Chapter 30

595 19 0
                                    

Shainna


Namuhay ako ayun sa kagustohan niya pero never ko siya pinakitaan ng paginteres paglumalapit siya sakin at alam din ng mga kasamahan ko dito na dinukot lang talaga ako niya at hindi sumama nangkusa sakanya papunta dito.

Nakwento ka rin kasi na may asawa na ako at isang kilalang tao sa industriya kaya naman labis nilang kinabahala para sa ginawa ni Brian sa'kin at gustohin naman nila akong tulongan ay hindi nila magagawa dahil maraming bantay ang isla at once a month lang din pwedeng lumabas dito at may bantay pa pagnagrocery sa labas nitong isla o dikaya ay yung mga tauhan ni Brian ang lumabas para bumili nang kailangan dito tulad ng pagkain, at yung kailangan ko naman para sa baby ko ay yung doctor Ang namimili pero may bantay din siya kaya hindi makakuha ng pagkakataon para tawag ang asawa ko.

Nasabi nga rin nila may patong narin sa ulo si Brian nong lumabas ng isla si doctor ayun sa nabasa niya sa  isang pahayagan sa bayan.

At ultimong si Brian ay hindi lumalabas sa islang ito kung lumabas naman maraming kasama na tauhan.

Halos buong pamilya narin ni Brian ang nagbayad sa ginawa niya sakin ayun sa nakalap nilang impormasyon sa bayan, sa isang iglap lang daw eh bumagsak lahat ng business nila sa industry at pinalive boardcast pa nga daw iyon nang asawa ko.

At Hanggang ngayon wala pa ulit balita dahil wala pang lumalabas ng isla malapit na rin akong manganak sa baby namin ni hon ano kaya ang ginawa nito sa ngayon na mimiss ko na ito.

Halos isang buwan mahigpit din akong umiiyak dahil sa kasabikan sa asawa ko at ito lagi akong hinihimas ang tiyan ko para madama ni baby na andito ako para sakanya at kahit wala sa tabi namin ang daddy niya.

"Baby sorry kung hindi natin kapiling si daddy ngayon balang araw magkikita din kayo nito"kausap ko sa anak namin.

"Oh Shainna dito ka lang pala, tayo naron at nang makakain ka na"Sabi ni nanay losing oo siya din ang Isa sa nagaalaga sakin dito sa isla.

"Tara na ho"Sabi ko nalang dito.

Pero hindi pa naman ako totaling nakakatayo ay sumakit na Ang tiyan ko.

"Nay manganganak naho yata ako" sabi ko dito nasyang kinataranta nito at tinawag Ang iba pa naming kasamahan sa bahay na kaagad din ako dinaluhan sa sofa.

Narinig ko nalang na may  umiiyak  na bata sa tabi ko dito sa kama at ang ingay nila, pero ako subrang saya ko dahil finally lumabas na Ang angel namin ni hon kaso wala siya dito sa tabi naming dalawa nang anak ko hindi ko namalayang may tumulong luha na pala sa mga mata ko Bago ako lamunin ng dilim matapos kong isilang ang baby ko.

Makalipas ang ilang oras na pagtulog ko  ay naimulat ko ulit ang mata ko, at ang munting ang anghel sa tabi ko ang una kung nakita kaagad.

"Ang gwapo naman nang anak mo hija hindi mo nga lang siya kamukha"biglang sabi ni nay losing andito pala ito.

"Oh nay andiyan ka pala, oo nga ho eh kamukha siya ng daddy niya nay losing at hindi man lang na silayan itong anak ko"maluhaluha kung sabi dito.

"wag kang magalala hija may awa ang diyos mahahanap din niya kayo kaya tahana ija, baka mabinat ka pa niya"may pagaalala saad nito.

"Gusto mo bang makakain hija ha at ipaghahanda kita"tumango nalang ako dito.

Tama si nay losing ang gwapo nga nang anak namin at kamukhang kamukha niya ito at parang silang pinagbiak na buko.

Ang ipapangalan ko sakanya ay Kent Yohan De la Vega Vergara gusto ko sanang sunod sa pangalan ng asawa ko kaso magiging bakla Ang dating nito sakanya kaya yan nalang at bagay pa sakanya.

Nagulat naman ako sa biglang pasok ni Brian sa kwarto namin ng anak ko hindi kami sa iisang kwarto dahil Ayaw ko at alam niya yun at ano kaya ang pakay nito at nandito.

"Hahaha hanip din naman ang  genes ng asawa mo eh no at talagang pati sa anak ninyo ay kuha pa"biglang sabi nitong may paguuyam sa tono ng pananalita.

"At kita mo nga naman oh at nakalalaki pa siya hahahahahaha kaso mala's parin siya dahil hindi naman lang niya ito nahawak pagkalabas sayo"kung hindi lang ako Bago anak nabigwasan ko naito.

"Maghintay ka at mahahanap din niya kami dito at kapagnangyari Yun humanda ka at......."hindi natuloy ang sasabihin ko pa ng pagsalita na ito.

"Kung mangyayari  naman yun Shainna at sa palagay mo makakalapit siya dito ng hindi namamatay sa isla"tawa pa nito sakin bago umalis sa kwarto namin ni baby.

Nangigil ako sa kanya sapuntong ito at kailangan ko pang mas tatagan ang sarili ko para samin ng anak ko at hindi pwedeng mahina ako ngayon dahil hindi nalang ako nagiisa may anak na ako ngayon.

Brian Hernandez

Nakakainis dahil kamukhang kamukha  pa to nang daddy niya, kahit hindi ko pa nakikita iyon ay alam kung hindi ito kamukha ni Shainna kunde don sa asawa nito.

Ahhhhhh dito ko nalang nilabas ang galit ko sa kwarto ko at nang hindi ko masaktan ang magina dahil alam ko namang wala kinalaman ang bata sa aming dalawa eh.

Hindi pa naman ako ganong kabaliw para saktan ito at idamay sa  pakagusto ko sa ina niya.

Lumipas na ang 2 year's napamamalagi namin dito sa isla at hindi parin kami natunton nang asawa nito nalabis kong kinatuwa naman, ang kaso lang ay ayaw sakin nang bata sumama at lagi lang sa ina nito oh di kaya kay nay losing lang sumama kahit nga kay doctor hindi rin ito dumodulog eh, Isang besis kong kinuha ito grabe ang in about ko sakanya napagsapak ako sa mukha.

Ibang klase talaga manang Manan sa ama!!

"Come to daddy Baby Kent sasama nayan"hindi manlang ako pinansin nito at sa ina nagpakarga ng mabilis.

*******🌼

Hindi ko alam ko bakit ayaw nang anak ko sumama sa lalaki ito eh kung ibang bata ito at sinabing sila ang daddy baka sumama na kaagad pero ang anak ko mas nagsusumiksik pa sakin wag lang sumama sakanya.

"M-m-mom m-mom-my "rinig kung sabi nito sakin habang buhat ko ito papunta kusina.

"Ano yun baby say it again please gusto ulit marinig ni mommy"kausap ko pa dito nag biglang nagsalita ito ulit.

"m-mom-my"pananganga nalang ako dahil sa narinig mula dito.

"Ohhh m-my g-gosh"sigaw ko na may galak sa mukha ko nasiyang kaagad na nasidatingan ang mga kasama ko dito may pagaalala sa mukha.

"Oh hija bat ka naman sumisigaw  Jan ha ano bang nangyayari na sa inyo naganak mo ha at umiirit ka"tanong sa'kin ni nay losing at ganon din si doctor at syang dating rin ni Brian na nagtataka Ang mukha nito kung ano ang nangyayari dito.

"A-ah e-eh kasi ho nay, doctor nagsasalita na ang anak ko tinawag na niya akong mommy ngayon lang Po"may ngiti naman ang mga ito maliban Kay Brian na nakasandal sa hamba ng pintoan dito sa kusina.

"Aba mabuti kung ganon masaya kami at nagsasalita na ito batang to baby pwede ba naming marinig ha"tanong nito sa aking anak na ngumiti naman ng bahagya sa mga ito.

"M-m-mom m-mom-my"salita nito ulit na nagpatawa sa lahat pero si Brian ay umongis lang dahil nga hindi ito sumama sakanya.





She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon