CHAPTER 16

1.6K 59 6
                                    

NASA kalagitnaan na siya ng pag aayos ng kanyang gamit ng may biglang tumawag sa kanyang cellphone.

Hindi na sana iyon sasagutin ni Aeris dahil hindi naman naka rehistro ang numero sa phone niya. Tsaka isa pa personal na number niya itong tinatawagan at iilan lang ang nakakaalam sa numerong ito.

She was about to cancel it nang naputol iyon at maya maya pa ay tumawag ulit kaya nakuha niya itong sagutin nalang.

"Hello? who's this?"

"hello good morning is this Ms. Aeris Saavedra?"

Tanong sa kabilang linya ng sagutin niya ang tawag at tanungin din ito. Babae ang tumawag sa kanya at nagtaka siya kung bakit siya nito hinahanap.

"Yes, this is Aeris Saavedra, what can i do for you ma'am?" She asked politely.

" This is the head principal of the school Ms. Saavedra, I want to inform you that your twins got into trouble, can you please come here Ms. Saavedra?"

Nang marinig at malaman kung sino ang nasa kabilang linya ay agad na kinabahan si Aeris dahil ang mga anak na niya ang pinaguusapan.

Lalo na nang malaman na nasangkot sa gulo ang kambal niya.

Agad niyang sinabi sa principal na pupunta siya at pinatay ang tawag. Pagkatapos ay nagligpit siya at nagpaalam sa mga empleyado niya.

Nang makarating sa school ng kambal ay dumiretso agad siya sa principal's office at doon niya nadatnan ang kanyang kambal.

" hey babies, what happened? " Tanong niya agad sa mga ito nang dinaluhan niya.

He's twins are sitting in a chair in front of the principals table, habang may nakaupo ding dalawang lalaking studyante na kaedaran lang din ng kambal sa harapan ng mga ito.

" Kuya Aeign just defended me mommy, we didn't do anything wrong"

Paliwanag ni Aena sa kanya maluha luha pa ito habang nakatingin sa kanya. Ito ang sumagot sa tanong niya samantalang ang kakambal nito ay tahimik lang na nakatingin sa dalawang batang lalaki na nasa harapan nito.

Alam niyang galit ito sa paraan palang ng pagkakatingin nito sa dalawang batang lalaki.

Kaya agad niyang hinawakan ang maliit na kamay ng anak at masuyo niya itong pinaharap sa kanya.

"hey baby, are you okay Aeign?" masuyo niyang tanong dito.

"I'm sorry mommy" sa maliit na hoses nitong sabi sa kanya. May pinipigilan din itong luha sa mga mata the moment he look at her.

Niyakap niya ang dalawa dahil alam niyang any moment iiyak ang mga ito.

This is the first time na napunta ito sa principal's office at ito rin ang unang beses na napatawag siya sa school nito.

Alam niyang hindi palaaway ang mga anak niya, kaya posibleng ito ang nagsimula ng gulo.

"it's okay babies mommy's here" pag aalo niya sa kambal. Bago niya ito bitawan.

"good morning Mrs. Scott"

Bati niya sa principal pagkatapos aluhin ang mga anak.

"yes good morning too Ms. Saavedra, we're going to wait the parents of Clark at Clyde first before we settle things out" sabi nito at binalingan ang dalawang batang lalaki na nasa harap nito na kanina pa walang imik.

Hindi nagtagal at dumating na rin ang magulang ng dalawang bata at doon na simulang sabihin ng principal ang nangyari, base narin sa sinabi ng teacher ng mga bata na nandun din sa loob.

Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon