Chapter 31

585 20 0
                                    

Shainna

3 year's na nga ang nakalipas at andito parin kami nang anak ko sa isla masyadong sigurong nahihirap ang asawa ko na hanapin kami ng anak  niya, pero hindi ako nawawalan ng pagasa na magkikita din kami muli nito siguro sa tamang pagkakataon ika nga nila hindi ako nagtatampo dito at alam ko na ito pa ang labis na nagaalala sakin mula ng makidnap ako sa grocery store.

Pinakita ko din sa anak ko ang picture nang daddy niya na labis na ngiti ang binigay nito sakin halos nga ayaw nang bitawan eh kaso hindi pwede at baka makita ni Brian ito.

Nong minsan kasi sinampal niya ako dahil sa papigil ko dito na paloin ang anak ko kaya sakin niya binaling at pabalyang binitawan ang bata.

Minsan na hahalata kong nagiiba ang ugali ni Brian  lalo na sa anak ko nahindi ko pinayagan napagbuhatan niya ng kamay ang dugo't laman namin ng asawa ko.

Bago niya masaktan si Kent dadaan Muna siya sakin kahit ako nalang ang masaktan wag lang ang anak namin ni Lianne na labis na hindi ko mapapayagan.

"mommy this is my daddy"tanong at turo pa nito sa litrato ng ama niya.

"Yes honey it's your daddy soon magkikita rin kayo niyan ok, but before of that don't say anything about your daddy to tito Brian ha, ok you understand mommy"tumango naman ito kaagad at sinabing wait daw siya about sa daddy niya, never talaga siya lumapit kay Brian, nakita ko nga last time pati narin  ni nay losing na sinutok niya si Brian sa panga eh hindi niya lang napalo ito dahil pinuntahan kaagad namin ni nay losing.

May pagkapilyo din talagang taglay itong anak ko at pinaghalo kasi ng  ugali ko at ugali nang kanya ama.

At mula dito sa kinatatayoan ko ay pinanonood ko lang siyang naglalaro sa buhangin magisa, nang biglang itong tumakbo papunta dito sa aking kinaroronan.

"Honey be careful" sigaw ko dito na syang paghalik naman ito sakin pagkalapit.

"sorry mommy dina po uulit  si baby Kent promise"maypaglalambing nitong sabi sabay taas pa ng maliit nitong kamay sakin Ang cute cute talaga ng anak ko kahit minsan ay inakaakit na akong nitong puntahan ang daddy niya sus kung pwede nga lang anak eh bakit hindi ko gawin di ba kaso maraming nakabantay.

Matapos maglaro ng anak ko sa tabing dagat ay bumalik narin kami kaagad sa bahay dahil midyo mataas na Ang sikat nang araw.

At pagpasok ko may narinig akong bosis sa may bandang pintuan ng kusina pero hindi gaanong malakas parang ayaw  nitong may makarinig pang iba at buti nalang talaga at wala dito si Brian ngayon dahil nasa bayan ito para bumili ng supply namin dito sa isla.

Kaya naman dandahan kaming pumasok sa loob at hinanap ko ang mga ito at hindi naman ako nabigo nahanapin ito kaagad.

"sigurado kana ba jan sa desisyon mong iyan ha alamong maaring mapahamak ka niyan sa ginawa mo at pano mo naman napanilawa ang asawa ni Shainna ha na dito matatagpuan ang mag ina niya ha"rinig kung sabi nito sa kausap.

"simply lang kinuhaan ko ng picture at video ang asawa at anak niya dito sa isla at alam kong kikilos na yun dahil alam mo ba na pinasuyod niya ang buong ibang bansa para makita lang ang asawa nitong at hindi lang yun nakahighalert na dead on arrival ang lahat ng sangkot sa pagkidnapped sa asawa niya at Isa nadun ay si Brian nay losing, dahil yun sa mismo tiyuhin nito nanaglaglag sakanya at umanin na ito ang utak sa pagplanong kunin si Shainna."mahabang pahayag nito Kay nay losing.

"Oh sya ang maipapayo ko nalaman sayo ay maingat Kang bata ka baka malaman Yan ni Brian pihadong papatayin ka non"wika pa nito na tinangoan naman nagisa.

Sabi ko na nga ba hindi kami nito babayaan nalang naluluha naman ako sa mga narinig ko mula sa mga ito, na siyang pinahidan ng anak ko pati anak ko nakalimutan ko na nakarga ko Pala ito sa bisig ko.

"mommy wag ka napo iyak, iyak din po ako"sabi nito sakin natumotulo na din ang luha.

"sorry baby may naalala lang si mommy baby kaya tahana Po then hug mo nalang si mommy Baby".hinag naman ako nitong mahigpit.

ayan sige iyak pa nakikita tuloy ng bata! Sabat naman ng utak ko kaagad.

"Oh ija andiyan ka pala, kanina ka pa ba ha"tanong ni nay losing.

"Hindi naman ho kakapasok lang din namin ni baby nay"pagsisinungaling ko dito Ayaw ko kasing malalaman nilang narinig ko sila kanina pwera nalang kung sasabihin nila iyon.

"Nga pala ija kunting tiis nalang kayo ni baby Kent dito, ito kasi si Raul eh may ginawang plano para sainyo, di ba Raul" sigondang tanong nito dito na tinangoan lang naman kami nito para ipahiwatig na totoo iyong sinabi ni nay losing.

Brian Hernandez

"Boss balita ko buong international country na ang sinuyod ng asawa ni ma'am Shainna para makita lang niya ito, Isa pa boss na kaalert din ang high bodyguard niya meron pala siya non, at may pabuya ka narin boss ang kung sinong makakakita sayo tyak akong marami narin ang humahanting sayo para lang sa patong mo sa ulo."dada nitong tauhan ko ahhhhhh naiinis nako at isa pa yang anak niya problema ko pa hindi manlang sumasama sakin.

Pagdating ko sa bahay ay hinanap ko kaagad ang magina at nakita ko naman ito kaagad nakaupo sa sofa at dali-dali kong nilapitan sila dun sabay hila kay Shainna.

"alam mo ba yang asawa mo subrang na iinis nako ha tatlong taon na ang nakalipas pero hindi parin matigil kakahanap sayo ha at talagang nagbigay pa ng pabuya ha"saad ko dito agad.

"ano ba nasasaktan ako sa ginagawa mo Brian hindi namin yon kasalanan dahil Ikaw mismo ang naglagay ng buhay mo sa alanganin naiintendihan mo ha, kaya wag kang manisi"galit din nitong sabi sakin

"At yang bata na yan papatayin ko Yan"Sabi ko dito.

"wag na wag mong gagalawin ang anak ko dahil magkakamatayan tayo dito Brian"sigaw rin nito sa mukha ko.

"And you know kung bakit mas lumalaki ang galit ko sayo ngayon? Dahil nakikita ko siya sayo!"

Sabi ko dito sa batang umiyak ngayon sa harap ko mismo at todo hila naman sakin ang ina nito mabitawan ko lang ang bata.

"Ano ba bitawan mo siya sabi  eh" iyak nitong sabi sakin kaya ng mahimasmasan ay binitawan ko narin ito na kaagad niyakap ni Shainna nawalang tigil sa pagiyak.

Narinig ko pang pinapasok nila sa kwarto ang magina para hindi ko na ito malapit pa.













She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon