Chương 16-3: Phải ngoan đấy

295 7 2
                                    

Hà Bạng cực kì không vui, vẫn cằn nhà cằn nhằn đi qua đó. Phía trước có một tảng đá rất to, trên tảng đá có bày vài đĩa thức ăn, ngồi ở phía đối diện là một ông lão râu tóc bạc trắng, dáng vẻ rất hiền từ, trên người mặc đạo bào, trên cánh tay còn gác một cây phất trần. Hà Bạng chưa ngồi xuống thì tay đã nắm lấy đôi đũa, miệng còn chưa kịp ăn, thì phát hiện ra phía bên kia Vu Diễm chân nhân cũng đang bước thấp bước cao đi tới.

"Lão hữu, từ lúc chia tay đến giờ mọi việc vẫn ổn chứ?". Ông lão râu bạc chào hỏi Vu Diễm chân nhân rồi cũng ngồi xuống. Trong đầu Hà Bạng liền lóe lên một tia sáng: "Ông có phải là Tử Tâm, sư phụ của Dung Trần Tử không?".

Ông lão râu bạc nở nụ cười ấm áp hiền hòa: "Quả nhiên là một cô bé thông minh nhanh nhẹn".

Hà Bạng rất hiếm khi được khen, nên lập tức nảy sinh thêm vài phần thiện cảm với ông lão: "Con mắt của ông đúng là không tồi, ta đương nhiên là người thông minh nhất rồi".

"Con mắt của bần đạo không chỉ không tồi thôi đâu". Ông lão râu bạc gắp cho nàng thêm một đũa thức ăn, giọng nói ôn hòa. Hà Bạng nếm thử một miếng, chép chép miệng: "Thức ăn của ông rất ngon, oa oa oa oa, nghe nói ông đã chết từ lâu rồi?".

Ông lão râu bạc khẽ mỉm cười gật đầu, khuôn mặt Hà Bạng đầy nuối tiếc: "Đáng tiếc thật, Đạo trời thật bất công quá, người không nên chết lại chết". Nói xong, nàng lại liếc nhìn Vu Diễm chân nhân một cái, rồi tiếp tục lẩm bẩm: "Người nên chết thì lại cứ cố mà sống".

Vu Diễm chân nhân tức đến suýt hộc máu, Tử Tâm đạo trưởng đưa tay ra ngăn ông lại: "Cô bé, Dung Trần Tử tỉnh lại rồi, con có vui không?".

Hà Bạng nghiêng đầu: "Đương nhiên là vui rồi". Nàng lại suy nghĩ một lúc, thấy hơi băn khoăn: "Nhưng không biết tại sao lại có chút không vui. Ông lão, ông nói xem tại sao Tri quan lại có nhiều người quan tâm thế? Tại sao lại có nhiều người đối xử tốt với chàng như vậy?".

Ông lão râu bạc lại gắp cho nàng thêm một đũa thức ăn nữa: "Vì đó chính là con đường của hắn, hắn là Chính thần, đã được định sẵn sinh ra để giữ gìn bảo vệ trật tự của Đạo trời. Con đường của hắn chính là dùng nhân đức cứu giúp thế gian, phổ độ chúng sinh. Cô bé, còn con thì sao, con đường của con là gì?".

Hà Bạng cắn đũa, nhíu mày suy nghĩ rất lâu: "Không biết nữa. Con đường của ta là gì nhỉ?".

Ông lão xoa đầu nàng đầy trìu mến: "Suy nghĩ suốt bốn ngàn năm, mà vẫn chưa nghĩ đến à?".

Hà Bạng lắc đầu: "Trước đây ta chỉ muốn sống, ăn thật nhiều, thật nhiều món ăn ngon. Lúc linh hồn của Tri quan bị long khí hòa tan trong hoàng lăng, ta muốn chàng được sống. Bây giờ chàng đã sống lại rồi, có phải ta nên tiếp tục ăn thật nhiều, thật nhiều không?".

Vu Diễm chân nhân tức đến ê cả răng: "Ngươi là lợn hả?! Chỉ biết có mỗi ăn ăn ăn!".

Hà Bạng nổi cáu: "Ông là đồ lão già chết tiệt, dám mắng ta nữa thì ta sẽ tẩn cho ông một trận đấy!".

Ông lão râu bạc can Vu Diễm chân nhân, rồi lại gắp cho Hà Bạng một miếng váng đậu. Nàng ăn miếng váng đậu xong, lập tức ngoan ngoãn đi nhiều. Ông vẫy tay một cái, trên tảng đá lại có thêm một ấm trà, ba cái chén bằng trúc, ông đứng dậy rót trà rồi nói: "Cô bé, lúc người ta lạc đường sẽ có hai lựa chọn, một là chọn bừa một hướng để đi, hai là đi theo người biết đường".

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ