Chapter 34

573 18 1
                                    






"Mommy kailan Po ba lalabas si daddy sa hospital miss ko na Po siya, kala ko pa naman po makakapaglaro na kami dahil kasama na natin Siya, pero di pala"Sabi pout nang labi nito sakin, hay! Ang cute naman ng batang to hindi nagmumukhang iwan pagsiya ang gumagawa niya manangmana sa ama talaga.

"Baby hindi ko pa alam eh kung kilan lalabas ang daddy mo sa hospital, pero malay mo gumising na Siya, kaya wait nalang Po natin ha"ok ba yun sayo handsome"tanong ko dito na siya namang kinatango nito sa'kin.

"Ok Po mommy, basta pagising niya lagi po kaming maglalaro ni daddy"sigunda pa nito sakin sabay mustra pa ng mga maliit nitong kamay sa ire.

"Oh Shia wala pa bang update ang doctor nang asawa mo sa lagay nito iha". Oh andito pala si mommy hindi ko na namalayan  na dumating.

"Wala pa ho mommy ito nga't kinukulit ako ng batang to kung kilan daw lalabas ang daddy niya".napangiti naman si mom kay Kent.

"Namiss na agad na anak mo ang daddy niya kahit ngayon palang sila nakita ha". Napatango nalang ako dito totoo naman kasi araw Araw Yan Ang tanong ng batang iyan saming lahat.

One day anak matutupad yang nais mo pero ngayon tiis Muna tayong dalawa sa ganito dahil hindi pa sya gumising eh!.

"Pero hindi ka ba pupunta ng hospital anak para dalawin siya don ha papunta ata ang mother in law mo don kay Sky sabi sakin ng daddy mo."sabi pa nito sakin.

"Siguro ho mamaya nalang ako dadalaw don sa kanya mom, Ayaw pa magpaiwan nitong batang to sa yaya niya eh". Kung san ako magpunta ay nakabuntot din sakin kala mo naman ay mawawala ako magama nga talaga, ganon din si Lianne gusto ay lagi akong nakikita ng dalawang mata niya pagwala ay ikot ang pwet.

Lianne

Nagising ako na hindi ko maigalaw ang katawan ko sa subrang bigat nito para bang na bugbug sa pagkakaliga ko dito sa hospital bed.

Hindi ko parin minumulat ang mga mata ko pero alam kung nasa hospital ako, Amoy  ko kasi ang gamot sa loob ng room na ito at rinig ko din na may naguusap na  isang doctor at nurse ata itong kausap niya dahil may tinatanong sa kanya yung doctor kung anong lagay ko sa bawat check nito sakin everyday.

"So may improvement siya, dapat ipaalam mo ito sa pamilya niya immediately nurse Joyce ha! wag mong kalilimutan  yan baka masisante tayong lahat ng may hawak sa kanya"sabi pa nito sa nurse na kausap.

"Yes doc. Immediately"rinig ko nalang na sagot nito sa doctor at sabay non ay minulat ko na ang mata ko kaya naman nagulat sila sakin.

"Oh finally you wake  now Mr. Vergara kamusta may masakit ba Sayo ha". tanong pa nito sakin at  lahat Ang excitement sa Bose's nito dahil siguro sa pagising ko.

"I'm ok doctor, thank you for taking care of me".

"Oh wala yun Mr. Vergara tungkolin ko Po o namin ang  iligtas ng mga tao na nangangailang" sabi pa nito sakin kaya tumango nalang ako dito.

"So pano inform ko ang pamilya mo na gising kana"tumango ako dito kaya umalis na din ito sa room ko kasama ang nurse na kausap nito kanina, kaya tinawag ko ang bodyguard ko na nasa pinto.

"Bob pwedeng pahinging tubig"tumalima naman kaagad ito sa sinabi ko dito at binigyan ako nito.

"Sya nga pala pwedeng malaman kung sino Ang nagligtas sakin na doctor nong nasa isla pa tayo  bob"tanong ko dito hindi ko Kasi midyo maalala kaya tinanong ko ito.

"Ah Sir yung doctor pong nagpaanak kay ma'am Shainna siya din po ang nagligtas sainyo sa isla hanggang dito sa hospital inalalayan ka Po niya"tumango ako dito pagkatapos nitong sabihin sakin lahat.

"Bigyan mo siya ng trabaho dito sa hospital bob para sa ginawa niya sakin at sa asawa ko."tumango naman ito at lumabas ng room kaya pinikit ko muna ulit ang mata dahil inaatok ako bigla kaya naman hindi ko namalayan nakatulog na  ulit ako.

Deserve niya ang trabahong maayos at makakabuti sa kanya dahil mahusay siyang doctor!

Kamusta na kaya ang magina ko  hindi kaya sila na trauma sa mga nangyari don sa isla sana maayos Sila pati narin si Kent hay! Miss ko na tuloy sila kung kilan makakasama ko na saka pa ako na baril ng walangyang yon!

Nasabi narin sakin nang mga police at bodyguard ko na patay na si Brian Hernandez at isa pa sniper ko talaga ang bumaril sa kanya nong binaril kami ng anak ko buti talaga nakaabot ako kunde anak ko ang nalagay sa alanganin non.

Nagising nako kanina pero ngayon gusto ulit pumikit ng mata ko dahil siguro ito sa gamot na binigay sakin nong nurse kaya naisipan kong ipahinga ulit ang katawan ko wala pa naman ang pamilya ko kaya maitulog muna itong bigat ng katawan ko, after kung ipikit Ang mga mata ko ay nilamun na ko ng antok.

_______

Nagising ako na ok na Ang pakiramdam ko at hindi narin mabigat ang katawan ko pero Ang ingay naman ng paligid ko parang nasa palengke ako ngayon dahil sa mga nagtatawanan sa loob nito room ko, pero bago ko imulat ang mata ko ay nakinig muna ako sa mga pinaguusapan nila.

"Mommy bakit tulog parin si daddy oh" Sabi nito sa ina.

"Ssshhh wag kang pong maingay napapahinga pa siya baby kaya wag kang makulit muna ok mamaya gising na yan anak"sagot naman ng asawa ko sa anak ko.

"Eh gusto ko na pong gumising siya mommy"nako anak ko talaga ito Ayaw paawat sa ina niya.

"Baby please quite ka muna Po".

"Hey!! Shai hayaan muna miss lang niyan ang ama niya"saway ni mom sa asawa ko kaya hindi na ko nakatiis pa, baka umiyak na ang dalawa sa paaway kakapatahimik sa batang makulit.

"Bakit naman Po ang ingay ninyo ha"Sabi ko sa kanila para makuha ko Ang attention ng mga ito at hindi naman ako na bigo, priceless nga dahil ang lalaki ng mga mata nila  parang may  nakita multo sa tabi ko grabe ha!.

"Oooh mmmy gggod sweetie your wake thanks god your ok now"Sabi pa ni mommy habang nagpupunas nang luha sa mata nito. Awww na miss ko Sila subra.

"Hi mom stop crying pangit na kayo tuloy"nagtatawanan tuloy sila sasinabi ko dito. Bad ba ko hindi ah gusto ko lang mag light Ang mood dito para walang dram ganer!.

"Hi baby Kent walang bang hug si daddy di yan ha!"kaya mabilis pa sa alas kwatro itong lumapit sakin at sumapa nang bed at di namba ako ng yakap.

"Daddy I miss po please uwe na po tayo"Sabi nito sabay pout ng labi sarap ko.

"Oo ba miss ko na din kayo ng mommy mo eh"subrang excited niya at hindi nako binitawan pa at nahiga din sa tabi ko mismo.

"Ikaw hon wala bang hug at kiss Jan hindi mo ata ako namiss eh"Ang saya lang makita ang mga taong nagpapasaya sakin dahil sa kanila ay midyo na bago ang ugli ko na cold non simula ng maikasal ako kay Shainna.

 

She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon