Chapter 9

917 25 0
                                    




Aaron


Kasaluyan akong andito ngayon sa office ko, dahil may pinaaayos si dad saakin mga papeles ako na kasi ang pinamamahala ni dad ng company.

Dahil since may Asawa 't anak na ako na binubuhay kaya naisipan ni dad na ipahandle na sakin Ang isa sa branch Ng aming kompanya dito sa pilipinas.

So hopefully maayos naman Ang pamamalakad ko ng company dahil graduates naman ako ng business administration.

Kaso meron talagang kalaban Ang company namin kaya midyo ingat kami sa mga taong pumapasok bilang investors samin, mahirap na baka maisahan kami.

Kagaya ng nangyari sa Dela Vega corp.  nanakawan ng malaking halaga kaya ayun humingi Ng tulong si tito Marco samin para isalba Ang pinaghirap nila.

Speaking of that may family dinner nga pala kami sa kanila dahil paguusapan na nila Ang tungkol sa kasal ng Kapatid ko sa anak nila Tito.

Hay! kawawa naman Ang kapatid ko Kasi walang magawa sa gusto Ng aming ama kagaya ko rin Siya na arrange marriage din.

Matapos ang mahabang paglalagi ko sa office ay umuwe narin ako para makahabol sa call time ng family dinner.

Around seven kasi yung napagusap pero maaga pa naman nasa six o'clock palang kaya pinasibat ko na ako kotse ko pauwe ng mansion.

Yes sa mansion parin ako Ng parents ko since ako palang naman ang may Asawa kaya Sabi ni dad dun daw Muna kami tumira para Makita Niya Ang apo nila.

Ayun payag naman ang asawa ko, syempre kailangan natin ng misis permit under tayo eh.

Pero sa sexy time dapat tayo ang boss hindi pwede si misis hindi patas yun pagnagkataon  pagsiya pa Ang boss di ba hehe.

So andito na ako sa resto na sinabi ni mom, dito na Kasi ako pinaditso pagkagaling ko ng company.

Pagbaba ko pinagbukasan agad ako ng pinto ng guard sabay Bati narin ng ilang staff sakin pagpasok dito sa resto, napakaelegant ng dating nitong resto na to.

Actually kilala ni dad Ang may ari nito at isa din sa kaibigan niya sa industry.

Dinala naman ako ng isang screw sa VIP room at pagbukas nga nito nakita ko na ang mag Ina ko at Sila mom at dad na maykausap siguro Sina Tito.

Hindi nga ako nagkamali at bumati narin sa mga ito pagkaupo ko palang Sabi ng asawa ko.

Makalipas Ang ilang Oras naming dinner ito naguusap parin sila.

"So Shainna iha ok lang ba Sayo na next three weeks na Ang kasal ninyo ng anak ha". Dad said

Actually nakaprepared na lahat nang mga kailangan sa kasal nila even venue at wedding gown na gagamit ok na halos sila nalang talaga Ang kulang sa event na gaganapin.

Masyadong pinaghandaan nila dad at Tito ito nagsubra dahil siguro nagiisang anak na babae nila ito kaya todo ang handa kasi halos ang aattend ng wedding ay mga nasa business industry ang inbitado.

"Ok lang Po Tito kung Yun Po Ang napagkasunduan ninyo ni dad." Swerte ang kapatid ko dito dahil mabait talaga siya at understanding.

"So ikaw Steven iho ayos lang sayo kung  next three weeks na Ang kasal ninyo nitong si Shai namin ha." Tanong naman ng ama nito sa kapatid ko at itong kapatid ko Naman tumango lang Ang tangi naisagot Kay Tito.

Maya lang ay tumunog Ang phone ni mom kaya lahat kami napatingin dito na curious kung bakit may pagkachismosa din pala itong mga ito hahaha, nang bilang sinagot na nito Ang phone niya.

"Hello " mom said

"[Hello anak Dianne  ang mommy ito]" Sabi ng sakabilang line oh that grandma I think.

"Oh mom ano pong problema at na patawag Po kayo at kamusta na nga Po Pala kayo jan specially Yung Isa ko pang anak Jan mom, ano nang lagay niya". Midyo maluhaluha si mommy siguro dahil subrang miss na nito Ang kapatid ko don.

"[Ayos Naman kami dito iha, will Yung anak mo dito Tatandang binata ata ayaw magjowa at lagi puro trabaho nalang inaatupag non at Ayaw pa ako biyan Ng apo hahaha]".

"Nako mom sabihan mo iyan Hindi puro trabaho kailangan din magchill at maraming chicks ata iyan Jan, Kasama mo ba mom Siya pa kausap Naman ". Sabi ni mom

"[oo andito Siya kaso kakagising lang niya wait patawag ko lang Kay manang, ahmm manang tawagin mo nga si sky sa kitchen "opo" ma'am]".

"[Andito na Siya Dianne iha " grandma pinatawag ninyo daw po ako bakit" yes iho gusto Kang makausap ng mommy mo oh]"rinig naming Sabi nito.

binigyan ni grandma sa kapatid ko Ang phone halos kami dito nakikinig lang sasabihin nito Kay mommy kahit si dad ay alam kong kahit hindi nito sabihin miss narin nito si utol.

"Ahm hello mom " sky said halos umiiyak na si mommy matapos marinig Ang Bose's nito sa phone.

"Hello anak kamusta na I miss you already sweety".

"I ok mom you're crying mom but I'm miss you po I come home very soon to see you ".

Natapos Ang usapan nila at nang pamilya Dela Vega tungkol sa kasal at Ganon din sa usapan about my mother at nang kapatid ko.

Marami marami din silang napagkwentohan at Yun nga uuwe si grandma come next week na Iwan ko lang sa utol ko kung uuwe Kasi walang  nabangit si grandma na about don.

_____________________

Lianne Sky

Lumipas ang ilan araw at ito na nga si grandma at grandpa uuwe sa pilipinas para magbakasyon duon.

Ito nga  kasalukoyan kung  silang ihahatid sa airport.

Ako kasi hindi pa makakaasama sa kanila dahil may ire review pa ako about sa kompanya.

Pero uuwe din ako para andun ako sa wedding ng brother ko.

Hay!!! parang gusto ko naring bumuo ng Sarili kong pamilya ah pero soon sa ngayon hanapin ko pa muna ang one true love ko.

"Oh apo ang lalim ata Ng iniisip mo ah " grandma said

"Ah Po, hindi naman Po grandma midyo lang hehehe " haplos haplos ko sa batok ko habang nagsasalita rito.

"Apo wag mo sanang mamasamain Ang sasabihin ko Sayo ha pero matanong kita nabinyagan na ba iyan sandata mo ha hehe". Namula Naman ako sa sinabi ni grandpa nakakahiya grabe to si grandpa.

"A-ah E-eh ano Po hmm opo nito lang grandpa kasi nasubrahan ako sa lasing pero don't worry Po gumamit naman po ako ng protection kung Yan po Ang inaalala ninyo". Nahihiya Kong Sabi dito na pa amin pa akong wala sa oras hahaha pero totoo iyon kwento ko sa Inyo next kung paano ako na kaisa.






A/n

 
Raining day today, emotional si haring langit ngayon

She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon