Chapter 29

540 13 0
                                    

Brian Hernandez

Dito ko napagpasyahan na  itatago sa isla si Shainna para hindi kami matunton nang asawa nito at alam ko din nalabis ang taglay nitong yaman at kapangyarihan kaya walang imposibleng sakanya na makita niya kami yun nga lang ay kung matagpuan niya ang islang ito kaagad taong ang bibilangin niya bago matunton ito.

Hindi ko naman sinaktan si Shainna dahil nga seven months narin ang tiyan nito at malapit nang manganak at malas lang ng ama nang anak niya dahil hindi niya na'to makikita pa dahil ako na, Ang kikilalanin nitong ama pa wala ng iba hahahahaha.

Planado talaga ito kasi may doctor narin akong kinuha para sa kailangan niya pagnanganak siya sa isla at hindi na kami lalabas pa para pumunta sa city.

Tulog siya ngayon habang papunta kami ng isla ang ganda talaga niya kahit buntis na ito hindi ako magtataka kung bakit ganon nalang ang higpit ng bantay nito paglumalalabas nang mansion ng asawa nito iba din kasi ang asawa nito eh, pero hindi ko pa nakikita ang asawa nito totally sa malapitan kasi daan ang bodyguard nito at wala pinapayag na lapitan ito.

May yaya din ako kinuha para sakanya sa isla at ang isla na yun ay palibot ng tauhan ko, syempre mapagkakatiwalaan ang mga iyon takot lang nilang mabilang sa mga namatay na kasamahan nila.

Handa naman akong tangapin ang anak niya sa asawa niya at ituring parang akin narin, wala na kung magagawa dahil nagkaanak na siya eh dahil yun sa lintik niyang ama eh kong sakin niya ipinakasal ang anak niya eh mas mabuti pa hindi dun sa Vergara na yon at tama nga ang tiyuhin ko hindi si Steven ang pinakasalan nito.

At sa wakas andito narin kami sa isla alam ko pagkagising nito tiyak iiyak ito dahil pinatulog lang naman siya nang tauhan kong  kumidnap sakanya sa grocery store.

"Oh siya na ba ang alagaan ko dito sa isla Brian ha mukhang maganda siya ah maswerte ka at sumama sayo iyan"bilang sabi nito sakin actually hindi siya sumama kunde kinuha ko siya.

"Oo siya nanga at hindi siya sumama kunde kinuha ko siya mula sa asawa niya sa city"na shock naman ito sa sinabi ko sakanya.

"Aba kung ganon nasa alanganin pala tayo jan Brian ha Ikaw umayos ka ha, baka asawa siya ng pinakamayamang tao sa industriya patay tayo niyan."pahabol pa nito sakin bago umalis sa kwarto.

Kinabukasan

Shainna

Nagising lang ako namasakit ang ulo ko at bilang akong napabango ng maalala kung sinalakay kami ng mga hindi kilala tao sa labas ng parking lot at kinuha ako  basta at pinatulog nalang bigla.

Kita ko pa kung pano mawalan ng ulirat ang ilang bodyguard ko habang nakikipaglaban sa armadong group sa grocery bago ako tuloyang lamunin ng dilim at sure ako labis ang paalala nang asawa ko ngayon dahil sa nangyari saming ng bodyguard ko.

 

At tika asan na ba ako nilibot ko ang paningin ko sa buong lugar isang pala itong kwarto na mawalak at sa tingin ko ay bahay ito pero hindi sa mansion dahil kilala ko ang bawat sulok ng mansion ng asawa ko anong Lugar ako naron.

Maya ay nakarinig ako ng parang hampas ng alon, kaya napatakip ako sa bibig ko nasa isla ba ako at yan ang dapat kong alamin para makatakas dito bakit ngayon pa kung kilan malapit nakong manganak eh.

Umiyak lang ako habang nakatingin sa buong kwarto alam ko hindi na mapakali ang pwet nang asawa ko ngayon sa paghahanap sakin sana hindi nalang ako lumabas pa kong ganito lang din ang mangyayari sana inutusan ko nalang ang bodyguard ko at sana hinintay ko lang umuwe si hon para masamahan ako sa paggrocery ng stock.

Nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto at niluwa nito ang hindi katandaang babae na may dalang pagkain para siguro sakin iyon.

"Hija kumain ka muna baka mapano kayo nang anak mo paghindi ka kumain ito oh ako nagluto niya wag kang magalala wala ano mang lason yan hija sige na kumain, sya nga pala alam kung nagtataka ka kung sa ka naron sa isla tayo hija para masagot yang gusto mong itanong sa'kin at kita ko sa mata mo na gusto mong magtanong eh kaya sinabi ko Sayo".
Sabi pa nito sakin matapos ibaba sa maliit ng mesa ang bala nitong pagkain sakin hindi naman ako umimik dito.

"Sya nga pala hija wag ka nang magtangakang tumakas dahil bantay sarado tayo dito ni sir Brian at siya ang nagdala sayo dito ija."pahabol pa nito bago umalis at bumababa narin sa baba.

Siya pala ang may kagagawan nito kung bakit ako andito sa hayop na islang to hindi ko sya mapapatawad dahil sa kanya hindi makikita ng asawa ko ang baby namin paglabas nito sakin tuloy lang Ang pagagos ng luha ko sa mga tama ko nawalang patid naanimoy balon na hinukay.

Hindi ko kinain yung pagkain at humiga ulit at nagkumot habang walang tigil ang luha ko parin sa pagdaloy nito mula sa mata ko at kalaunan eh nakatulog muli ako dahil narin sa pakagod sa pagiyak ko siguro.

At nagising ulit ako sa isang hindi pamilyar na halos mula sa pisngi ko at sa buhok kaya mawala akong sinayang na pagkakataon para bigyan ito ng magasawang sampal na hindi niya inaasahan.

"Hayop ka lumayo ka sa'kin kong Ayaw mong mapatay kita"Sabi ko dito na mayinis  sa mukha nakaagad din namang lumayo nang ilang pulgada.

"Sorry pero hindi nakita ibabalik sa asawa mo dito na tayo magstay at buong ng bagong pamilya Shainna at kung mahahanap naman tayo ng asawa mo siguroradong  matatagalan pa siya at baka nga hindi na tayo makita non kaya pagaralan mo nako mahalin sa ngayon"sabi nito sakin na may pagmamayabang pa at hinding hindi mangyayari yun iisa lang ang mamahalin ko yun ay ang nagiisang asawa ko wala ng iba pa.

"Hindi ko gagawin yang sinasabi mo mamatay muna ako at hindi mangyayari yan at tiyak kung hahanapin ako ng asawa ko kahit matagalang pa siya sa paghahanap sakin". Sabi ko dito at labis na nagtangis ang banga nito mahigpit na nakakuyom ang kamay nito akong gusto ako nitong bikwasan pero hindi niya ako masaktan dahil sa kalagayan kong ito.







She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon