CHAPTER 28

1.5K 45 6
                                    

NAUNANG umuwi si Aeris nang araw na yun dahil na rin sa kailangan niyang mag luto para sa hapunan nila.

Habang ang kambal niya ay naiwan doon sa nanay niya na nasa palayan pa rin.

Ayaw nitong umuwi kanina nang nag aya siya, gusto pa raw ng mga ito na manatili doon kaya naman ay walang nagawa si Aeris kundi ang payagan ang mga anak.

Alas kwatro na nang hapon ng makarinig siya nang nagtatawanan sa labas ng bahay nila at nang silipin niya ito sa bintana ay ang kambal niya ito, si Zach, nanay at tatay niya.

"You should've seen your face while you dropped into the mud, Zakia that was so funny"

Kwento ni Aeign at tumawa pa ulit, ganun din ang nanay at tatay niyang nakasunod lang at si Zach na napapagitnaan ng kambal habang naglalakad papasok sa bahay nila.

"you're face looks funny too, when you didn't notice the mud on your face, Aeign" ganti rin ni Aena sa kakambal.

Mula sa bintana ay nakita niya na sobrang dumi ng mga anak niya pati na rin si Zach.

Ngunit balewala lang sa mga ito ang marumi na nitong suot dahil sa labis na kasiyahan.

"Mommy!"

"What happened to the both of you"

Tanong niya agad sa mga ito ng makapasok sa bahay nila. Tinignan niya ang kambal at si Zach na nakatingin din sa kanya.

"Me, Aeign, mamalo, papalo and Mr. Zach had fun mommy" masayang sagot naman ng anak na si Aena.

"Nakuu! Ang kukulit ng mga apo kong to, Aeris. Gusto talagang magtanim ng palay kaya walang nagawa si Zachary kundi ang turuan, kaya tignan mo ang suot at ang mukha ng mga apo ko" paliwanag ng tatay niya.

Nagmano muna siya sa nanay at tatay niya nang pumasok ito. Bakas din sa mga mukha nito na natutuwa sa mga apo.

" Hindi niyo sana hinayaan, tay"

" Hirap tanggihan ng mga cute kong apo, anak"

" Kaya nagiging spoiled eh, lalo na yang si Aena"

Sagot niya pa sa tatay niya at wala din siyang nagawa nang sumali sa usapan ang nanay niya na pabor din sa mga anak niya.

" hayaan mo na nak, nag enjoy naman ang mga bata. Osya! Magpapalit muna kami ng damit ng tatay mo, asikasuhin mo na rin yang mag aama mo"ani nito pagkatapos ay pumasok na sa kwarto para magbihis.

Binalingan niya ulit ang tatlong nasa harapan niya parin, nagpapa cute itong nakatingin sa kanya, dahil alam nitong hindi maganda ang mood niya.

"Are you mad, mommy? I'm sorry"

Aeign her son broke the silence. Nakayuko ito sa harap niya.

"We just have fun mommy, I promise we won't do it again without your permission"

Segunda naman ni Aena, nagmamakaawa pa itong nakatingin sa kanya. Pagkatapos ay nagsalita din si Zachary.

"Sorry babe, it's my fault don't be mad at the twins"

Inisiip siguro nito na galit talaga siya dahil sa nangyare. Nagmamakaawa rin ang mga matang tumingin ito sa kanya. Takot din ito na madagdagan pa ang galit niya dito.

Aeris just sighed before she speak. She's not actually mad. She can see that the twins are enjoying.

"Mommy is not babies, but next time don't do it again without my permission okay?"

Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon