Chương 1-2: Đừng khóc nữa

389 12 4
                                    

Ngày hôm sau, trời chưa sáng Dung Trần Tử đã khua đám đệ tử dậy đọc kinh buổi sớm, lúc quay về cô nàng vẫn còn đang ngủ. hắn khẽ lắc đầu, dặn dò đạo đồng không được tự ý bước vào phòng ngủ của mình, rồi lại lập tức trở lại đạo đường. Thanh Hư quan thu nhận mười cô nhi không nhà không cửa, những lúc rảnh rỗi Dung Trần Tử lại dạy bọn chúng đọc sách, viết chữ.

Sau hai bận ngược xuôi từ đạo đường về phòng, mà cô nàng vẫn đang dựa người vào ghế ngủ say sưa, Dung Trần Tử có ý muốn đánh thức, nhưng cuối cùng lại ngại, nên không làm phiền đến nàng nữa. không lâu sau trong Quan có hai vị khách hành hương tới, gặp Dung Trần Tử xin bùa bình an. Bận rộn suốt buổi, xong xuôi thì cũng đã đến giờ cơm trưa.

Hắn lại quay về phòng mình, thấy cô nàng cuối cùng đã dậy.

"Người...". Dung Trần Tử mở miệng định nói, nhưng cô nàng là người rất thiếu kiên nhẫn: "Lại đến nữa rồi, ngươi vẫn chưa nói xong sao? Được rồi, được rồi, mấy năm trước Hải tộc vẫn rất yên ổn. Sau đó lão Tư tế rùa biển già quá nên qua đời, một tên Tư tế khác tên là Thuần Vu Lâm lên thay. Bổn tọa đối với thằng nhãi này cũng có thể coi là vô cùng ân sủng, trọng đãi hết mực, nhưng hắn lại giam lỏng bổn tọa trong cung Hải hoàng, còn nói muốn tạo phản!".

Cuối cùng, Dung Trần Tử cũng nghe được vào vấn đề chính, khẽ thở phào nhẹ nhõm: "thì ra Hải tộc vẫn còn có một vị Tư tế bình thường... À, xem ra mấy năm nay những ành động kì quái của Hải tộc đều do tên Tư tế đó tác oai tác quái?".

"Lẽ nào không phải? Chẹp chẹp, đói bụng rồi. Đạo sĩ các ngươi đối đãi với khách khứa như vậy sao? Bữa trưa của bổn tọa đâu?".

Dung Trần Tử cũng không muốn để nàng ra ngoài, đành sai hai tên đệ tử mang thức ăn tới, cũng là có ý cho người đứng ở đây, để tránh nảy sinh hiềm khích.

Mà Hà Bạng (Hải hoàng vốn là con trai) cũng rất khiêm tốn, nói: "Khách từ nơi khác đến, cơm trưa không phải cầu kì quá đâu. Chỉ cần làm vài món đơn giản như: hải sâm kho hành lá, thịt vàng của nhím biển, cá vền cuộn măng tây, thịt ếch sống ở núi tuyết chưng đường phèn đu đủ... là được rồi".

Khóe miệng Dung Trần Tử co giật.

Lát sau, Thanh Huyền, Thanh Tố mang một bàn toàn thức ăn chay từ thiện đường [1] tới, Dung Trần Tử cũng đi đến bên bàn ngồi xuống. đang định nhấc đũa, thì nàng đã xử lí sạch sẽ hai cái đĩa trước mặt hắn. Dung Trần Tử gắp một miếng đậu phụ, hắn đương nhiên vẫn nhớ tới chuyện chính, hỏi: "Việc đã như vậy rồi, Hải hoàng có dự tính gì không?".

[1] Thiện đường là nhà ăn/ nhà bếp.

Nàng lại vét sạch sẽ thêm hai cái ĩa nữa, trong lúc bận rộn vẫn không quên trả lời lại: "Ăn trước đã, ăn trước đã, bụng đói meo thì có thể có dự tính gì được chứ!".

Tám cái đĩa trên bàn, rất nhanh đã được giải quyết gọn ghẽ. Dung Trần Tử dằn đôi đũa xuống bàn đánh "cạch" một tiếng: "Hải hoàng bệ hạ, hiện giờ con dân của người đang sống trong cảnh nước sôi lửa bỏng, người lại...".

Lời giáo huấn còn chưa ra hết được đến miệng, cô nàng đã chỉ vào bát cơm trắng của hắn rồi nói: "Ngươi không đói phải không?". Rồi bưng luôn bát cơm trước mặt Dung Trần Tử, úp thẳng lên bát cơm của mình, dính chặt lấy tô canh nóng trên bàn hùng hổ ăn tiếp.

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ