EPILOGUE prt. 2

1.4K 43 7
                                    

EVERYTHING went well on their relationship. They're both happy kahit minsan ay may konting away dahil sa selos niya, he can't control his jealously lalo na kapag may nagpapasikat sa kasintahan niya, pero naaayos din naman nila ang away nila.

He also introduced Aeris to his friends. At ang mga gago ay nabigla pa dahil pinatulan siya ni Aeris. Napaka gago lang talaga.

Of course his friends welcome his Aeris with a warm smile at gusto pang samahan ng yakap kung pumayag lang siya. Hindi niya gustong mayakap ng iba ang babe niya, no way!

Aeris and him already made a plan for their future. Sigurado na siya sa sarili niya na ito ang mapapangasawa at magiging ina ng magiging anak nila.

One time Sage, call him. Informing him that they have a business conference abroad. Ayaw niya pa sanang pumunta, ayaw niyang malayo sa kasintahan niya. Tangina lang kahit isang oras lang o minuto niyang hindi nakikita si Aeris ay namimiss niya agad ito. Ito pa kaya na sa Canada sila pupunta, ilang milya ang distansya nila kung ganun.

"Dominguez we have to attend this conference, brute. Humiwalay ka muna kay Aeris" sabi ng kaibigan sa kabilang linya. Kung makapag salita ito parang gusto rin talaga nitong pumunta, eh ayaw nga rin nitong mahiwalay kay Selene. Sinong niloloko ng Dela Vega na 'to.

"I don't want to, I will send Steve to be the representative" tanggi niya dahil ayaw niya talaga. Hindi niya kayang mawalay ng ilang araw kay Aeris.

" Hindi rin pwede dude, sa tingin mo ba pupunta rin talaga ako sa conference na 'to kung pwede lang naman pala representative, edi sana secretary ko na rin ipapadala ko" reklamo din ng kaibigan sa kabilang linya.

Kaya naman ay wala siyang nagawa kundi ang pumayag at pumunta sa business conference sa Canada. He already informed Aeris about the said conference at naintindihan naman siya ng kasintahan.

They spend the night together, dahil bukas ay aalis na siya papuntang Canada. They're laying on his bed at kinukulit niya ang kasintahan na magpa check up na dahil sa hindi nga ito dinatnan.

There's a big possible na buntis na ito dahil nga sa tuwing may nangyayari sa kanila, he always put it inside her.

But Aeris said that she's just delayed an irregular periods happened to every woman just what she said. Gusto niya lang naman na magpa check up ito bago siya umalis, edi mas masaya yun at may rason na talaga siya na itali ito sa kanya habang buhay.

Aeris keep on declining pakiramdam niya tuloy ay ayaw nitong magka anak sila.

"Ayaw mo bang magkaanak tayo?" He asked with a little disappoinment on his voice.

"Of course gusto ko babe, pero kapag tapos na akong mag aral at tsaka ipapakilala muna kita kina nanay at tatay" but Aeris sweetly replied to him, she even give him a sweet smile, edi nawala agad ang tampo niya.

She even promise to him that when he comes back after the conference she will going to introduce him to her parents.

"When you come back after your business conference in Canada, I will introduce you to my family"

Kaya ay hindi niya napigilan ang kanyang sarili at hinalikan ito. Then when she answered back his kisses that's the sign that she wants him as much as he wants her. And the ended in a steamy night. He made love to her before he leave for Canada.

Kinabukasan ay hindi pa gumigising ang kasintahan ay umalis na siya para maghanda sa pag alis niya. He don't want her to see him leaving at ihatid siya nito sa airport, dahil baka hindi niya mapigilan ang sarili niya at 'wag nalang tumuloy.

Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon