KAKATAPOS niya lang maligo at papalabas na sana ng banyo nang marinig ang usapan ng kambal sa kama niya.
Tapos na niya itong bihisan kanina. They are preparing to sleep. Hindi muna siya lumabas at nanatili sa loob ng banyo.
"Aeign, are you still wondering about our daddy?"
Tanong pa lang yun ni Aena pero parang may dumagan na sa kanyang puso. Akala niya ay nawala na sa sistema ng mga anak niya ang tungkol sa daddy nito.
"I don't know Zakia, I'm contented what I have right now" kalmado namang sagot ng kakambal sa tanong ng kapatid nito dito.
"What do you mean? Don't you want to meet him?"
"Here you are again with your questions Zakia, I'm going to sleep"
"Why can't you just answer me?" Pangungulit pa ng kapatid. She's being a spoiled brat again. Bombering her twin brother with her questions.
"Goodnight Zakia"
Sa halip ay sagot ni Aeign sa kakambal. Walang planong sagutin ang tanong nito pero hindi nagpatuloy lamang sa pagsasalita si Aena.
"That's the reason why we wanted to go here, to see daddy"
Her heart is clenching hearing her daughter said that. Alam niyang ito ang rason ng kambal kung bakit gusto nitong umuwi sila dito sa Pilipinas, ay para makita nito ang ama nila.
" I miss daddy, Aeign.. d-dont you miss him?" rinig niyang pumiyok ang boses nito. Gustong gusto na niyang lumabas.
"Why are you crying? Stop crying Aena Zakia"
" I'm not crying"
" Yes you are, stop it mommy might hear us, we don't want to worry her"
Dahil sa sinabi ni Aeign sa kakambal ay tumigil ito sa pag iyak, pero naririnig niya parin ang konting hikbi nito.
Ang akala niya ay hindi na magsasalita ang anak ngunit hindi niya inaasahan ang sunod nitong sasabihin.
"How I wish Mr. Zach is our daddy, I like him to be our daddy. You like that too Aeign?"
For the past week, naging malapit ang kambal at si Zach, even her son Aeign naging ka close din nito si Zach. They want him to be their father where in fact ito naman talaga ang tatay nila.
"Yes... I like Mr. Zach too to be our daddy" sa mahinang boses na sagot ni Aeign kay Aena.
Hearing her twins admitted it, ay parang may sumuntok sa kanyang dibdib. Paano niya nagawang ipagkait sa mga anak niya ang karapatan na makilala nito ang ama.
Parang may bumara sa lalamunan niya na kailangan niya pang tumikhim para mawala iyon.
"You what Aeign, you look like Mr. Zach, have you noticed it too?"
" I think we should sleep now Zakia" si Aeign, discarding his twins question.
" I want to ask mommy about it but I don't want to hurt her"
Hindi na niya mapigilan ang mapaluha nang marinig iyon mula kay Aena. All this time siya lang ang iniisip ng kambal, siya at ang nararamdaman niya.
How can she be so selfish.
Tuluyan na siyang lumabas sa banyo at pumunta sa kama nila ng mga anak niya. Gulat pa ang dalawa nang makita siya. She wiped her tears away.
"Mommy, are you done? Let's sleep"
BINABASA MO ANG
Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)
RomanceWARNING: R|18 MATURE CONTENT ************* Zachary Dominguez, who owns a lot of chains of hotel and resorts in and outside of the country. A man who thought that he already have everything. From family, money, friends, and lastly women who could w...