Shainna
nakalipas na ang mahigit isang buwan matapos nang madugong pangyayari naiyon sa islang yun ay halos nandito parin lahat sa isip ko ang bawat ditalye nito.
At ito halos sariwa parin saking mangngaalala ang manga kaganapan duon, at hindi ko inaasahan na kapalit ng pagkaligtas samin mula sa islang yun ay ang buhay ng aking asawa.
paano nangyari ang lahat, hindi ko din alam dahil sa bilis ng mga kaganapan nang araw naiyon.
Flashback
"Hello general ano pong lagay nang anak ko sa kamay ni Brian"rinig kung tanong ng asawa ko sa official na kasama nila papunta dito sa isla.
"Sa ngayon sky masasabi kong midyo matatagalan tayo sa pagkuha sa kanya halos hindi sya binitawan nitong suspek natin"Sabi pa nito samin mula sa radio nito.
"Please general gawin ninyo Po ang makakaya ninyo para mailigtas ang anak ko mula sa kanya"tugong pa ng asawa dito.
"Sana mailigtas na ang anak natin sakanya hon natatakot ako sa pusebling trauma nito sa bata kung sakali naman".
"Hey relax ka lang hon maililigtas din Siya mula sa lalaking yun kaya Po wag ka ng maisip pa ng kung ano, ipahinga mo muna ang iyong sarili mamaya lang makakasama na natin ang anak natin dito sa yate."
Matapos nga akong nito pakalmahin muna sa pagiisip ko ng kung ano ano ay nikayakap niya ako dito sa loob yate.
Pero ganon nalang ang pagsinghap ko nang makita ko ang anak namin na tumatakbo palayo kay Brian dahil binitawan muna niya ito dahil siguro na ngangawit na ang braso nito sa pagbuhat sa bata, kaya naman maaga kung kinalabit ang asawa ko para sabihin dito na yung anak namin ay tumakbo.
"Hon si Kent tumakbo palayo kay Brian please yung anak natin ayon na".Sabi ko pa dito.
"Oohh shit shit please stay hon kunin ko lang ang anak natin baka kung mapano siya at baka barilin din siya ni Brian"sabi pa ito ng may pagaalala sa Bose's at takot kung ano ang mangyayari sa anak niya mula sa kamay ni Brian kaya Wala itong pagdadalawang isip na bumababa sa yate kasama ang limang bodyguard nito.
Abot langit Ang padadasal ko na wag mapahamak ang magama ko sa kamay ni Brian.
"Satingin mo hahayaan ko ikaw na makalayo bata ka ha no!."
"Anak "
"D-d-addy d-daddy" rinig naming sigaw ng anak ko mula sa tayo nito ng tawagin ito nang daddy niya papalapit sakanya pero bago yun ay isang nakakabinging ingay ang na rinig namin mula sa loob ng isla.
Lahat ay na pagsinghap ng makita naming nakabulagta ang asawa ko sa harap nang anak ko na ngayon ay walang tigil sa pagiyak nito habang nakatingin sa ama niya na naliligo sa sarili nitong dugo na.
Oras na ulit para babarilin ni Brian ang asawa ko ay hindi na natuloy dahil.
Isang nakakabinging putok ng baril ang umalingaw-mangaw mula naman ito sa sniper galing sa taas ng chapper at halos iubus na ang bala sa kaawawang katawan ni Brian kahit pulis ay walang nagawa matapos paulanan ng sunod-sunod na bala ang suspek.
Hindi ako pwedeng magkamali alam kung isang iyun sa tauhan nang asawa ko.
At lahat kami ay patakbo punta sa kinaroronan ng anak at asawa ko na nakahawak na ngayon sa anak ko umiiyak na walang tigil at may sinabi pa ito sa bata kahit kita mong hirap na sa kalagayan nito dahil sa tama ng bala nakuha kay Brian.
Si doc. kaagad ang unang lumapit dito para tingnan kung masyado bang malalim ang tama nito.
"Hold on Mr. Vergara maliligtas ka ok"sabi agad ni doc. Dito para hindi bumitaw.
"I'm sleepy dad" bigkas nito sa mahinang bose's.
"Hey sky don't you dare! to sleep my son, di ba ito na natagpuan muna ang magina mo kaya please wag mo naman iwan anak!."sabi pa ni Dad dito pero ngumiti lang naman ang asawa ko dito at tumingin sakin at ngumiti ng pagkatamis-tamis.
Ooh god no! hindi ko pa kaya mawala siya, ngayon lang ulit kami nagkita at mabubuo kaya please lord wag siya umiiyak na sabi ko sasarili ko.
"Hon! No no please stay, wag kang bibitaw please ito na oh mabubuo na tayo ng anak mo at matagal ka na niyang gusto makita kaya please please kapit ka muna".Sabi ko pa dito pero walang na pumikit na siya walang tigil kami ng anak ko sa pagiyak habang nakahawak sa mga kamay nito patungo na kami ngayon ng City para dalhin siya sa hospital na malapit.
Nakita kong nagmulat muli siya ng mata.
"H-h-h-hon s-s-sory h-h-indi ko n-a k-aya".
"No Don't do this to me hon please stay with me please please naman ooh *sob* hon."tawag ko pa dito pero hindi na ko tinogon pa ulit.
End flashback
Kitang kita ko naman that time kung gaanong nilabanan ni hon, ang wag bumitaw sa sitwasyon niya habang binibigyan siya ng paunanglunas ni doc. non.
Isang sa mangaalala ko na hindi ko makalimutan hanggang ngayon hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko mula sa'kin mga mata.
Ang sakit lang sa part ko na makita siya na ganon ang naging kalagayan.
Natrauma din ang anak namin sa mga nangyari kaya halos nasa hospital din kami ng isang buwan, para maging ok ang lagay niya at makalimutan ang naging kaganapan duon sa isla at ito masayang nakikipaglalaro sa mga pinsan sasaside ng daddy niya.
Hindi din kami pinabayaan nang pamilya ni Lianne at pati narin Sila dad at mom kuya lagi silang nakaalalay sakin, para daw kahit papaano ay makalimutan ko daw ang madugong pangyayari naiyon. Pero para sa'kin midyo taon Ang bibilangin nito bago maghilom Ang sakit sa puso ko.
Kakatapos lang din namin bisitahin ang asawa ko sa hospital, hindi kasi pwedeng magstay duon eh dahil Kay Kent kaya mga bodyguard at nurse lang ang allowed na magbantay sa kanya at minsan Pala Sila Mom at dad bantay niya.
Ang bodyguard niyang bantay ay sa labas at loob nagbabantay sakanya, then nurse o doctor lang allowed hawakan siya at inaupdate nalang kami about sa lagay nito o kung nagising na ba ito.
Alam ko nagtatanong kayo kung ano na ang naging lagayan nang asawa ko matapos niyang mabaril sa isla at ito hanggang ngayon walang pading update sa lagay niya mula ng mailipat namin siya sa maganda hospital noong pagkarating namin sa city ay kaagad din kasi nagpadala si daddy Enrico ng backup chapper para sa anak nito at hanggang ngayon minumumitor parin siya ng mga doctor.
I hope one day sana magising na siya!.
Sabi naman samin ng doctor ay nashock daw ang katawan nito sa balang tumama dito kaya nahihirapang gumising.
baka inakala ninyo na patay na siya mga readers hindi Po Siya patay nong ilabas namin siya sa isla nawala lang talaga siya ng malay at naging ok din kalaunan Ang lagay niya, alala ninyo ba na may doctor kaming kasama non sa isla di ba, Siya Ang nagpaanak sakin din at siya din Ang nagbigay ng first aid Kay Lianne non. pero kung sakali naman ay hindi ko kakayain na wala siya samin ng anak ko.
________________🌼
Hi😊
BINABASA MO ANG
She Handsome Multi Quadrillionaire Accidentally Marriage(Revise Soon)
RomanceSiya si Lianne Sky Redson Vergara the ruthless and heartless person, matalino at mayaman Isa kilalang personality o sa madalingsalita top one famous highest speed multi Quadrillionaire person, pagmamay ari niya Ang Isang multi Quadrillionaire com...