Chapter 6

953 22 0
                                    

"I find that the harder I work, the more luck I seem to have."

Shainna

Kararating ko lang dito sa mansion para sa pamilya dinner nagaganapin, mukhang may importante na sasabihin ngayon  dahil naabotan ko kasi si mommy na tumutulong sa mga maids namin dito  sa  paghahanda ng mga pagkain para sa dinner na iba't ibang putahe.

Kaya naman nilapitan ko na ito para batiin"ohmm mom good evening  ano Po iyang subrang Dami ah, asan nga Po Pala Sina Kuya at dad".

Sabi ko dito matapos kung halikan sa pisngi at tumulong na din sa kanyang ginawa.

"Ahm Ang dalawang Kuya mo ay Hindi pa dumadating galing office at Ang dad mo man eh andun sa office Niya sa Taas.

Tango nalang Ang sinagot ko rito mamaya lang eh Nakita kung palapit samin SI jhonsent Ang bunso Namin na ngayon eh nasa walong taong gulang na ito.

Kaya subrang kulit nito at pasaway Kila mommy at dad.

"Hi ate kung maganda good evening Po."

Bati nito sakin matapos makalapit dito sa gawi namin ni mommy at sabay beso nito pa.

"Oh hi kamusta Ang Kapatid kung pasaway ha".

"Eh Hindi Naman ako pasaway eh" Sabi pa nito at simangot na umupo sa lamesa.

"Hahahahaha Hindi bagay Sayo Ang sumimangot Jan mukhang Pato.

"Mom oh si ate inaasar ako" Sabi ni jhonsent Kay mom nako nagsumbong pa at naghanap Ng kakapi  hahaha.

"Oh sya'y magtigil na kayong dalawa Jan Bago pa kayo magkasakitan, oh Ikaw Naman jhon parang binibiro ka lang nang ate mo eh".

"At Ikaw Naman Shai Tama na yang pagbibiro sa bunso mo ha'

"Opo mom" sagot ko dito habang papalapit ako sa bunso Namin.

"love you bunsong pasaway". sabay hug ko dito.

At nang matapos na kami lahat sa kusina eh Maya Maya lang nakarinig na kami Ng tunog ng kotse sa garahe mukhang andito na Sila Kuya.

Hindi nga ako nagkamali dahil sabay silang pumasok ni Kuya Sam at Kuya mark.

"Oh Hi princess kumusta Ang pagtuturo mo mula sa university". Sabi ni Kuya mark

"I'm fine Kuya marami lang school work and so far activities para sa mga studyante ko".

Nagbeso Naman Sila Kay mom nong makalapit na ito samin at Nakita narin naming pababa SI dad.

At sabay sabay narin kaming nagtungo sa dinning area para Kumain na.

Ito habang busy kami sa pagkain ay naguusap Sila Kuya at dad about sa kompanya.

Then Maya Maya lang ay nagsalita muli si dad.

"So may maganda Pala akong Balita sa inyong  mga anak at mahal".

Panimula nito pero kami nakikinig lang sa Kanya.

"What your good news dad para subrang saya ninyo Naman" Kuya Sammy said.

"Oo nga mahal ano ba iyon ha at pinatatagal mo pa iyan" wow mommy excited lang pig hahaha pero tama si mom ano kaya Yun.

"So ito na nga masyado ata kayong excited kumpara saakin ah hahahahaha pero Ang good news is tinulongan tayo ni pareng Enrico about sa issue sa kompanya natin mahal at mga anak."

Sabi pa nito saamin kaya gulat kaming nakatingin dito at napatigil sa pagkain. Ng makabawi si mom at Kuya eh agad itong nagsalita muli habang kumakain na.

"Totoo ba iyan mahal ha! Hindi ka nagbibiro sa sinabi mo riyan"

Tumango tango nalang Ang sinagot ni dad dito.

"So dad Wala bang kapalit Ang tulong ni Tito sa atin".

"Aba'y tama anak mo Marco Wala ba Sila hinihingi bayad ha baka Naman Meron at Hindi natin maibigay iyon sa kanila." Sigunda Rin ni mom Kay dad pero ngumiti lang ito dito at sabay Sabing.

"Actually Wala naman, maliban nalang sa aming napagkasunduan nito at inyong malalaman din iyon sa pakikipagdinner natin sa kanila sa susunod".

"Ah mabuti naman kung ganon at nang ako'y mapanatag na rin ang aking kalooban ".

Hmm hindi ko inaasahan na mabait Pala Ang kaibigan ni dad na si tito Enrico.

Pero I wonder kung Anong klassing  kasunduan Ang napagusap nila  ni dad, para lang walang kapalit Ang tulong nito alam ko Kasi mostly pagbusiness Ang involve ay may kapalit din.

Maliban nalang kung babayadan din ni dad Ang nahiram na pera nito dito as a money din kumbaga Ang kapalit.

















 

She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon