CHAPTER 9

1.4K 46 2
                                    

"I hate that dress, don't wear it next time"

Pagkalapit pa lang ni Aeris kay Zach nang makita niya itong naghihintay sa labas ng skwelahan ay iyon agad ang sabi nito sa kanya. Masungit ang mga mata nitong tumingin sa suot niyang uniform. It's a blue pencil skirt and white blouse with a blue neck tie.

Para sa kanya ay tama lang naman itong uniform na suot niya. Medyo hapit nga lang sa katawan niya pero hindi naman pangit tignan.

"Uniform namin 'to Zach, kaya kailangan ito ang suot ko" pagpapaliwanag niya sa binata dahil hindi na talaga maiguguhit ang mukha nito.

Pinagbuksan siya nito ng pintuan ng sasakyan nito. Sinundo kasi siya nang binata ngayon dahil parte daw ito nang panliligaw nito sa kanya kahit na sila naman na talaga. After Zachary claimed her that night in his office, sinabi nito na sila na at kahit na sila na at araw-araw siya nitong liligawan.

"hindi mo naman ako kailangan sunduin, Zach. Alam kong marami kang ginagawa" sabi niya dito nang makapasok na siya sa loob at makapwesto na rin ang binata sa driver seat.

"Even how busy I am babe, I can still give you my time. Fuck those paperworks. You're my first priority" malambing na sabi nito sa kanya.

Hindi niya tuloy maiwasang kiligin. Kaya para hindi makita ni Zach na kinikilig siya ay nag iwas na lamang siya nang tingin dito habang pinipigilan na ngumiti.

Habang nagmamaneho ang kasintahan ay ngayon niya lang napansin ang suot nito. He's not on his usual attire. Zach's wear white shirt inside his leather jacket, pinaresan nito iyon nang black pants and a topsider. Ang gwapo nito ngayon sa paningin niya, although gwapo naman ito palagi.

Hindi mapigilan ni Aeris ang mapangiti habang nakatingin sa kasintahan. Lalo na sa mga kamay nitong nasa manibela, his veiny hands and long fingers that expertly maneuvered the steering wheel.

"Stop staring babe, I might stop driving and take you here"

Agad na pinamulahan ng pisngi si Aeris dahil sa sinabing iyon ni Zach. Nag iwas siya nang tingin dito dahil sa hiya.

" baliw! "

Inirapan niya ito to cover the embarrassment. Tumawa lang din ang loko at kinuha nito ang isang kamay na nasa hita niya. Pinagsiklop nito ang kanyang kamay at ang kamay nito while the other hand is driving. Hindi pa ito nakuntento, dinala pa ang kamay niya sa bibig nito at hinalikan ito.

Parang natunaw naman ang puso ni Aeris dahil sa ginawang iyon ng binata. It was just a simple gesture but it has a big impact to her heart.

"I love you babe"

Zach said while gently glance at her. Ibinalik din naman agad nito ang tingin sa kalsada. Aware naman si Aeris na mahal siya nang binata. Ilang beses na siya nitong sinabihan na mahal siya nito pagkatapos nang may nangyari sa kanilang dalawa. Sinabi rin nito na una pa lang pala ay nakuha na niya ang atensyon nito.

Sila na pero hindi pa alam ng mga kasamahan niya sa trabaho at kahit nang mga magulang niya. Naghahanap pa kasi siya nang magandang tiyempo kung paano sasabihin sa mga ito at ipakilala si Zach sa mga magulang.

Nangako siya sa mga magulang na tsaka na siya papasok sa isang relasyon kung tapos na siya mag aral ngunit hindi iyon natupad dahil nga sa boss niya na gusto niya at gusto rin pala siya from the first place.

"bakit ako?" Tanong niya sa binata. Nakatingin siya dito habang hawak parin nito ang isang kamay niya.

Kunot-noo namang bumaling sa kanya si Zachary dahil sa naging tanong niya. Hindi niya alam kung naintindihan ba nito ang kanyang tanong.

Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon