"SIS, may mga bisita raw ngayon na VIP"
Iyon agad ang bungad sa kanya ni Anne nang makapwesto siya sa front desk. Pangatlong gabi na ito at bukas ay uuwi na ang boyfriend niya galing sa business conference nito.
For the past days ay ganun ang set up nila ni Zach, tatawag ito sa kanya at mag uusap sila despite of their time differences. Minsan nga ay makakatulog pa siya nang hindi niya namamalayan habang nakikinig sa lalaking mahal mula sa kaibilang linya.
"ganun ba? edi maganda yun at dahil vip kailangan talaga silang asikasuhin" sagot niya sa kaibigan.
"yes at narinig ko mula kay ma'am Beth na alam na raw ito ni sir Zachary, ito pa nga raw ang nagpapunta sa mga VIP eh, kahit bukas pa ang uwi ni sir"
Naging kuryoso siya tungkol sa sinasabing VIP guest nila dahil wala namang nabanggit ang kasintahan niya tungkol dito. Iniisip niya nalang na siguro ay nakaligtaan iyon ng kasintahan niya.
"Oh double time, Mr. and Mrs. Villaflor are coming we have to give them the perfect accomodations" their manager announced them.
Apelyido pa lang nang guest nila ay halatang pang VIP na. Kaya agad nilang sinunod ang instructions sa kanila ng kanilang manager.
"And you Aeris, since wala pa naman si sir Zachary sa front desk ka lang talaga muna ha" bilin pa nito sa kanya na para bang makakalimutan niya iyon. Of course not.
"baka nasanay yan na doon nalang palagi sa opisina ni sir, huh!"
"true kala mo talaga magugustuhan ni sir Zachary, I mean maputi lang naman siya kaya maganda sa paningin"
Rinig na rinig niya ang mga bulong-bulungan ng mga kasamahan niya. Ewan kung bulong pa ba iyon o pinapatamaan siya dahil sa sinasadya talaga nitong lakasan ng mga ito ang kanilang mga boses.
Mga slapsoil huli na kayo sa balita, kami na ni Zachary, syempre magugustuhan niya talaga ako dahil maganda akong tuna at hindi kagaya niyo!
Gusto niya itong sagutin pero isinaisip niya nalang ito dahil ayaw niya naman nang gulo at hindi pa alam nang mga ito na may relasyon sila ng boss nila.
Inirapan niya nalang ang mga marites na mga kasamahan at tumalikod na lamang para magsimula nang mag trabaho. Hindi kasi maganda ang kanyang pakiramdam simula pa kanina nang magising siya. Nahihilo at nasusuka siya. Iniisip niya na siguro dahil lang ito sa kulang siya nang pahinga at tulog dahil sa magdamag silang mag uusap ni Zach.
She needs to finish her works so that she can go home and rest but of course she will gonna talk to Zach first.
Nasa kalagitnaan siya nang pag iisip ng kung ano-ano nang bumukas ang entrance door ng hotel at pumasok doon ang guest nila for tonight.
Agad iyong sinalubong ni ma'am Beth at inasikaso agad. Isang lalaking may edad na pero kahit na ganun ay makikita parin sa tindig nito ang pagiging powerful at authoritative. Katabi nito ang may edad na ring babae na halata parin ang kagandahan despite of her age at ang panghuli ay dumako ang kanyang tingin sa babaeng nasa likuran ng mga ito.
She's wearing a white puffed up dress. Sobrang ganda nito and she look so elegant on that simple dress, kamukha nito ang matandang babae na sa hinuha niya ay si Mrs. Villaflor.
"Good evening ma'am, sir"
"Good evening ma'am, sir enjoy your stay here in ZD'S Haven"
Naririnig niyang bati ng mga empleyado sa hotel habang nakakasalubong nito ang guests nila.
They're coming to her direction and when they stop in front of the reception area their manager speak.
BINABASA MO ANG
Desirous Men 2: Tomorrow's Promise (COMPLETED)
RomanceWARNING: R|18 MATURE CONTENT ************* Zachary Dominguez, who owns a lot of chains of hotel and resorts in and outside of the country. A man who thought that he already have everything. From family, money, friends, and lastly women who could w...