Lianne Sky
Almost a day na rin akong andito sa bansa, matapos ang pangyayari last sa mansion masasabi ko maayos naman lahat.
But now ongoing ang investigation nasinasagawa sa loob ng company ko at pagkalap ng maraming ibedinsya sa mga labastangan board members at investors na may ginawang anomalya sa shipment ng product.
Maramirami na din akong nakuhang mga ibedinsya at ito mismo ang ilalabas ko sa surprise up coming event na ginawa ko para sa business revealed identity ko, alam ko halos lahat ay aattend don kaya naman naisipan ko na ito ang magandang pagkakataon sa mga bulok na employee ko.
Kung tatanongin ninyo ako about sa family ko naman ay ayun busy silang lahat sa kasal na gaganapin buy this week, kaya nga galit na galit ang brother ko eh kasi kahit buntis na yung girlfriend niya tuloy parin ang kasal nila ni Shainna De la Vega.
Yung sirmunan sa mansion na naganap ay naayos din naman at kinausap ng parents ko ang pamilya ng girlfriend ni Steven, yun nga lang hindi sila kumontra sa gusto ni dad.
kasi ang akala ni Steven tututol itong ama ng bonya niya para panagutin siya sa anak nito pero hindi yun ang nangyari, siguro takot sila na bangain ang pamilya ko o let's say ang dad ko.
Kaya mas pinili nila ang palakihin ang apo nila ng walang ama ito.
Nasa garden area ako ng mansion at nakatambay habang ng kakape, ng biglang umupo si grandma sa bangkong katapat ko lang din.
"Ohh apo wala ka bang lakad ngayon at andito ka sa mansion" Sabi ni grandma
"Ahm wala naman po grandma, bakit po may iuutos po ba kayo sakin sa labas". Sabay higop ng kape
"Ah wala naman apo napansin ko lang kasi nitong nakaraang araw eh, napakabusy mo ata, ano bayang pinagkakaabalahan mo"Sabi nito habang nakatingin sakin.
"About sa kompanya lang po grandma may nagkalat lang pong mga tauhan na dapat dispatchahing kaagad bago pa makagawa nang maraming dumi at ikapahamak ng iba tao" sagot ko sa tanong nito oo totoo yun, yan kasi ang parusa ko sa mga taong ganid sa yaman na kailangan pa nila mangapak ng iba para sarili.
"Lianne alam kung makapangyarihan ka pero sana magingat ka apo alam mo naman dito sa pilipinas di ba, kaya paalala lang apo lagi mong isafe ang sarili mo ha yun lang ang hiling ng grandma mo sayo apo".
Tumango naman ako dito at sinabing lagi akong magiingat para mapanatag narin ito, tumayo naman ako para yakapin ito pero maya lang eh may tumighim sa likod namin kaya naman na palingon kami ni grandma si mommy lang pala.
"Pwede ba akong sumali Jan anak hug moment ninyo ng Lola mo"Sabi nito.
"Oo naman po mommy halika dito hug ka po namin" wika ko dito kaya mabilis na tumalima naman ito kaagad namiss ko rin si mom kabonding.
Mas malapit talaga ako sa ina ko kaysa kay dad siya ang lagi kong takbuhan nong bata pa ako dahil na din siguro sa condition kong to.
Kaya naging heartless akong tao dahil din sa mga taong nambully sa'kin nong bata pa ako tinatak ko sa isip ko na hindi namuli akong maaapi nang sino naman.
May mga tao talagang mapanghusga akala mo naman pinanganak sila na walang bahid nang dumi non hay! Tao nga naman, porket na iba kalang sa kanila ng kunte kung makaiwas naman parang maysakit kang namalala na.
Hindi ka naman makakapili eh kung naging isa kang intersex dahil since born kana talaga ganon no.
Matapos ang moment naming tatlo sa garden eh pumasok na din kami sa loob nang biglang nagsalita si mom.
"Ahm sweetie pwede ba ikaw muna ang mag check ng university ngayon month para makita mo ang ganap don okay lang ba sweetie hmm".
Sabay himas ni mom sa buhok ko na midyo may kakapalan na din, matagaltagal na din kasi akong hindi nagpapagupit ng buhok ko yes tama kayo nang basa gupit lalaki po ako.
Kaya maraming mga babae ang baliw sa'kin, dahil lalaking lalaki kasi ang dating ko kakaunte di kasi ang feminine namakikita sa katawan ko.
"Sure mom no problem po, basta kayo malakas sakin" midyo cold nasabi ko dito.
[The content is slightly matured if you don't want to read just's skip this!!. ]
Kinabukasan
Nagising lang ako dahil sa tumitigas ko na alaga sa ibaba hay! hirap pagmorning tas malamig pa. Kaya no choice kung hindi ko pagbigyan sa gusto to.
"Ugh shit" ungol ko ng dinahan dahan kung tinaas baba ang ano ko sa gitna ng dalawang hita ko habang nasa kama ako nakahega pa. Umaga palang lagi nalang sya ganito, tumitigas lalo nong nagkaron ako nang karanasan sa ganto, at lalo pa pag inisip ko ang babaeng yon, napapikit ako ng malapit na akong labasan "Ughhl" mahinang ungol ko ng nilabasan na ako.
Tok-k...tok...
Isang katok ang nagpabalik sa'king isipan sa makabundong nagawa ko ngayon umaga hay! natampan ko ang noo ko ng wala sa oras.
"Sir gising na daw po kayo sabi ni ma'am Dianne para makakain na daw rin po kayo"
"Yes manang G-Gising napo ako , pababa napo ako" tugon ko dito at dali-daling sinuot ang pang ibaba ko, actually kanina pa naman talaga ako gising dahil sa alam nyo na.
Tinamad lang ako bumaba kanina kaya naligo nalang ako saktong nagtext din sakin si Aldrich. Aalis daw kami papuntang mall para magshopping, yes andito siya sa pilipinas para sa project na gagawin niya, Pagbaba ko palang ay halakhak na agad ang naririnig ko sa boses nya, kausap niya sina Mom and Dad habang nasa hapag na sila ngayon. "Good morning guys and mom, dad" bati ko sakanila na agad silang lumingon sa gawi ko na naka ngiti. "Good morning too sweetie" bati sakin ni Mom at hinalikan ako sa pisnge ganun din si Dad. At naupo narin sa tabi nito.
"Buy the way ngayon kana pumunta ng school anak para maipakilala kita sa lahat ha!, Sabay kana sakin ngayon" mom said.
"Okay mom "
Nagpatuloy narin ang breakfast naming lahat at maya lang dad said na ready na daw ang kasal sa Saturday morning.
BINABASA MO ANG
She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon)
RomanceSiya si Lianne Sky Redson Vergara the ruthless and heartless person, matalino at mayaman Isa kilalang personality o sa madalingsalita top one famous highest speed multi Quadrillionaire person, pagmamay ari niya Ang Isang multi Quadrillionaire com...