Shainna
check ko ang groceries kung meron panga ba kasi nasabi ni manang wala na daw eh at kasamaang palad nga ubos na pala ito at kailangan nang mag grocery na ulit.
Isa pa wala dito si hon ngayon dahil may seminar meeting ito kasama ang daddy ko dahil business partner na silang dalawa.
Actually nakaleave na ko sa university dahil nga sa pagbubuntis ko, at nito lang din nagstart na ang classes don pero may substitute na ko sa pagtuturo.
Hay! Wala akong pwedeng mautusan para maggrocery hindi naman pwede si manang dahil midyo hindi nakaya nito maglakad ng malayo pa pagmaraming bitbit.
Seven months narin kasi ang nakalipas kaya may kalakihan na din ang tiyan ko kaya nga hindi nako pinapayag nong isa naumalis-alis sa mansion nang hindi siya kasama dahil nga nahihirap na akong kumilos ng hindi siya katulong pero ngayon araw no choice ako kunde magisa akong maggrocery siguro papatulong nalang ako sa mga bodyguard ko dito.
"Manang alis Po muna ako para maggrocery ng stock na ngayon baka kasi gabihin ng uwe si hon Po eh"paalam ko dito.
"Ay sya'y sige hija magiingat ka ha at ika'y malapit nang manganak nako bata ka bakit hindi kanalang kaya magpadelivery o kaya utusan mo ang bodyguard mo para hindi kana lumabas pa"sabi nitong may pagaalala sakin.
"Wag na ho manang saglit lang naman ako sa grocery store eh kaya ok lang ho ako para makapaglakad na din ho ako nang kaunte"sagot ko dito na tumango nalang ito sakin dahil sa kakulitan ko narin siguro.
Nang makarating ako sa grocery ay sabi ko sa bodyguard ko sa entrance nalang yun iba dalawa nalang sumama sakin sa loob ng store at pumayag naman sila sa suggestions ko, minsan kasi eh hindi sila payag baka daw mapatay sila ni hon sana all di ba loyal.
Kaya hindi ko mapagsungaling eh dahil nga sa loyalty nila sa asawa ko tanda ko pa nong pinagsinungaling ko sila aba ilaglag ba naman ako nilang lahat kaya wala na kong nagawa at na paamin narin ako sa asawa ko na punta ako sa ganito at tinakasan silang lahat kaya hindi ko na inulit pa dahil wala loyal eh.
Parang kanina ko pa nararamdaman na parang may pangnib na dadating ngayon hindi ko lang mawari at wenaksi ko nalang sa isipan ko ito at nagpatuloy sa padampot ng kailangan sa bahay habang yung dalawang bodyguard ko Ang nagtutulaka ng cart na may pinamili ko habang patungong sa counter nitong grocery.
Nang biglang tumugon ang phone sa Dala kong bag.
"Hello"hindi ko na tingin nan pa ito.
"Oh hon nasabi ni manang sakin na naggrocery ka daw ngayon nagsama ka ba ng bodyguard ha"tanong nito sakin.
"Oo hon kaunte lang naman ito eh ayos lang naman ako at isa pa pauwe na Po ako sa mansion at ito nga palabas na kami"sagot ko sakanya na sinagot nalang ng okay pero bago pa nito maibaba ang tawag eh nagputokan sa parking lot na kinaroronan ko at bodyguard ko pala kapalitan ng armadong group.
"Hon are you okay anong nangyari ha tell me hon, hon anong nangyayari jan sagotin mo ako"rinig kung sabi nito sakin na hindi ko pa matugan dahil sa shock ko.
"Hon yung bodyguard ko inatake ng hindi ko kilala hon please come in"sabi ko dito.
"Ma'am pasensyana pero kailangan mo ng umalis dito masyadong dilikado na para sainyo Ang manatili rito tumawag narin Po ako Ng backup sa mansion".
Rinig kung sabi nito sakin habang nakikipaglaban sa armadong group.
"Hiro Ikaw na bahala kay ma'am dapat mailayo mo siya dito bilis "Sabi ni niko sa kasamahan niya nakaagad din kumikilos na.
"Ma'am dito"pero bago pa nito patapos ang sabi ay biglang nalang itong nawalan ng malay.
Nalabis kong kinataranta pa pero bago pa ako makaalis ay may taong humawak na sakin at may pinaamoy na nagpawala ng ulirat ko pero bago pa ako tuloyang pumikit nakita ko na hinabol ako ng backup bodyguard ko na dumating sa grocery store at narinig ko rin ang bosis ng asawa ko na nagmumura at yun na ang huli kong narinig at nilamon na ng dilim lahat.
********🌼
Pero sa kabilang banda ang lawak ng ngiti niya dahil tagumpay ang plano niyang pagkidnapped sa taong pakay niya
"Boss mission accomplished na sa amin na ang taong pinakidnap mo samin"Sabi nito sa kausap.
"Magaling magaling nasa bank account ninyo na ang pera tingnan ninyo nalang okay at pakihatid na siya dito sa Pierre para makaalis na kami kaagad at baka masundan pa kayo ng tauhan ng asawa niya kaya bilisan ninyo na at tyak akong hindi kayo bubuhayin non"paalala nito sa mga tauhan niya.
"Copy boss malapit narin naman kami at tiniyak muna namin na hindi kami na sundan nong bodyguard nito"pahabol na saad nito sa amo.
"Mabuti kung ganon dahil kung masusundan kayo pare-pareho tayong sa kangkongan pupulutin niya."dagdag na pahayag nito sa mga kasamahan.
Nang marating nga Sila sa daungan ay maingat nilang sinakay sa yate ang katawan ni Shainna sa utos narin ni Brian sa kanila.
"So boss ano Plano tyak akong ginagawa na nito ang lahat para hanapin ang asawa nito"tanong ng isa sa tauhan niya sakanya.
"Oo nga boss kung kita mulang talaga kanina ang daming bodyguard na dumating don mas gugostohin mo nalang na hindi pakialam ang asawa niya dahil nakakatakot ito"sabat pa nito sa usapan.
"At Isa pa boss alam mo gwapo pala talaga ang asawa nitong kidnap namin nakita ko siya sa malapitan nong hinabol niya kami"sigunda pa ng isa sa kanya.
"wala na akong pakialam sa kanya dahil nasa akin na Ang pakay ko mula palang kaya't hindi na niya makikita pa ito ano ako hello at isusuli ko pa sakanya hahaha lol" sabi pa sa mga kasamahan niya.
a/n
Sorry po sa pagaantay ng update..Ito na po😊
BINABASA MO ANG
She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon)
RomanceSiya si Lianne Sky Redson Vergara the ruthless and heartless person, matalino at mayaman Isa kilalang personality o sa madalingsalita top one famous highest speed multi Quadrillionaire person, pagmamay ari niya Ang Isang multi Quadrillionaire com...