Chương 2-2: Quay về phòng được không

224 7 3
                                    

Chân trước Thanh Huyền vừa đến phòng, thì chân sau Hà Bạng đã đi vào theo hắn. Đồ đạc trong phòng sắp xếp có đôi chút bừa bộn, hắn vẫn là một thiếu niên trẻ tuổi, sở thích cũng vì thế mà rất phong phú đa dạng. trên mấy chiếc bàn có vài lá bùa chú chưa vẽ xong, khúc khổ mới viết, phía trên cái giá treo bằng gỗ ở bên cạnh có để một cây sáo trúc mà Dung Trần Tử đã tặng cho hắn, phía dưới đặt một cây đàn nhị, cùng một cây đàn tì bà. Bên phải là một tủ sách, bên trên xếp rất nhiều kinh thư đã được chép lại. Màn trúc cuốn được một nửa, tuy rằng không được gọn gàng bằng phòng của Dung Trần Tử, nhưng nó cũng có phong cách riêng.

Lần đầu tiên có khách nữ bước vào phòng, Thanh Huyền cảm thấy cực kỳ mất tự nhiên, nhưng hắn cũng không thể đuổi Hà Bạng ra được, chỉ đành nhắc khéo: "Leo núi cả ngày hôm nay bệ hạ không mệt sao? về phòng ngủ một giấc đi."

Hà Bạng thoải mái nằm luôn lên giường của hắn, vẫn còn tức giận hầm hừ: "Sau này bổn tọa sẽ ngủ ở đây!"

Thanh Huyền nghe vậy, hai tai liền đỏ ửng lên: "Bệ hạ, tiểu đạo là người xuất gia, cô nam quả nữ, sao có thể ở chung một phòng được?"

Hà Bạng cũng chằng thèm cho mấy lời đó vào tai, nhìn thấy trên tủ sách của hắn có một chiếc chuông gió đẽo bằng xương, cảm thấy rất hay, liền lấy xuống nghịch. Thanh Huyền ngồi cũng không được đứng cũng không xong, rất lâu sau cuối cùng Dung Trần Tử cũng tới.

Thanh Huyền thở dài nhẹ nhõm, lập tức ném củ khoai nóng bỏng tay này ném lại cho sư phụ, đứng nghiêm trang ở một bên cửa. Dung Trần Tử đứng trước giường, Hà Bạng thì ngồi trên giường nghịch chiếc chuông gió, không ngẩng đầu lên cũng chẳng mở miệng đáp. Dung Trần Tử nhẹ nhàng ôn tồn nói: "Qua hai ngày nữa là sẽ có giải dược rồi."

Hà Bạng đã che kín mắt lại, chiếc khăn lụa vi cá giữ cho máu không chảy ra nữa, lụa vi cá một nửa trong suốt, nên người khác nhìn vào chỉ thấy mờ mờ ảo ảo. Nàng không khóc không ồn ào, nhưng cũng không trả lời. Dung Trần Tử thật sự không thể để nàng ở trong phòng của Thanh Huyền được. hắn đã mặt dày tuyên bố với người bên ngoài rằng nàng là đỉnh khí song tu của hắn, giờ lại ở trong phòng của Thanh Huyền thì sẽ thành cái gì nữa đây? Tin này truyền ra ngoài không biết còn bị miệng lưỡi thiên hạ bẻ cong đến mức nào.

Vì thế hắn nhẹ nhàng dựa gần vào Hà Bạng, khuôn mặt nghiêm khắc cứng rắn pha thêm chút tươi cười: "Quay về phòng thôi, mắt giờ bị đau nên đi nghỉ sớm một chút."

Thanh Huyền cũng là người thông minh, nghĩ thầm, mình còn ở trong phòng, thì sư phụ khó mà xuống nước mở miệng được. hắn khom người, nói: "Đệ tử đột nhiên nhớ ra một chuyện, tạm thời phải ra ngoài một lát."

Dung Trần Tử dĩ nhiên là gật đầu, nhưng Hà Bạng lại nhảy dựng lên: "Ta cũng muốn đi!!".

Thanh Huyền không có cách nào giải vây giúp sư phụ, lại cũng không thể đắc tội với Hà Bạng, trong lòng thầm kêu khổ: "Tôi...Tôi...Tiểu đạo đi nhà xí."

Hà Bạng lại bắt đầu nói ngang: "Nhà xí ta cũng muốn đi!!".

Thanh Huyền nhìn Dung Trần Tử, cầu cứu hắn, Dung Trần Tử phát cáu, ngón trỏ của hắn lướt qua dây chiếc đàn tì bà, dưới ngón tay đột nhiên chảy ra một hàng máu đỏ như châu ngọc. Hương thơm ngào ngạt tỏa ra khắp phòng, Hà Bạng lúc trước vẫn còn nắm lấy góc áo Thanh Huyền, lát sau đã quay đầu nhìn về phía hắn, nuốt nước miếng ừng ực.

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ