CHAPTER 14

1.4K 57 10
                                    

DALAWANG araw na mula nang makauwi si Zach galing sa business conference nito at dalawang araw na rin itong palaging busy na halos ay hindi na niya ito makita at madatnan sa loob ng opisina nito.

Naalala niya pa nung dumating ito last day lang ay nagkita at naglambingan pa sila nun. Nang makita nito ang Villaflor na guest nila sa hotel ay agad nagbago na lamang ito at bigla itong naging busy.

Nag usap lang ito at sina Mr. and Mrs. Villaflor kasama ang anak nito sa loob ng opisina ni Zach nang araw na iyon ay ganito na, parang hindi na nga pumapasok si Zach sa opisina nito sa hotel.

Pero kahit na ganun ay nagkikita parin naman sila ng binata yun nga lang ay sa loob ng dalawang araw na iyon ay palagi itong tulala at malalim ang iniisip.

Kapag tinatanong niya naman kung anong problema ay isasagot lang nito sa kanya na "wala" at "ayos lang ako/I'm fine babe". Kaya ang usapan nila na ipapakilala niya ito sa mga magulang niya ay naudlot.

"Zach alam mong nandito lang ako kapag kailangan mo nang kausap, I'm just here babe"

Palagi niya itong sinasabi kay Zach sa tuwing nahuhuli niya itong nakatulala lang at malalim ang iniisip. But Zach were just smile at her assuring her that everything is fine.

Hindi niya alam kung anong nangyari pagkatapos ng usapan nito at ng mga Villaflor, pero alam niyang may mali dahil hindi naman magkakaganito si Zach kung wala lang.

She don't have any courage to ask him too about what were they have talked about. Ayaw niyang magtanong dahil sigurado naman siyang sasabihin iyon ni Zach sa kanya kaya maghihintay na lamang siya kung kailan iyon.

But that didn't happened. She waited him to open up with her about that pero iba ang nangyari, at iyon nga no'ng gabing iyon. Ang pinakamasakit na gabi sa kanyang buhay.

Handa na sana siyang sabihin dito na magiging ama na ito at ipapakilala na niya sa mga magulang niya pero imbes na kasiyahan ang magiging resulta ay sakit at pagkabasag ng kanyang puso ang kanyang natanggap.

"tonight I'm going to announce in front of you and the whole world that I'm going to marry the woman I love... Thalia Villaflor"

"tonight I'm going to announce in front of you and the whole world that I'm going to marry the woman I love... Thalia Villaflor."

" tonight I'm going to announce in front of you and the whole world that I'm going to marry the woman I love... Thalia Villaflor."

______________________________

Her tears keep falling from her eyes after remembering those words from him that he announced in front of everyone that night.

Ang sakit sakit ng puso niya. Na para iyong literal na pinipiga sa sobrang sakit. Maybe those words are the best for Thalia Villaflor kasi ito naman ang papakasalan ni Zach, pero sa kanya na pinangakoan nito ay napaka sakit nun.

Nararamdaman niya na no'ng una na may mali pero isinantabi niya lang ito. Aeris knew that there is something wrong between her and Zach but she keep on denying it to her mind. Kasi ayos lang sila eh, ayos pa sila.

Hindi naman kasi ganun ang Zachary na nakilala niya, pero kahit na tulala ito no'ng araw pagkatapos ng usapan nito at ng mga Villaflor, Zach is still sweet to him but there's a little distance she can feel that he wants to say something to her.

Muli na namang naguunahan ang kanyang mga luha sa pagtakas sa kanyang mga mata. Aeris didn't know how long she's going to be like this.

Sa tuwing nag iisa lang siya which is it's always happened, naaalala niya parin ang nangyari at nasasaktan parin siya hanggang ngayon kahit na umalis na siya at limang buwan na ang nakalilipas.

Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon