Chapter 17

845 23 0
                                    


Steven

Tumakas ako sa mismong araw ng kasal ko, dahil hindi ko kayang  iwan sa ere ang babaeng mahal ko lalo na't nagdadalang tao na ito sa first baby namin, bahala na kung itakwil ako ni dad basta kapiling ko ang mag ina  ko yun ang mahalaga sa'kin ngayon wala ng iba.

Alam ko ngayon ay nagkakagulo na sila sa wedding venue dahil wala pa ako dun kasi usapan eh  dapat maaga akong dadating sa church.

Okay lang sana kung kasal judge lang pero hindi eh legal marriage kami ngayon at yun ang ayaw ko dahil kahit na  divorce na ang marriage namin sa mata ng iba asawa ko pading original si Shainna, halos lahat panaman invited mapa business industry andun at mga media journalist  kaya kaabang abang talaga itong araw nato para sa iba, pero sa side ko eh walang kaabang abang dito. pano naman yung babaeng magiging ina ng anak ko di ba gusto ko siya ang legal at una sa lahat.

Habang patuloy ako sa pag drive ng kotse ay biglang tumunog ang cellphone ko.

"Hello" Yan agad ang unang bungad ko  sa tumawag sa'kin hindi ko di kasi tingnan kong sino ito.

" W-what the h-hell!! S-steven May god anong kalokohan to asan kana malaking problema Ang ginagawa mo kay dad ha" ate Andrea said yup siya nga Po ang tumawag.

"A-ate I'm sorry hindi ko na maitutuloy ang kasal palabas na ako ng bansa kasama ko ang magiging pamangkin mo" ito nalang nasabi ko sakanya at end na ang call.

Nasa tapat na ako nang entrance ng  village nina Jane para sunduin ang  mga ito papuntang airport dahil isasama ko na ito pagalis ko ngayon din pa Europe.

Mabubuhay ko namana ang mag ina ko dahil graduate na ako nang college two years lang ang agwat namin ni kuya Lianne ng edad, pero pinagkaiba eh  masmadiskarte lang siya kumpara sa'kin marami kasi  siyang wide business na hindi alam ng pamilya namin.

Super believe ako sakanya sa kabila ng condition niya eh  tinitingala parin nang lahat ito, swerte ang babaeng magpapaibig dito I know naman na may kakayahan itong bumuo ng baby.

  
So a wear din kayo right kong anong tinutukoy ko about may sibling's hindi kona ipapaliwanag baka abotin tayo ng siyam siyam dito.

At balita ko  rin na si kuya Lianne ang magpakasal sa babaeng yun maswerte sya kasi sinalo  siya ni kuya.

Pero alam kung may malalalim pang dahilan kung bakit niya ginawa ang bagay na yun, baka kasintahan siya ni kuya malay natin di ba pero kung pinakasal ko siya eh baka patayin pa ako ng kuya Lianne pagnagkataon.

Masasabi kong happy na ako ngayon kasama ang mag ina ko, dito sa Europe at mahal na mahal ko sila higit pa sa buhay ko. I never regret na sila ang pinili ko dahil kontento na ako ngayon sa kanila.

Alam ko na mapapatawad din ako ni dad sa ginawa ko sa kanila, pero hindi lang ngayon alam ko, pero once na makita na nila ang apo nila sakin alam ko lalambot din yun wala namang magulang na kayang tiisin ang anak eh.

Live naming pinanonood dito sa France ang wedding na dapat ako ang groom nanandun kung hindi ako tumakas lang, but I'm happy now dahil kong hindi ko yun ginawa baka hindi sila ang ikasal ngayon at nagtagpo.

Halos trending ito sa social media at ilang board casting network sa mga bansa na talagang inaabanga at kinunan pa ng scoop ito para ibalita.

I will congrats nalang soon of my brother pagnagkita kami at maayos na ulit ang  lahat.

Ang connection ko naman sa pamilya ko ay pansamatalan ko muna na pinutol para hindi nila kami mahanap dito sa Europe.

Nagapply ako ng mga trabaho dito sa France at ngayon kasalokoyan akong manager ng isang restaurant  dito, ginawa ko lahat para sa needs nang mag ina ko at para narin sa every month check up nito sa clinic.

Bumili din ako ng hindi kalakihang bahay dito mula sa ipong  pera nong nasa pilipinas pa ako, para hindi kaming dalawa magrent ng apartment lang  ayaw ko kasing nahihirap si jane lalo buntis ito.

So far maayos ang takbo ng buhay namin pareho dito at may sapat na pera din kami.

"Baby,  happy ako kasi kami ang pinili mo na makasama"nakangiting sabi nito ngayon.

"Of course baby, Ikaw at ang anak natin ang happiness ko syempre at laging pipiliin ko walang iba." Nakangiting sabi ko rin sa kanya.

"May gusto kabang kainin ngayon ha baby bibili ako para sayo"Alok ko dito pero tanging iling lang ang isinagot sakin at sumiksik ulit sa leeg ko tas yumakap  ng mahigpit. 

"Ahm baby I wonder kung kapatid mo nga ba yung nagpakasal sa De la Vega kanina, para kasing hindi eh subrang gwapo ba naman kasi non tas kutis artista pa, hindi nga kapatid mo nga yun baby hindi kasi kapanipaniwala eh talaga" sabi pa nito na may kasama pang hawak sa baba animo'y andon ang sagot ang cute naman nito girlfriend ko.

Hahaha! tanong nitong baby ko kung kapatid ko ba daw yung sumalo ng obligasyon ko daw dapat.

"Oo nga po baby kapatid ko talaga yun sa states lang talaga siya lumaki simula bata si grandma na ang gumabay dito eh" sabi ko dito pero duda parin siya haha sa sinabi ko kaya pinakita ko ang family pictures namin buong pamilya kasama yung kuya kong  nagpakasal kanina.

At naniwala naman ito kaagad sasinabi ko dahil may proof akong pinakita sakanya buti nalang dala ko yung picture naming lahat, pero kung wala hindi siya maniniwala agad  at ganyan siya pagwalang proof hindi naniwala kaagad ang utak no.

Sabi nga nila see is to believe, bago maniwala kailangan may ipakita muna haha.

Natapos ang maghapon naming bonding na puro nagkwentohan lang about sa buhay namin pareho at plano naming dalawa  para sa future ng aming first baby soon.

Sarap lang isipin na masaya kayo pareho ng taong mahal mo  at sabay nanangangarap para sa future ninyo.




She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon