Chapter 18

871 27 1
                                    


Shainna

Hindi ko alam ang mararamdaman ko ngayon araw nato, dahil ito na mismo ang araw ng kasal na talaga namang pinaghandaan ng pamilya ko at ni Tito Enrico.

Gusto kong maiiyak sa kadahilanan na hindi ito ang pinangarap kong kasal in the future, Hindi ko panga nahahanap siya, ang taong nagpabago ng takbo nang buhay.

Lahat invited sa wedding nato even all my co-professor ng university ay andito rin, at ang mas malala pa nga eh mga media andito rin.

Tapos na akong ayosan ng makeup artist nakinuha nila tito, nang bilang bumukas ang pinto room kung sana ako ngayon si mommy lang pala kasama yung best friend ko  at mga brother ko

"Wow you so gorgeous hija bagay na bagay talaga sayo ang wedding dress mo"sabi ni mommy midyo naluluha pa ganon din yung mga kasama nito na sumangayon lang din.

"Nako princess baka umiyak ka niyan ha, papangit ka sige ka hehe" nag aasar nasabi ng kuya Sammy sa'kin kaya sinimangotan ko lang naman ito.

Lahat sila anduna sa church ako nalang ang wala  at nang makarating na ako ay halos ilang minutes nalang din at magsisimula na.

Ayun na nga pinalakad na ng organizer ang mga   abay ko at ninong, ninang at si dad,mom pati narin ang soon to be in law ko.

Kasunod na din nila ako na pinalakad patungong altar kahit wala pa Steven sa unahan nito.

I'm worry feeling ko ay may problema
Ang pamilya Vergara hindi lang nito sinasabi pa sa amin.

Nang makarating ako sa unahan ay siyang pagpunta ni Tito dito at parang may sasabihin ito sa lahat.

"Ahm good day everyone gusto ko lang ipaalam sa ninyo na ang anak kung si Steven ay wala na ng pilipinas sa kadahilanan tumakas siya sa wedding ceremony nila ngayon ni Shainna, pero........"Tito said

Napasinghap kaming lahat sa sinabi nito na wala na daw sa pilipinas ang anak niya.

"Whaaaaaaaat!! sabi mo nagkaroon lang nang maliit na problema pero yun pala subrang laki at wala na si Steven dito sa bansa ha"

Halos lahat nagulat sa galit na sigaw ni dad kahit sino siguro magugulat naman sa impormasyon na nilahad nito sa amin.

Maya maya ay nagsalita ulit si Tito "Shhhh, calm down pare okay, hindi pa kasi ako tapos sasabihin ko eh Ikaw naman ok relax relax ito na nga gaya nga nang sinabi ko kanina ganon pa man ay may taong gusto ito ituloy sa kabila ng lahat para hindi lang tayo mapahiya salahat pare, at dito dapat tayo magpasalamat  sa taong ito dahil gusto niya kayo salohin sa bagay na ito De la  Vega family but...."sabi pa nito kay dad at muli pinutol ang sasabihin sa amin midyo naramdaman ako ng kakaibang Kaba sa dibdib.

"Ehem!!, everyone I want to be introduces to all of you my 3th born handsome women from Vergara family, let welcome Lianne Sky Redson Vergara" parang nagkaroon ako ng sakit sa puso nang marinig ko Ang pangalan ng taong tinutukoy ni Tito ngayon para bang nakilala ko na siya kung saan.

Pero wala akong matandaan kung saan ko ba ito na meet man lang ba.

Namamangha akong napatingin dito dahil grabe ang gwapo gwapo naman nito  na may pagkafeminine ang mukha, Lalo na nang nagsalita ito.

"Hey! ayos kalang ba ha"tanong naman nito sakin.

"Ahmm yeah ayos lang"I said

"Sure ka, andito lang ako ha, if you're not comfortable sabi kalang ok "Sabi ulit nito.

Tanging tango nalang ang aking naisagot sa kanyang kasi hindi ko alam na ito ang papakasalan ko ngayon araw.

Napabuntong hininga nalang ako habang nagstart ang kasal, tapos titingin ako sa kanya bago harap ulit sa pare.

Hindi tagala ako makapaniwala na sa kanya ako ikakasal grabe hulog ba siya ng langit o kung oo Jusko hindi na dapat ako maging choosey pa kasi she look perfect na mukha palang pak! Sulit na, what if sama pa nating yung katawan niya all goods na good at yummy, braso palang halata na nagggym siya at kayaka niyang buhatin ng walang kahirap hirap dahil sa maskuladong niyang katawan  hmm not bad.

Nabalik ako sa ulirat nang magsabi ang pare na magbigay daw kami sa isa't isa ng wedding promise siya ang nauna sa aming dalawa.

I know, you will still shock right now, because what happened on  this wedding na dapat hindi ako ang nasa harap mo ngayon kunde my brother but I'm telling you right now, from the very start you will be may part on my life. And I don't know if  you remember me but  you I still remember and  I never forget every inch of you're body, the first encounter natin ay sa states yun nga lang pareho tayong under presence of alcohol."

Nakanganga naman akong nakatingin sa kanya dahil sa mga sinabi nito ngayon lang na labis kong  kinabigla so siya pala yung taong gustong gusto kong hanapin.

"And Lastly I take care of you for the rest of my life, because I found you now, and I'm here to stand in front of you to continue of this wedding para sa iyong pamilya and Ikaw lang ang nagiisang babaeng na pakakasalan ko, at gusto ko lang din sabihin sayo na I love you Shainna De la Vega kahit ngayon lang tayo pinagtagpo  ng tadhana.

Namamangha naman ang mga kasama namin sa loob ng simbahan sa madamdaming pahayag nito ngayon.

Na overwhelmed naman ang puso ko dahil sa pahayag nito at gusto ko ng maiyak ngayon palang kahit ngayon lang kami pinagtagpo ni tadhana, ako naman ang sumonod na nagbigay nang vow.

"I'm still shock right now sa mga kaganapan at malaking rebilasyon about sa wedding, but in the first place I want to thank you of course sayo to save me for this moment, at kahit hindi ikaw ang nakatakdang  ikasal sa'kin ay sinalo mo parin ako sa magiging kahihiyan ko sa mga oras na ito.

Yan agad ang unang pabungad ko kasi kung hindi dahil sakanya baka napagfiestahan na ang pamilya ko ngayon din.

Hindi ko inaasahan na ikaw pala ang taong matagal ko nang gustong hanapin thank you, at hinanap mo ako kahit hindi tayo nagkakilala sa states non, but yun ang pinakamahalagang pangyayari sa buhay ko.

Yap it's true

I do my best to be a good wife of you, and I take of all my child you giving me, I stay to you forever for my last breathing, I Shainna De la Vega soon to be Mrs Vergara I do not to promise, but I do in a good action to be granted my wedding vow to you"

Kita ko midyo naluluha na ito sa sinabi ko sakanya at feeling ko safe na safe rin ako sa mga bissig nito ngayon.

Buti na lang at mabilis na lumipas ang minuto at nasa huling part na kami ng serimonya.

"And today, by the power of god giving me, I want to pronounce now Mr and Mrs Vergara. You may now kiss your bride", father said at ginawa nga namin ito pero saglit lang

"I wish to the both of you, magsama kayo ng maligaya at healthy and congratulations Mr and Mrs Vergara". father last said saaming dalawa.

Pamilya ko at pamilya din nang Asawa ko ay subrang saya matapos ng serimonya pati ako masaya din ngayon dahil sakanya, walang sawang pagcongrats samin parehas sa mga taong dumalo sa kasal.

She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon