Ông cầm lấy cái khăn quàng cổ rồi choàng vào
"Ngài biết không, tuy rằng ngài không phải là người tôi quen, nhưng tại sao ngài lại giống mùa Đông của tôi về mọi mặt vậy. Từ ngoại hình đến tính cách. Kể cả cái vẻ mặt khi mệt mỏi nữa....Nó thật sự làm tôi nhớ đến khoảnh khắc đó đấy..........."
.
.
.
.
/Ngày 30/12/1991/
*Ussr, ngài đừng ngủ.*
*Ta sẽ không ngủ, em đừng lo...Khụ ...khụ...*
*Ngài sẽ nghe em nói chuyện chứ?*
*Ta đang nghe em đây*
*Chúng ta bắt đầu làm quen vào ngày 30 tháng 1 năm 1950. Thật sự em đã rất vui khi được làm quen với ngài. Trước đó ngài có thái độ khá dè dặt với nước của em, ngài cũng không ủng hộ cuộc chiến dành độc lập ở Đông Dương. Cho nên sau khi quan hệ Việt - Xô được chính thức thiết lập, em đã cố gắng để thân với ngài hơn*
BẠN ĐANG ĐỌC
(Countryhumans) Hoa Sen Trên Chiến Trường
Fanfic*Tôi và anh trai chỉ đơn giản là vô tình chuyển sinh đến đây. Vốn cũng chỉ muốn 1 cuộc sống không lo lắng cho đất nước. Nhưng sao cứ nhất thiết phải là thời gian chiến tranh xảy ra. Cố gắng sống sót nơi chiến trường đẫm máu. Cố gắng không trở nên đặ...