after 5 years
Lianne
Halos kakatapos ko lang lahat sa mga paperwork's ko dahil susonduin ko pa ang mga anak ko school na pinapasokan nila ngayon yap tama kayo ng basa tatlo na anak ko si Kent at syempre Ang twins ko na parehong babae na ngayon ay five years old na, at nagaaral na nga rin ang mga ito sa school kung saan pumapasok ang panganay namin ni hon ngayon.
Hay ang bilis lang ng panahon, dati buhat ko pa ang mga ito sa bisig ko pero ngayon nag aaral na silang lahat at soon baka college narin ang mga ito at hindi yan malabong mangyari dahil sa bilis ng panahon ngayon.
Ang asawa ko naman nagpatuloy sa journey niyang bilang professor sa UN na hawak parin nang ina ko hanggang ngayon, ang pamilya naman nito maayos na muli Ang takbo ng business nila yung mga na wala ay napalitan ng mas maunlad na sales at profit pa.
Ang mga kapatid ko naman ay may kanya kanyang handle narin ng ilang mga branches ng business ni dad ngayon at katuwang ang company ko sa industria.
Matapos kong ayosin ang office table ko ay lumabas narin ako para masundo ko na Ang mga bata sa school, dahil dadaan pa namin ang mommy nila sa university nito para sabay sabay na kaming lahat umuwe sa mansion. Pero mag dinner muna kami sa labas para maipasyal narin ang mga ito syempre.
Makalipas ang thirty minutes ay andito na ko sa tapat ng gate ng school nang mga ito at kita ko nga mula dito sa loob ng kotse ang mga anak kong naghihintay saking pagdating kaya naman dali dali narin akong bumababa ng sasakyan para lapit Ang mga ito ngayon.
"Hi babies how are you?"tanong ko sa mga ito.
"Good daddy! look I have a star because I answered correct Po".
"Yes daddy me to I have a star din Po"sigunda pa ng Isa
"So good to here that kung ganon mga princess hmm so let go dahil susonduin pa natin ang mommy ninyo sa UN so Tara"Sabi pa sa mga ito na subrang excited naipakita sa mommy nila ang achievement nila kanina tinanong ko din Ang panganay ko kung ok lang ba siya at kamusta ang school nito tumango naman ito na pahiwatig na ayos lang siya, ito papunta nga kami sa ina nila at habang sila ay busy sa mga kanikanilang ginawa sa likod ng backseat na tatlo ay pinagmamasdan ko lang Sila mula mirror ng kotse.
Napakaswerte ko kasi nabiyayaan ako ng mga batang katulad nila na hindi maliggalig at maarte sa lahat ng bagay manangmana sa ina nilang simply lang talaga, katulad nitong kambal pati narin si Kent responsible na ito kahit nasa edad na pito palang ay hindi na ito umaasa sa mommy niya pagsasagawa sa homework nito at sabi pa nito na guide lang daw ng asawa ko ay okay na sila dun mismo. Pati nanga rin sa Umaga na paliligo nito sya na daw dahil big boy na daw siya at Yung twins nalang daw intindihin ng mommy niya, kaya si hon wala ng magawa pa at sumasangayon nalang ito sa anak namin.
Matapos naming makarating sa university ay nagpark muna ako nang ayos bago bumababa ng sasakyan kasama ang tatlo patungong office ng asawa ko, akay ko ang twins at nasa unahan naman namin ang kuya nila na naglalakad din. Halos mabali na ang mga leeg ng mga students dito dahil sa paglingon nang mag ito samin apat dito sa hallway.
Mabilis naman kaming nakarating kaagad ng mga bata sa tapat ng office ng asawa ko kaya si Kent na ang nagpasyang kumatok dito dahil siya ang nauuna saming apat at bago bukas nito ang pinto ay hinintay nitong sumagot ang nanay nila sa loob.
Pagpasok namin, agad natumakbo ang dalawang kambal sa ina nila at pinakita na kaagad ang achievement nila dito na syang kinatuwa naman nito at pinuri ang mga ito na ipagpatuloy ang ganong gawain pa, hay nakaproud lang talaga ito dahil hindi ko ito nakita napinipressure Ang mga bata sa pagaaral nila kung ano ang dapat na makuha nila sa school at hinahayaan lang niya na enjoy ng mga ito ang bawat oras nila, bunos nalang ang ganitong achievement para kay Shainna nanakukuha ng mga anak niya mismo.
Matapos nang kaganapan sa office nito ay nagtungo na kaming lahat sa restaurant na gustong kainan nila. Hindi Kasi mahilig ang mga anak ko sa fast food hindi ko rin alam kung bakit pinakakain naman namin Sila nito pero sadyang hindi nila gusto ito.
Matapos naming order na dalawa para sa mga bata ay nagkwentuhan lang kami dito habang nagaantay ng pagkain.
"Hmm hon kamusta ka naman pala sa UN hindi ka ba napapagod kakaturo mo don ha"tanong ko dito na syang kinangiti nito at kinalingon sakin.
"Ayos lang ako hon don't worry masaya ako sa ginawa ko"Saad nito kaya tumango nalang ako.
"Mabuti kung ganon"sabay hawak ko sa kamay nitong nakapatong sa mesa.
Sabado ngayon at walang pasok ang magina ko kaya naisipan kong yayain sila na magpicnic ngayon na siyang kinatuwa ng mga bata, at kanya kanyang ng agenda kung saan kami tutungo ngayon kaya si hon nalang ang nagpresenta na mamili ng lugar baka kung mga bata matagalan pa.
At ito nakaupo kami sa isang makapal at malawak ng karpet habang ng lalaro ang mga anak namin si Kent si nahabol ang dalawang kambal na walang sawang umiirit pa dahil pagod na daw sila sabi sa kuya nila hay! Sarap pagmasdan nang mga ito habang masasaya.
"Ang cute cute ng mga anak natin hon no"sabi pa ng asawa habang nakasandal sakin dito sa ilalim ng malaking punong kinasisilongan namin ngayon tama sya Ang cute nga nila pagmasdan.
"Yeah pangarap ko lang ito bati eh pero ngayon nasa harapan ko na sila at pati Ikaw katabi ko pa ngayon dito sa ilalim ng malaking punong ito I love you hon."
"Thank you sa pagbibigay mo sakin ng mga cute na nilalang na tulad nila"ngumiti naman ito at hinalikan ako Buti busy Ang mga bata sa paglalaro nila.
"Wala yun hindi mo kailangan na magpasalamat dahil deserve mo naman talaga silang lahat hon, at ako dapat Ang nagpapasalamat sayo dahil ako ang binigayan mo ng katulad nila na hindi ko inaasahan na darating sakin ang ganitong pamilya"maluhaluhang Sabi nito ngayon kayaniyakap ko ito kaagad .
"Deserve natin Sila hon kaya wag kana umiiyak"yakap ko lang ito hanggang sa bumalik na ang tatlo naming anak sa tayo namin ngayon na pinagsasabihan ng asawa ko dahil sa naliligo nasa pawis ang mga ito.
"Sorry na mommy si kuya kasi eh, Ayaw kami tigil eh"sagot pa nang Isa sa kambal habang nakapout ang mga labi sa ina.
"Already sige na magsikain na kayo"suko ng asawa dito.
Kumuha kami ng maraming picture habang masayang nagpicnic dito at nagkwentuhan, at kasama na ang harotan ng mga bata, natutuwa naman ako dahil kahit na subrang yaman nilang bata ay hindi nila ito pinakita sa iba na iba sila at kaya nilang bilihin Ang lahat ng bagay
sa mundo mas gusto nila ang low profile lang sila.My family is a treasure for me more than my money, because all of them is my weakness.
Family is important more than anything else, in this world, choice to be happy and always contented for everything, and of course don't forget love your wife and children unconditionally she deserved that.
I'm Lianne Sky Redson Vergara the husband/wife of Shainna Dela Vega - Vergara from the bottom of my heart and soul I want to thank you for everyone to read my story, I hope you enjoy this.
This is my final sing off
THE END______________🌼
THANK YOU EVERYONE....
To read this and sa milestone!!
Happy 5k plus!!..Sorry sa mabagal na update, at salamat sa mga silent readers natin, of course pati narin sa mga nagvote nito, at sa mga nagcocomment narin thank you very much!! mhuam😊
Salamat sa pagsama hanggang dulo!🥺😊
Abangan Ang dalawang pusong magmamahal at tinadhana kahit magkaiba ng sitwasyon.
Clark Diaon Garcia Dela Vega
Sofia Richie De Vera Samonte
BINABASA MO ANG
She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon)
RomanceSiya si Lianne Sky Redson Vergara the ruthless and heartless person, matalino at mayaman Isa kilalang personality o sa madalingsalita top one famous highest speed multi Quadrillionaire person, pagmamay ari niya Ang Isang multi Quadrillionaire com...