Rời khỏi Lưu phủ, Dung Trần Tử dẫn đầu, Hà Bạng đi theo phía sau hắn không xa cũng chẳng gần, Thanh Huyền và Thanh Tố đi sau cùng làm nền tô điểm. Thanh Tố huých huých khuỷu tay vào người Thanh Huyền, nhỏ giọng hỏi: "Sư huynh, sư phụ sẽ không bị yêu quái che mắt nữa chứ?".
Thanh Huyền nghiêm sắc mặt: "Chuyện của bậc trưởng bối, sao có thể đến lượt ta và đệ nói những lời suy đoán vớ vẩn được?". Giáo huấn sư đệ xong, hắn lại liếc nhìn bóng lưng cao lớn của Dung Trần Tử: "Tính cách của sư phụ, đệ còn không hiểu ư? Từ nay về sau đừng bao giờ nhắc đến chuyện này nữa".
Trong đạo gia, cưỡi kiếm, xua đuổi dã thú, ngồi mây, đều cần đến chân khí, vết thương của Dung Trần Tử vừa mới hồi phục, không dám động bừa. Tu vi của Thanh Huyền và Thanh Tố lại chưa đến nơi đến chốn, cưỡi kiếm trong thời gian dài thì linh khí của cả hai lại không đủ. Nhưng nếu dùng xe ngựa thì lại mất khoảng chừng hơn hai canh giờ. Dung Trần Tử đang chần chừ gắng gượng vận chân khí, lại gấp thêm hai lá bùa giấy, thì đột nhiên xung quanh xuất hiện một vòng tròn sóng nước, một luồng linh khí trong vắt tản ra khắp bốn phía, trước mắt Thanh Huyền và Thanh Tố như nhòa đi, chỉ trong thoáng chốc đã đứng dưới chân núi Trường Cương.
Hà Bạng rất cẩn thận – Lúc này dùng pháp thuật bừa bãi, nói không chừng sẽ kinh động tới thứ được phong ấn dưới núi, nên chỉ đến chân núi là dừng lại. Nhưng Dung Trần Tử lại vô cùng sửng sốt, lúc trước hắn chỉ biết tu vi của Hà Bạng không thấp, nhưng giờ xem ra, tu vi của nàng không chỉ dừng lại ở mức ấy! Ít nhất cũng không dưới hai nghìn năm! Dựa vào tu vi hai nghìn năm, tuyệt đối không thể chỉ là một Hải đại vương ở hải vực Lăng Hà được. Rốt cuộc nàng là ai?
Nhưng Hà Bạng lại không cho hắn thời gian để hỏi những điều ấy, nàng ngồi dưới một tán cây bách, thời tiết rất lạnh, nàng liền biến trở về nguyên hình, dùng hai vỏ trai to lớn của mình để ngăn cản khí lạnh, trưng ra vẻ mặt không muốn nghĩ nhiều nhìn Dung Trần Tử, nói: "Ta đi ngủ trước, có việc gì thì gọi ta".
Đương nhiên, Dung Trần Tử sẽ không so đo tính toán với nàng, nhưng nàng lại ngẫm nghĩ một hồi rồi bổ sung thêm một câu: "Sau khi xuống dưới đó rồi thì mang nhiều trứng lên nhé".
Chẳng ai buồn lên tiếng hỏi xem nàng định làm gì với số trứng ấy.
.....
Sau khi nhóm người của Dung Trần Tử đã xuất phát, thì Hành Chỉ chân nhân lại bất ngờ chạm mặt Trang Thiếu Khâm đang vội vàng quay về Lưu phủ. Hành Chỉ chân nhân quan sát Trang Thiếu Khâm hồi lâu, đầy vẻ nghi ngờ hỏi: "Quốc sư ra ngoài lúc nào thế?".
Trang Thiếu Khâm hậm hực: "Giờ Tí đêm qua lại có hai người bị con rắn hút mất hồn phách, ta dẫn theo người truy đuổi đến tận miếu Thành Hoàng, nhưng vẫn để nó chạy thoát".
Mặt Hành Chỉ chân nhân tái xám: "Cho nên đêm qua sau khi chữa trị vết thương cho Dung Trần Tử đạo trưởng xong, Quốc sư vẫn chưa hề quay lại Lưu phủ?".
Ánh mắt Trang Thiếu Khâm sắc nhọn: "Vậy là có ý gì?".
Dục Dương chân nhân ở phía sau vô cùng kinh hãi: "Vậy sáng sớm nay, người thuyết phục nàng trai tinh kia đi cùng Dung Tri quan tới núi Trường Cương là ai?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...