Chương 11-4: Thuần Vu Lâm chính là mộng sao?

196 9 0
                                    

Hộ gia đình thứ hai nằm ở chân núi Trường Cương, là một ngôi nhà gạch xanh, cổng lớn màu đỏ tươi, gia cảnh xem ra có vẻ giàu có hơn nhiều so với nhà của lão Hứa. Dung Trần Tử biết đây chính là nhà của Lý Cư Kỳ chuyên mua bán gạo ở Lý Gia Tập. Hắn bước lên vài bước, giơ tay lên gõ cửa. Gõ rất lâu mới thấy Lý Cư Kỳ thò đầu ra nhìn, vừa thấy Dung Trần Tử, ông ta rơm rớm nước mắt: "Tri quan...".

Người đàn ông to lớn vạm vỡ lập tức bật khóc nghẹn ngào.

Dung Trần Tử đỡ ông ta dậy: "Được rồi, mọi chuyện bần đạo đã biết cả rồi. Đây đúng là lỗi của ta. Trong nhà ông còn ai nữa không?".

Lý Cư Kỳ khóc lóc nước mắt nước mũi đầy mặt: "Tri quan, sau khi xảy ra chuyện tôi đã chia hết gạo cho mọi người rồi, hiện giờ tôi chỉ làm việc thiện thôi! Ngài phải cứu tôi, nhất định phải để lại cho tôi một con đường sống!".

Thần trí của ông ta không tỉnh táo, Dung Trần Tử đành phải ra lệnh cho Thanh Thư dìu ông ta vào trong. Chuyện mới xảy ra mà khắp trong sân vườn Lý gia cỏ dại đã mọc cao cỡ ngang người. Thê thiếp của Lý Cư Kỳ cũng hoảng sợ run rẩy bước ra, bà vợ cả dáng vẻ béo tốt, vừa vào đến sân, cả người đã khẽ run lên gọi một tiếng "Tri quan". Ánh mắt Dung Trần Tử lộ ra nét bi thương, hắn tiến lên đỡ lấy bà ta: "Bà đã chết rồi thì nên nhập đất luân hồi đi, đừng lưu luyến trần thế nữa".

Mặt người phụ nữ đang sống sờ sờ trước mặt lập tức biến sắc: "Tri quan!". Bà ta nắm chặt lấy cánh tay Dung Trần Tử, giọng Dung Trần Tử nặng nề: "Thân thể bà đã chết rồi, đi đi thôi".

Sắc mặt người phụ nữ đang sống sờ sờ trước mắt hắn trong thoáng chốc chuyển sang tái mét, sau đó biến thành một cái xác đã chết được mấy ngày, đang bắt đầu thối rữa. Nàng vợ bé đứng sau bà ta là do Lý Cư Kỳ mua về, dung mạo vô cùng xinh đẹp, giờ sớm đã hoa phai sắc tàn.

Dung Trần Tử cẩn thận đặt xác bà ta xuống, ngữ điệu trầm tĩnh: "Lấy một tấm giát giường, hoặc ván gỗ lại đây".

Lý Cư Kỳ vừa nhìn thấy xác vợ mình, có vẻ như lại tỉnh táo hơn, ông ta vừa khóc vừa bẻ một tấm ván cửa. Dung Trần Tử đặt cái xác ngay ngắn lên tấm ván, còn tìm một mảnh vải cuốn quanh người cho bà ta. Lý Cư Kỳ dường như cũng hiểu mình nên làm gì tiếp theo, liền gạt nước mắt đi vào trong nhà mang một ít dầu hỏa ra. Dung Trần Tử đặt cái xác ở hậu viên rồi hỏa thiêu, lại siêu độ đâu đấy, ngưng thần khẽ nói với làn khói: "Đi đi".

Làn khói lượn lờ, quẩn quanh cạnh hàng nước mắt đang tuôn ra như mưa của Lý Cư Kỳ, rồi tan hẳn đi.

Hà Bạng vẫn còn đang gặm một quả cam: "Bà ta không biết rằng mình đã chết à? Tại sao chết rồi vẫn còn sống được nhiều ngày như vậy?".

Giọng điệu của Diệp Điềm ảm đạm: "Vì bà ấy không nỡ rời xa gia đình mình, bà ấy yêu thương chồng bà ấy, bà ấy muốn sống".

Hà Bạng cũng thấy có chút xót xa: "Chồng của bà ấy nhất định rất yêu thương bà ấy, chúng ta cũng cứu gia đình họ đi".

Dung Trần Tử đi quanh nhà, xác định trong nhà không còn người sống nào nữa mới nói: "Bản mệnh của ông vốn nên hết, nhưng biết san sẻ cứu người, thiện tâm cuối cùng cũng chưa mất hẳn, kiếp này coi như được trời phù hộ". Thần trí Lý Cư Kỳ đã tỉnh táo, vì được Hà Bạng lấy nước lạnh rửa mặt cho: "Ngươi khóc cái gì chứ?".

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ