Chapter 1

2.2K 118 15
                                    

Maxine's POV

I glanced at my son again before I finally decided to leave the room. He sounds asleep and I don't wanna disturb him.

I look at my watch. It's already 4:30 in the afternoon. We have a Grand Media conference tonight at The Manila Hotel at 6pm.

"Yaya ikaw na ang bahala kay Migo, okay? Any problem just call me", bilin ko kay Manang.

"Opo, ma'am. Huwag po kayong mag-alala. Ako po ang bahala sa kaniya. Congrats po pala", nakangiting tugon nito.

Sinuklian ko naman siya ng ngiti. Lumabas na ako ng bahay and I saw my personal driver standing besides my another baby, Ferrari GTC4 Lusso. Sexy!

"Lets go na, kuya", saad ko at pumasok na sa loob ng favorite car ko. Bihira ko lang ito gamitin. And now I used it since today is special.

Wala pang isang oras ay nakarating agad kami sa Hotel. Marami ng taga-media ang nakapwesto. Pagbukas pa lang ng driver ko sa kotse ay marami na agad ang sumalubong sakin.

Thankfully, dumating ang manager ko at mga security guards kaya hindi ako nahirapan pumasok.

"Maxine you're early", saad ng Manager ko.

"It is better to be early than be late sa ganitong kaespesyal na event", nakangiti kong tugon.

"That's right! Dun ka muna sa waiting room habang hindi pa nagsisimula ang presscon", pahayag nito.

"Nandito na ba si Florencio?", tanong ko.

Florencio ang tawag ko kay Florence De Leon. She's my co-star in this project.

"Wala pa pero padating na ata dahil nakita ko ang manager niya na kinakausap ang mga guards para hindi mahirapang makapasok si Florence sa hotel. Alam mo na siya ang star of the night ngayon", mahabang litanya nito.

Pinili ko na lang na hindi sumagot. Marami akong nakasalubong na bumabati sakin at nginingitian ko naman sila. I saw admiration in their eyes. Ofcourse pinaghandaan ko ang araw na ito.

"Do you need anything?", tanong ng manager ko.

"Thank you but none", sagot ko sa kaniya.

"Okay. Just call me if you need anything. Check ko lang ang venue", dagdag niya at umalis na ito.

Pinagmasdan ko ang aking sarili sa salamin. Ibang-iba ang ayos ko. My looks and style are based on my role na gagampanan ko. I feel so lucky and honored na makuha ang role na ito. Sa dinami-dami ng nagaudition, ako ang napili nila.

Halos isang taon din ang naging preparation namin para sa palabas na ito. Marami mang naging sagabal and postponement but things went smoothly naman dahil magagaling ang mga kasamahan ko lalo na si Florencio na ang daming training ang pinagdaanan.

"Hi?"

Napalingon ako sa nagsalita. Its Florencio oozing with sex appeal dahil sa suot nito. She's wearing all white clothes. White tube with white blazer and pinarisan niya ng white trouser. She looks chic and stunning.

Sa loob din ng halos isang taon na nakakasama ko siya sa set, napansin ko na hindi siya mahilig magmake up. But still with or without makeup, she's still beautiful. Napakatural ng beauty nito.

Taking All The RiskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon