Trời đã sắp sáng, trong khu rừng rậm của Thanh Hư quan có hai đạo nhân đang thu dọn pháp khí, bùa vàng và một con rứ nhỏ, nhẹ nhàng kín đáo rời đi. Xem ra cô gái kia, thật sự không phải là Hải hoàng.
Hôm sau, trong Quan khách hành hương lục tục đến thăm viếng. Đương kim Thánh thượng theo đạo, nên trong nhân gian đạo quan rất được tôn sùng. Thanh Hư quan là một đạo quan có tiếng nhất trong phạm vi năm trăm dặm quanh núi Lăng Hà, nhiều năm qua luôn được mọi người tán thưởng. Vì vậy rất nhiều thiện nam tín nữ đến dâng hương, cầu phúc.
Bên ngoài cửa điện có kê một bàn giải thẻ, lấy tên là Giám Tâm Kính, trên bàn đặt một bức khắc Thái cực đồ, một tấm gương đồng có hình cá âm dương, trên tường dùng giấy bản màu vàng ghi thẻ, còn có một đạo sĩ hiệu là Thanh Trinh chuyên phụ trách việc giải thẻ.
Hôm nay, Hà Bạng dậy từ rất sớm, ngồi không chẳng có việc làm, liền lắc ống rút ra một cái thẻ mang đi giải đoán. Khách hành hương từ khắp mọi nơi đến đây có rất nhiều người là những trang công tử trẻ tuổi, tưởng nàng là tiểu thư khuê các nhà nào đấy đến dâng hương, chốc chốc lại chỉ trỏ về phía nàng. Phía trước bàn Giám Tâm Kính người bu quanh đầy chật, càng không ít những vị khách hành hương đến xin giải đoán một thẻ đến vài lần. Lặp đi lặp lại cũng chỉ vì một cái liếc nhìn của giai nhân.
Nhưng Hà Bạng lại không quan tâm đến nhiều thứ như vậy, nàng chỉ cảm thấy cái ống thẻ kia chơi rất vui, lắc một hơi rút ra đến bốn năm cái. Thanh Trinh không dám để nàng xếp hàng, lại càng lo lắng khách hành hương buông lời lỗ mãng, đụng chạm, nên đành kiên nhẫn giải đoán tất cả thẻ cho nàng. Cuối cùng vẫn là Thanh Huyền không thể chịu đựng hơn được nữa, dùng một đĩa bánh đường trắng dỗ dành cô nàng quay về phòng ngủ của Dung Trần Tử.
Đang lúc náo nhiệt, thì ngoài cửa truyền tới những tiếng ồn ào nhốn nháo. Là Sài Phúc, anh chàng nông dân ở trong thôn dưới chân núi, bắt đầu từ hôm qua đã mắc phải một căn bệnh lạ, mắt phải chảy máu không ngớt. Hơn nữa từ sau khi anh ta mắc bệnh, trong thôn không ngừng có người đột tử, nguyên nhân chết thì bất ngờ cũng có, già lão thuận theo tự nhiên cũng có, nhưng nội trong vòng một ngày mà có đến năm sáu người chết, thì có nói gì đi nữa cũng là quá bất thường. Người trong thôn không còn cách nào khác, mới đem Sài Phúc đến Thanh Hư quan. Thanh Huyền nghe vậy, liền vội vàng bước ra cửa. Hà Bạng cầm món bánh đường trắng, cũng chạy theo.
Sài Phúc được mọi người khiêng lên núi, mắt phải quả nhiên có một hàng huyết lệ đang chảy ra ào ạt, cả bộ quần áo bằng vải bố cũng bị nhuộm thành màu đỏ. Thanh Huyền bước lên nhìn một lượt. Tuy từ nhỏ hắn đã đi theo Dung Trần Tử học đạo, nhưng kinh nghiệm và sự từng trải vẫn còn rất ít, nhất thời không nhìn ra được gì, chỉ đành lệnh cho đám đệ tử khiêng người vào trong điện.
Đám đệ tử đang định đi lên, thì Hà Bạng huých vào người Thanh Huyền, nàng còn biết hạ thấp giọng xuống nói: "Ngươi có chữa được không?".
Thanh Huyền hơi giật mình, sau đó lắc đầu nói: "Nhìn không ra là bệnh gì cả. Nhưng từ nhỏ sư phụ đã dạy chúng tôi, người theo đạo phải một lòng hướng thiện, giúp đỡ bách tính. Dù chữa được hay không, cũng phải thử một lần mới được".
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomansaHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...