Shainna
Ilang araw din kami sa batanes masasabi kong iyon ang maganda memories na binigay niya sakin, na shock talaga ako sa pinagdalhan niya sakin don grabe.
Flashback
"Good morning ma'am pinasundo Po kayo samin ni sir para dahil sakanya"Yan agad ang bumungad sakin nagbumababa ako sa ground floor nang mansion namin mga bodyguard niya mismo ang nabungaran ko.
"Oh para San daw at kailangan pa akong pumunta dun bakit hindi nalang siya ang umuwe dito sa bahay namin ha"sagot ko sa mga ito.
"Nako ma'am pasensyana Po pero di pwede naming sabihin sainyo eh kaya mabuti pa sumama lang Po kayo samin para makaalis na kaagad tayo dahil may kalayoan Po Kasi Ang kinalalagyan ni young master eh"sabay pa ng isang nitong kasamahan.
"Ok sige wait ninyo lang ako papalit lang ako nang damit ok"tumango naman ang mga ito.
Kaya bumalik na ko sa kwarto namin naming dalawa at pagkababa ko nga ay ready na ang chapper ako nalang talaga ang hinihintay nito at finally paalis na kami kinulit ko pa Sila sabihin sakin kung sa kami papunta na sinabi nga nila sakin din ito, sa batanes pala kami paparuon ano kaya naisipan ng asawa ko at sa malayong Lugar pa talaga nagpunta pwede namang sa malapitan lang eh.
Wakas nakikita ko narin Ang asawa kong naghihintay sakin at sa paglapag nang chapper sa hilipad nito.
"Hi hon morning kamusta ang pagbyahe mo dito hindi ka ba nahilo hmm"tanong pa nito matapos ko bumababa sa chapper.
"Hmm morning hindi naman hon ok naman Po ako"sagot dito.
At yun ginagabihan nga dinala ako nito sa surprise daw niya sakin yun pala ay surprise date ang ginawa nito sa ibabaw ng burol o mas kilalang sa tawag na heaven garden dito sa isla ng batanes.
I appreciate this effort of my be half.
Grabe wala akong masabi sa ganda nito at quality na pagkakaayos naggarden wow as in wow at umabot pa sa puntong naiiyak na ako sa saya na nararamdaman ko ngayon sa nakita ko grabe ang asawa ko mapakilig overload.
Kami kasi yun taong hindi dumaan sa ligaw stage, married kaagad dahil nga sa nakaarrange marriage ako non kaya ngayon lang ako nakaexperience nang bagay na ito sa tanang buhay at hindi lang yun magkakaanak na nga kami eh pero hindi niya parin nakalimutan na ipaexperience sakin ang ganitong bagay.
end flashback
Hanggang diyan nalang ang flashback ko sa inyo reader basta maraming pa kaming moments dun together sa batanes.
Meron din bonding bilang magasawa at syempre hindi mawawala yun asar naming dalawa sa isa't isa.
Kontento na ako sa kanya kahit pa hindi kami dumaan sa bagay na ligaw stage pa naiyan wala ako pake alam basta matino siyang asawa kaysa naman sa iba di ba.
Natanong ko nanga rin sakanya kung anong gusto niya gender ng baby namin sabay ba naman eh kahit ano daw tangap niya pero baka daw kamukha ni baby yung anime na pinanonood ko oh di ba sabi sainyo eh yan agad sasabihin niya pero hindi no siya kaya ang kamukha ng anak namin.
Papunta kami ngayon sa hospital para magpacheck up sa lagay namin ni baby.
"Oh morning Mrs Vergara how you're day with being pregnant" tanong nito doctora sa'kin.
"Okay naman doc midyo nangangapa pa bilang mommy narin, pero almost ok naman doc dahil dito sa asawa ko na lagi akong inaalalayan sa pagbubuntis ko narin"sagot ko dito.
"Aba ayos pala kung ganon ata maasaha ang iyong asawa Mrs"tango nalang sinagot ko dito.
Sabi naman samin ni doc ok lang si baby at malakas ang kapit nito sa tiyan ko kaya masaya kaming dalawa kasi healthy si baby.
"Oh sabi ni doc ha kumain ng mas healthy na pagkain kaya sasamahan kitang kainin yun hon hmm". sabi nito sakin tapos na pagito ang nagsabi talagang mapapasunod ka din talaga.
"Hon pwedeng daan tayong mall may gusto kasi akong bilihin dun please"sabi ko dito na sinang ayunan naman nito kaagad.
Pagkapasok palang namin sa mall agad ko ng hinila sa store ang asawa ko para bumili nang damit na kailangan ko.
"Hon to try mo nga mukhang maganda ito sayo"suggestions nito sakin na syang kuha ko para sukatin din sa fitting room dito.
Sabay labas ko at pakita dito kung bagay ba sakin ang napili niya kanina.
"Hon bagay ba o hindi"tanong ko dito kasi naman eh nakanganga nalang ito hindi nagsasalita sabay sunod-sunod na tango nalang pinakawalan nito sa tanong.
"Beautiful/gorgeous wife bagay na bagay hon hindi kita nakilala kaagad eh"sabi pa nito sakin.
"Best kita mo yun Ang pogi oh aww ano kaya pangalan niya" sabi nito sa kausap niya.
"Alin ba best, ayun ba si kuya na ka longsleeve white ha"
"oo best sya nga wala ng iba di ba Ang pogi no aww swerte ni ate girl oh sya tingin"
Rinig kung sabi nito sa kasama niya na nasacounter pa at nakalingo sa asawa ko, na sakin lang nakatingin hahaha kahit anong landi ninyo hindi kayo papansinin niyan malamig pa sa yellow yan.
Andito naman kami sa resto para kumain at syempre hindi mawawala ang fangirl nitong asawa ko.
"Gwapo naman niya"
"Sino kaya siya gwapo gwapo naman aww gusto ko narin ng ganon kacute at pogi jowa"aww
"Aww friend siya di ba yung may Ari ng Vergara Incorporated empire industry di ba oy tingnan mo ayun siya oh"hahaha dami talaga fan nito kahit saan.
Buti hindi nakaon ang pagiging selosa ko ngayon araw yeap nararamdaman ko din yun sasarili ko na madalas akong magselos ngayon buntis ako kaysa nong hindi pa ako nagkakaroon ng baby buti nalang deadma sa isang to ang panlalandi sa kanya.
At ito nga siya busy sa pagpili sa menu naibigay sakanya kanina nang screw dito.
"Oy Shainna ikaw yan ha, oh totoo nga na buntis ka kaya pala nakaleave kana sa UN ngayon"Sabi pa nito at sabay lingon ko dito oh si mich pala ang dakila kung kaibigan.
"Oh ikaw pala yan mich kumain kana ba kung hindi pa sabay kana samin ni hon" aya ko dito tinangihan naman kaagad nito at sabing pauwe na daw siya may binili lang nagamit sa school.
BINABASA MO ANG
She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon)
Roman d'amourSiya si Lianne Sky Redson Vergara the ruthless and heartless person, matalino at mayaman Isa kilalang personality o sa madalingsalita top one famous highest speed multi Quadrillionaire person, pagmamay ari niya Ang Isang multi Quadrillionaire com...