Shainna
"Prof. Shainna tapos muna yung pagrerecord ng mga activities nang student mo"tanong sa'kin ni Kyla co professor dito sa university.
"Ahmm oo kanina nga lang eh tinapos kona para midyo lumawag na schedule ko at hindi na ko maghahabol ng deadline pa non"sagot ko lang dito at dito kasi kami sa canteen nag snacks lang, wala pa kami next class free time namin Lima yap Lima kami dito nakumakain.
Nang biglang nalang umingay ang loob ng canteen at ayun agaw attention ang asawa ko pala na walang pangitaas na damit at kita Ang six packs abs nito halos mabingi kami dito at pati ito apat na kasama ko eh sa asawa ko na nakatingin din habang nakanganga.
" Ooohhh ssssshit Ang yummy"rinig kong sabi ni nica na co professor ko oh sis aking yan sabi ko sa isipan ko dito.
Para paring palengkeng dito sa loob habang papalapit sakin si hon grabe ha magiging selosa ata ako paganito daming napapatiling babaeng iba din Ang karisma nitong asawa ko ah.
Pagkalapit palang nito ay kiniss Nako kaagad.
"Hmm bakit ka pawisan anong ginawa mo kanina hon ha kala ko nasa office ka ni mom"tanong ko dito.
"Nagbasketball Po kasi ako hon"sagot naman nito sakin.
"Bibili kita ng water dito ka lang"tatayo nasan ako ng umiling ito sinabi Siya nalang daw Kay walang narin ako nagawa pa.
"Prof. Shainna kilala mo Siya " tanong naman ni joy sakin.
"Ah yeah she may be half guys" I said
"Oohh you mean Siya asawa mo na pinausap ng lahat"tumango naman ako dito.
"Shit I can believed na siya pala subrang gwapo niya Pala sa malapitan Hindi ko Kasi Siya masyadong napansin nong wedding ninyo eh"tugon nito pa yap andon din ito sa wedding naming dalawa.
Maya pa ay bumalik narin ito pagkabili ng inom niya dito sa table namin.
"Ahm hon mga kaibigan ko nga pala sina mich, nica, Alice, and lastly si joy"tanging tipid na ngiti lang Ang binigay nito sa mga ito, minsan umaandar nanaman Ang pagiging cold ng asawa ko nakipagshake hands naman ito kaagad matapos ilahad ng mga kasamahan ko Ang kanilang kamay dito.
"Hello nice to meet too sir"sagot nila kay hon na ngumiti lang ito sa kanila.
"Hon sa gym muna ulit ako ha magbabasketball lang at dadaanan nalang kita mamaya sa office mo hmm"sabay kiss nito sa pisngi ko. Nagaasar naman ang mga kasama dito sa table parang kinikilig pa ang mga ito kala mo eh sila yun hinalikan haha tinangoan ko nalang ito kaagad
******
Pero sa bilang banda may nakamasid lang sa kanilang magasawa na humahanap lang ng tamang pagkakataon para gumawa ng hindi kanaisnais sa kanila.
"Una palang akin kana talaga kaya ko nga ninakawan ang company ng pamilya mo para samin kayo humingi ng tulong pero hindi nangyari kasi mas pinili ng daddy mo nasa iba pa humingi ng tulong hindi samin na mas mayaman naman kami kaysa sa Vergara na yon.
Himutok nito habang pinagmasdan sa labas nang building ang isang babae na masayang kausap ang mga kasamahan nito habang kumakain.
Pero lingid sa kaalaman niya may nagmamasid din sa lahat ng galaw na ginagawa niya, na walang emotions na matatagpuan sa mga mata nito.
Maya maya pa pinaandar na nito ang kotse paalis sa naturang gusali.
*****
"Hello Hiro may nakuha ka na bang information tungkol sa pinaiimbistigahan ko sayo na tao" tanong nito sa kausap.
"Yes, young master ayon sa nakalap kung detalye ay nagmula ito sa angkan ng mga Hernandez corp. Industry at anak ng CEO itong taong pinaimbistigahan mo"tanging tango lamang ang binigay nito sa mga nalaman niya.
Nang papatayin na Niya Ang tawag Ng magsalita ulit ito.
"But w-wait young master may dapat pa kayong malaman".
"What is it's, tell me"see said
"Siya Po ang utak sa pagkawala ng malaking pera sa company ng mga De la Vega family"napasinghap ito sa nalaman pa.
"Okay basta manmanan mulang siya kasi feeling ko may gagawing hindi maganda ang taong iyan, saka na ako magtake nangaction, tataposin ko lang muna ang ilang business matter ko, you understand hiro" sumangayon naman ang nasa kabilang linyan.
BINABASA MO ANG
She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon)
RomanceSiya si Lianne Sky Redson Vergara the ruthless and heartless person, matalino at mayaman Isa kilalang personality o sa madalingsalita top one famous highest speed multi Quadrillionaire person, pagmamay ari niya Ang Isang multi Quadrillionaire com...