Chương 9-3

164 6 1
                                    

Nhìn thấy ngay cả lối vào khe núi cũng cũng bị che lấp, mọi người ai nấy đều trầm tư, chỉ có tiếng khóc thê lương thảm thiết của Lưu Tẩm Phương vang lên. Trái tim Dung Trần Tử không ngừng run rẩy, rốt cuộc hắn vẫn không thể bảo vệ được nàng. Sau một khoảng thời gian im lặng kéo dài, dưới đất truyền tới âm thanh của đất đá va đập vào nhau, khuôn mặt Dung Trần Tử khẽ động, rồi hắn ra sức đào bới khe đá. hắn vừa động tay, Trang Thiếu Khâm và Diệp Điềm cũng rút bảo kiếm ra giúp đỡ, Thanh Huyền và Thanh Tố đương nhiên không thể khoanh tay đứng yên. Hành Chỉ chân nhân và Dục Dương chân nhân cũng không tiện bỏ mặc, tất cả cùng nhau đào bới.

Dần dần, âm thanh càng lúc càng rõ ràng hơn. một bàn tay thò ra từ trong khe đá lởm chởm, Hành Chỉ chân nhân vội vàng dừng tay lại, mọi người cẩn thận đi chuyển những tảng đá xung quanh, trong đống đất đá lộ ra một góc áo màu đỏ. Là Thuần Vu Lâm, khắp đầu cổ mặt mũi hắn đều là bùn đất, bên dưới người hắn là Hà Bạng đang được che chở, bộ dạng nhếch nhác thảm hại vô cùng. Tay hắn sống chết cắm sâu vào đống đất đá, mọi người ở bên ngoài đương nhiên không để ý tới hắn, trước hết là kéo Hà Bạng ra ngoài.

Hà Bạng vẫn còn tỉnh táo, Thuần Vu Lâm nắm chặt lấy tay phải của nàng, ngừng lại hồi lâu, rồi bỗng nhiên hắn bật cười: "Hà Phán, chúng ta ở cùng nhau hơn ba trăm năm...".

Hà Bạng nằm trong lòng Dung Trần Tử, giọng nói của nàng yếu ớt như ngọn nến mong manh trong gió: "Là ba trăm sáu mươi hai năm, bốn tháng, lẻ bốn ngày". Thuần Vu Lâm ngước mắt lên nhìn nàng, mắt nàng như phủ một màng nước long lanh. Cuối cùng, Thuần Vu Lâm tươi cười: "thật ra... thần chưa bao giờ nghĩ sẽ giết người". Giọng nói của hắn hơi trầm, nhưng vẫn dịu dàng như thuở ban đầu: "Thần chỉ hi vọng trong trái tim người, mình có thể quan trọng hơn một chút, thần vẫn luôn muốn biết...". hắn mạnh mẽ đề khí, muốn hỏi điều nghi vấn trong suốt ba trăm sáu mươi hai năm qua: "Thật ra thần chưa bao giờ yêu người? Thần chỉ trúng thuật Nhiếp hồn của người thôi, phải không? Kiểu con gái như người ấy à, ích kỉ, lạnh nhạt, rất khó hầu hạ, lại còn tham ăn đến liều mạng". Nụ cười của hắn vô cùng thê lương: "Sao thần có thể thích một cô gái như vậy được chứ?".

Hà Bạng nắm chặt lấy tay của hắn: "Ta không có".

Lưu Tẩm Phương chạy tới trước, lôi kéo Thuần Vu Lâm một cách đầy tuyệt vọng, nhưng Thuần Vu Lâm chỉ từ từ thả tay Hà Bạng ra, hắn căn bản không định ra khỏi khe núi, đến giờ mọi người mới biết là vì sao. một lực kéo chậm rãi lôi hắn xuống đống bùn đất phía dưới, nhưng trong mắt hắn lại đong đầy ý cười hiền hòa kéo dài mãi mãi: "Bây giờ thần lại thấy hối hận rồi, Hà Phán". Toàn thân hắn từ từ chìm trong bùn, ngoại trừ tiếng khóc của Lưu Tẩm Phương, xung quanh không hề có một âm thanh nào khác. "Thật ra ngay từ đầu, thần đã chẳng hề đòi hỏi bất cứ điều gì ở người cả".

Chỉ đáng tiếc là, không một ai biết thế gian này sẽ biến con người thành thế nào, cũng không một ai hay biết tình yêu cuối cùng sẽ ra sao.

Cánh tay cắm thật sâu vào trong lớp bùn đất của hắn cũng không thể ngăn cản được lực kéo cực lớn phía sau, một cái đuôi rắn đã vươn lên quấn lấy thắt lưng hắn. Máu tươi tràn ra bên khóe môi nhỏ từng giọt từng giọt thấm vào lớp bùn đất, nhưng ánh mắt hắn lại vương vấn ý cười, lưu luyến không nỡ rời xa. Đuôi rắn dần dần kéo hắn xuống càng lúc càng sâu, ngay cả tóc cũng không nhìn thấy nữa. Lưu Tẩm Phương gào thét thảm thiết, Hà Bạng ôm chặt lấy ngực, run rẩy như một chiếc lá cuối thu trong lòng Dung Trần Tử.

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ