PAGKAPASOK na pagkapasok niya sa loob ng kwarto nila ay nadatnan niya pa na gising ang kambal.
Nakatingin sa kanya ang mga anak at halatang hinihintay siya. Kaya naman ay agad niyang pinunasan ang mga luha niya upang hindi ng mga ito mahalata na umiiyak siya.
She immediately smile to her twins.
"Why are you both not sleeping?"
"We're waiting for you mommy, we can't sleep without you by our side, right Aeign?" Sagot sa kanya ni Aena at bumaling pa ito sa kakambal nang magtanong at sumang-ayon naman ang kakambal nito.
She smiled by that, her twins are the sweetest.
"Alright, mommy's gonna take a bath first then i will join my babies on the bed"
Nilapitan niya ang kambal at hinalikan ito, bago siya pumasok sa banyo at maligo. Alam niyang magtatanong ang mga ito kung sino yung lalaking nakausap nito.
Hindi niya alam ang kanyang isasagot kapag nagkataon. Would she tell the truth? Ito yung gusto at dahilan ng mga anak niya kung bakit sila umuwi sa Pilipinas.
Pagkatapos niyang maligo, mapakapag palit ng damit at i blow dry ang kanyang buhok ay tinabihan na niya ang kambal.
Nang makahiga siya agad na yumakap sa kanya ang dalawa. Tahimik lang ito pero alam niyang hindi pa ang mga ito tulog.
Ilang minuto pa ang nakalipas nang hindi nakapag pigil na magtanong ang anak na si Aena sa kanya.
"Mommy..?"
"Yes sweetie?"
"Did Mr. already go home?, Who is he mommy? And why did he call you babe"
Sunod sunod na tanong nito. Ito na nga ba ang kanyang sinasabi, magtatanong at magtatanong talaga itong anak niyang babae.
Hindi siya agad nakasagot sa tanong ng anak. Ilang sandaling katahimikan nag iisip siya kung ano ba dapat ang kanyang isasagot dito.
"Yes, he left a while ago, baby" tanging sagot niya.
She's not sure though kung umalis na nga ba talaga si Zack, dahil tinalukuran niya lang ito kanina.
Sadyang maraming tanong lang talaga itong anak niya dahil nagtanong ito ulit.
"Who is he mommy?"
When she's about to answer Aena, Aeign interrupt and spoke.
"Stop asking Zakia, let's sleep. It's getting late and mom is tired" sabi nito sa masungit na paraan para patigilin na ang kakambal sa kakatanong sa kanya.
"But i want to know who is he, and why is that Mr. crying a while ago when he saw us, Aeign"
"it's sleeping time Aena Zakia, it is not the time to answer your questions"
" But –"
Agad na niyang pinutol ang sagutan ng dalawa dahil alam niyang hindi talaga magpapatalo si Aena sa kakambal nito at halatang naiinis na rin ang kuya nito sa kakambal.
"hush you two, let's sleep babies, tama na iyan"
Nakinig naman ang mga ito sa kanya at nanahimik na after saying "goodnight" to her and kissing her both cheeks.
****
Hindi siya nakatulog ng maayos kagabi kaya naman ang resulta ay tinanghali siya nang gising at mag isa na lamang siya sa kanyang kwarto.
Kaya naman ay bumangon na lamang siya at nag ayos ng kanyang sarili.It's almost past 8 in the morning kaya sigurado siya na kumain na ang kanyang mga anak. Iyon pa ba, eh hindi yun makakalimutan ng nanay at tatay niya, makalimutan na siyang ayain kumain wag lang ang mga apo nito. Pati na rin sa kapatid niya ay spoiled na spoiled ang kambal.
BINABASA MO ANG
Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)
RomanceWARNING: R|18 MATURE CONTENT ************* Zachary Dominguez, who owns a lot of chains of hotel and resorts in and outside of the country. A man who thought that he already have everything. From family, money, friends, and lastly women who could w...