Dung Trần Tử ôm Hà Bạng trở lại sườn núi, gió núi hơi lạnh, sắc mặt Diệp Điềm âm u nặng nề, Lưu Các Lão cũng ý thức được chướng ngại vật lại tăng thêm một cái. đã thế, hai tay Hà Bạng kia ôm siết lấy cổ Dung Trần Tử, lại còn ngâm nga một bài dân ca Tứ Xuyên vớ vẩn – Bài hát con cua.
"Con cua ấy à con cua anh, có tám là tám cái cẳng, có hai là hai mắt tròn, với một cái mai cứng ơi là cứng". Đám người ngồi đấy ai cũng có địa vị, chưa từng nghe qua những thứ thô thiển tầm thường như thế bao giờ, nên lông mày người nào người nấy nhăn tít lại. Dung Trần Tử không biết nên cười hay mếu, nhưng cũng kệ nàng.
Vì ra khỏi nhà, nên bữa tối cũng đơn giản đi rất nhiều. Hà Bạng không thích vét thức ăn trong cùng một nồi với cả đám người, nên chỉ ăn vài miếng rồi ra chỗ khác chơi. Trước mặt mọi người, Dung Trần Tử không tiện dỗ dành, nên mặc nàng tự do nghịch ngợm.
Lưu Các Lão xoắn xuýt lấy Dung Trần Tử, đàm đạo về những giai thoại phong thủy. Dung Trần Tử cố gắng ứng đối, nhưng rốt cuộc một phần tâm trí vẫn đặt chỗ Hà Bạng. Thấy nàng đang thích thú nghịch chiếc la bàn của mình, Dung Trần Tử liền bước tới gần. Chiếc la bàn của hắn đã lâu đời, là vật được truyền từ đời sư tổ, sau đó Tử Tâm đ*o trường truyền lại cho hắn. La bàn được làm bằng gỗ sơn hạch đào rất chắc chắn, ngoài vuông, trong tròn, vì lâu đời, nên thậm chí nó còn bóng đến mức soi gương được.
Bữa nay Hà Bạng không ngủ được, nên cầm la bàn xoay đi xoay lại trên sườn núi rộng rãi. Dung Trần Tử đi tới, rồi nắm chặt lấy hai tay nàng từ phía sau: "Cầm thế này này!". hắn đỡ lấy chiếc la bàn đặt chắc chắn trong tay, giọng nói rất nhẹ: "La bàn dùng để xác định phong thủy chú trọng đến Kỳ châm bát pháp, kim la bàn dao động không cố định là Đường châm; đầu kim ngóc lên là Phù châm; đầu kim hạ xuống là Trầm châm; kim xoay chuyển không dừng là Chuyển châm, chìm nổi bất định là Đầu châm; kim quy trung tuyến nhưng không thuận là Nghịch châm; nếu kim tránh trung tuyến là Trắc châm; Chính châm là kim ở chính giữa, bình ổn".
Gió trên sườn núi thổi qua tai, Lưu Các Lão và cả đoàn người đang nhắm mắt nghỉ ngơi, âm sắc của Dung Trần Tử trầm thấp mê hoặc: "Nếu thường xuyên chọn nhà, bảy biện pháp trấn giữ an toàn có thể bỏ qua hết, chỉ cần lấy Chính châm thôi".
Hà Bạng nghiêng đầu: "Thế nếu lấy Đường châm thì sẽ thế nào?".
"Vấn đề này nói ra rất dài". Dung Trần Tử ngồi dựa lưng dưới tán một cây dâu, tiện tay nhặt một cành cây ngắn vẽ lên mặt đất: "Đường châm biểu thị dưới đất có tà dị, ở lại đó sẽ chuốc lấy tai họa. Phù châm biểu thị dưới đất có âm thần đón cửa, nhất định phải cẩn thận cung kính. Trầm châm là nơi ấy có âm khí tích tụ, không có lợi cho người ở đó...". hắn vô cùng kiên nhẫn giảng giải kĩ càng, tỉ mỉ cho Hà Bạng nghe.
Dung Trần Tử ngồi rất ngay ngắn, nhưng Hà Bạng lại như người không xương, ngồi chán ngồi chê rồi ngồi luôn vào lòng hắn, say sưa mê mải nghe. Dung Trần Tử không tiện thân mật quá mức, nên lấy tay tách người nàng ra, rồi để nàng dựa lưng vào thân cây dâu. Hà Bạng chạm vào chiếc la bàn, vô cùng hiếu kì hỏi: "Có linh không? Tại sao cây kim này cứ dao động không ngừng suốt vậy?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...