Diệp Điềm giả vờ ho khan để giấu đi giọng nói bé như muỗi kêu của nàng, cao giọng nói: "Ông cũng nhìn thấy rồi đấy, nàng ấy chẳng qua chỉ là một đứa trẻ, sao có thể biết được quyết định của mình có chính xác hay không? Nếu như thật sự phải quyết định, thì cũng phải đợi nàng ấy lớn thêm chút nữa đã!".
Long Vương dường như trầm ngâm trong giây lát, Dung Trần Tử là người của thiên đình, luận về địa vị thần tiên cũng không hề thấp hơn ông ta, ông ta cũng không muốn động đến vũ lực với hắn: "Cũng được, vậy bổn vương sẽ đợi sau khi pháp lực của nàng ta hồi phục sẽ lại tới đón về".
Hà Bạng lưu luyến nhìn theo đám... bạch tuộc phía sau ông ta, Long Vương khẽ mỉm cười nói: "Dưới biển có rất rất nhiều hải sâm, quay trở về thì sẽ được ăn". Diệp Điềm lập tức vỗ lên đầu Hà Bạng đang ở trong lòng mình nói: "Thanh Vận đang làm đồ ăn, chắc chắn là ngon hơn hải sâm nhiều, đi thôi, chúng ta đi xem thử!".
Nàng bế Hà Bạng lên, đầu cũng chẳng thèm ngoảnh lại, đi thẳng đến thiện đường.
Long Vương dẫn người của Đông Hải đi rồi, Dung Trần Tử vẫn đứng nguyên ở chỗ cũ, câu vừa nãy Hà Bạng nói, hắn đã nghe thấy rồi.
Nàng muốn trở về dưới nước.
Bữa tối ở thiện đường, Hà Bạng ngồi ở giữa Diệp Điềm và Dung Trần Tử. Hắn vốn dĩ không phải là người tùy tiện cười cười nói nói, trước đây da mặt Hà Bạng lớn dày như tường thành, nên không cảm thấy gì, giờ Hà Bạng nhỏ lại có chút sợ hắn. Nàng ngồi sát vào Diệp Điềm, cố gắng hết sức để không chạm vào người Dung Trần Tử dù chỉ là một cái góc áo, còn Dung Trần Tử cũng hết sức cố gắng đối tốt với nàng nhiều thêm nữa, hắn thở dài, cầm đũa chung gắp thịt nhím biển viên cho nàng.
Dung Trần Tử vốn không ăn thức ăn mặn, trước đây thiện đường đều làm những món chay, nhưng hiện giờ để chăm sóc cho Hà Bạng, nên làm chút đồ ăn có chất. Nàng vùi đầu vào ăn, dường như biết được Dung Trần Tử đã nghe thấy câu mình nói, nên không dám nhìn hắn. Nhưng Dung Trần Tử lại không có ý định vạch trần chuyện ấy: "Ở trong Thanh Hư quan... mọi người đối xử với nàng không tốt sao?".
Hà Bạng cắn nửa miếng thịt nhím biển viên, lặng lẽ lắc đầu. Vẻ mặt Dung Trần Tử như đóng băng: "Sống ở đây không vui à?".
Hà Bạng lại lắc đầu, giọng nói của hắn trầm thấp chậm rãi: "Vậy tại sao lại muốn đi Đông Hải?".
Hà Bạng cúi đầu, rất lâu cũng không ăn hết một viên thịt nhím biển. Dung Trần Tử vẫn còn muốn hỏi tiếp, thì Diệp Điềm vội vàng ngăn hắn lại: "Sư ca! Huynh để nàng ấy ăn xong trước đã rồi hẵng hỏi!". Nàng đứng lên đổi chỗ cho Hà Bạng, Hà Bạng khẽ thút thít, nàng vội gắp cho nàng thật nhiều món ngon, rồi nhẹ nhàng dỗ dành: "Không khóc, không khóc nhé, huynh ấy không phải mắng muội đâu, huynh ấy là người xấu, chúng ta không để ý đến huynh ấy nữa, ăn miếng cá này đi...".
Buổi tối, Hà Bạng dính lấy Diệp Điềm. Trong lòng Dung Trần Tử bộn bề tâm sự, nói: "Buổi niệm kinh tối nay muội chủ trì đi".
Diệp Điềm liếc nhìn Hà Bạng đang ở phía sau, nghĩ cũng nên cho bọn họ chút thời gian ở bên nhau, nên gật đầu đồng ý. Hà Bạng vẫn kéo kéo góc áo nàng, dáng vẻ đáng thương vô cùng khiến đáy lòng nàng bất giác cũng mềm đi hẳn, ngay cả sự chán ghét dành cho Hà Bạng lúc trước cũng biến mất không còn tăm tích. Diệp Điềm ngồi xổm xuống trước mặt Hà Bạng, giơ tay ra lau vết canh dính bên miệng nàng, nói: "Để sư ca chơi cùng với muội, phải ngoan ngoãn đấy nhé". Hà Bạng rất không muốn, nhưng Dung Trần Tử đã cúi người xuống bế nàng lên, rồi đi thẳng về phòng. Lúc quay về đến phòng ngủ, Hà Bạng ngồi trên giường, ánh mắt bất an, khiến Dung Trần Tử cũng có chút lúng túng. Đối mặt với một đứa bé sáu bảy tuổi ra sao, giữa hai người rốt cuộc nên nói những gì, làm những gì, hắn đều không biết. Trước đây khi ở cùng nàng, cũng toàn là nàng chủ động, muốn thứ gì, hắn sẽ suy nghĩ rồi cho thứ ấy. Nhưng hiện giờ nàng đã chẳng biết bản thân muốn gì, mà chính hắn cũng chẳng biết mình nên làm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...