Buổi chiều, vì chuyện ai sẽ là người Mượn mệnh mà Dung Trần Tử và Diệp Điềm lại xảy ra tranh cãi. Mượn mệnh là việc phạm vào đạo trời, một ngọn nến chỉ có thể châm lửa chiếu sáng từ một đầu, mà Mượn mệnh, chính là khiến cả hai đầu của nó đều bắt đầu cháy. Tuy rằng có thể cộng sinh, nhưng gia tăng những hao tổn là chuyện không cần phải nghi ngờ gì nữa. Dung Trần Tử đương nhiên là muốn mượn chính tuổi thọ của mình, nhưng Diệp Điềm sao có thể đồng ý chứ.
Hai người tranh cãi không ngừng, Diệp Điềm cuống đến chảy cả nước mắt. Hà Bạng nghe cả nửa ngày cuối cùng không nhịn được đề nghị: "Hả, nhất định phải mượn của các ngươi à?".
Dung Trần Tử và Diệp Điềm đều quay lại nhìn, nàng đảo mắt tỏ ý khinh thường, tuy nàng rất khờ, nhưng đâu phải không biết làm tính: "Chẳng phải quốc sư đang ấp mấy quả trứng rắn ba mắt sao, lẽ nào các ngươi không thể bắt một con để Mượn mệnh cho ta được à? Con rắn ba mắt có huyết mạch của thần thú thượng cổ, một con có thể sống được cực cực cực lâu, cho dù là bị giảm đi một nửa, thì cũng vẫn là sống rất lâu. Hai người các ngươi cộng lại còn không quá một trăm...".
Dung Trần Tử và Diệp Điềm quay ra nhìn nhau, không nói gì, đi ra ngoài. Được hồi lâu, Diệp Điềm đột nhiên không thể nhịn thêm được nữa, phì cười nghiêng ngả. Khóe miệng Dung Trần Tử khẽ nhếch lên, thoáng mỉm cười. Con rắn ba mắt là tai họa do thiên nhiên sinh ra, nên tuổi thọ của nó không được tính vào sổ sinh tử. Mượn mệnh của nó, thậm chí không hề trái đạo trời. Giống như là cướp đồ của người khác thì là phạm pháp, còn lấy đồ vô chủ thì không ai hỏi đến vậy.
Dung Trần Tử phái Thanh Tố tới chỗ Trang Thiếu Khâm lấy một con rắn ba mắt vừa mới nở về, còn bản thân hắn thì vẫn cần phải nghỉ ngơi thêm một đêm nữa, để có đủ tinh thần tiến hành thuật Mượn mệnh cho Hà Bạng. Phòng của hắn và Hà Bạng chỉ cách nhau một bức tường, trong lòng còn đang ngổn ngang lo lắng, nên dù nói đi nghỉ để có đủ tinh thần, nhưng hắn sao có thể yên tâm mà ngủ được? không có gì thì cũng cứ hai canh giờ hắn lại chạy vào mật thất một chuyến, xem tình hình Hà Bạng thế nào. Hà Bạng bị hắn xem xét đến hết sạch cả kiên nhẫn: "Tri quan, ngươi đừng có chạy đi chạy lại nữa, ngủ luôn ở trong này không được sao?".
Dung Trần Tử còn đang chần chừ, thì Hà Bạng đã giơ tay lên thề: "Nếu ta có hành động nào lung tung lộn xộn, thì sau này ta chỉ được húp cháo trắng không thôi!".
Lời thề này quả thật rất độc, Dung Trần Tử liền trèo lên chiếc giường khảm ngà voi, cứ để nguyên quần áo nằm xuống bên cạnh Hà Bạng. Hà Bạng nhắm mắt lại, cảm giác như nàng đang ngủ rất ngon. Dung Trần Tử thấy nàng nhanh nhạy như vậy, cũng an tâm đi nhiều, liền nhắm mắt lại ngủ một giấc.
Canh ba nửa đêm, trời đông bên ngoài rơi trận mưa tuyết đầu tiên. Thanh Huyền mang một cái chăn bông dày qua, nhìn thấy giường của Dung Trần Tử vẫn gọn gàng ngăn nắp, không có dấu vết có người đã từng ngủ trên đó. hắn liền đi vào trong mật thất, thấy Dung Trần Tử và Hà Bạng kề vai áp má nằm bên nhau, khuôn mặt của Hà Bạng gối lên bờ vai rộng của Dung Trần Tử, mái tóc đen dài xõa tung trên ngực hắn, từng sợi từng sợi mảnh mai, dịu dàng quấn quýt như không muốn rời xa. Thanh Huyền lại nhẹ tay nhẹ chân ôm chăn ra khỏi mật thất, đường cũ ôm về – Sư phụ nằm cạnh nhuyễn ngọc ôn hương, say ngủ cùng mĩ nhân, thì cần gì tới chăn nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...