Còn ở trong Thanh Hư quan, Dung Trần Tử không tán đồng cũng chẳng phản đối kế hoạch dụ Hà Bạng ra tay tương trợ của Trang Thiếu Khâm. hắn nói: "Từ lâu nàng ta và ta đã không còn chút quan hệ nào nữa rồi, đệ muốn làm gì, cũng không cần phải nói với ta". Lúc hắn nói những lời này vẻ mặt thờ ơ lạnh nhạt, giống như nhắc đến một người qua đường không hề có chút ấn tượng nào. nói xong, hắn lại ôm ngực ho nhẹ một trận: "Tại sao tiểu Diệp không về?".
Đầu Trang Thiếu Khâm như phình to ra, vừa đưa trà thuốc cho hắn vừa trấn an: "Sư muội đang bận canh chừng ở Lưu phủ, đến giờ cũng không biết con rắn đó đã đi đâu, cũng không biết có quay lại nữa không?".
Dung Trần Tử khẽ gật đầu, đang muốn nói tiếp, thì bên ngoài bỗng có một gia nô của Lưu phủ xông vào, mặt mày hoảng hốt: "Quốc sư, khu vườn phía sau Lưu phủ phát hiện ra một thi thể nữ, nhưng đã bị trương phềnh biến dạng rồi...". Trang Thiếu Khâm còn chưa kịp ngăn, hắn đã nhanh nhảu nói nốt những lời còn lại: "Lưu Các Lão lo lắng đó là Diệp chân nhân, nên lệnh cho tiểu nhân mau chóng tới đây thông báo cho ngài biết".
Trang Thiếu Khâm còn chưa nói câu nào, vẻ mặt Dung Trần Tử đã biến sắc: "Không tìm thấy tiểu Diệp? Đệ!". hắn ôm ngực, lồng ngực phập phồng kịch liệt, giờ máu từ miệng vết thương được băng bó bằng lớp vải thuốc lại bắt đầu thấm ra ngoài: "Thanh Huyền, thay đồ cho ta!".
Trang Thiếu Khâm quá hiểu tính cách hắn, biết rằng sẽ phí công, nhưng vẫn cố gắng mở lời khuyên nhủ: "Sư huynh, hiện giờ thương thế của huynh vẫn chưa khỏi, cho dù có đi cũng...".
Dung Trần Tử vô cùng tức giận, quay đầu lại giáo huấn: "Cũng thế nào hả? Trước lúc sư phụ lâm chung đã giao đệ và tiểu Diệp cho ta, giờ tiểu Diệp có xảy ra điều gì bất trắc, sau này sao ta dám nhìn mặt sư phụ nữa!".
Hắn gắng gượng đứng dậy, vội vàng thay quần áo: "Đều là lỗi của ta, rõ ràng biết Lưu Tẩm Phương có điều kì lạ, nhưng vẫn để muội ấy bước chân vào chỗ nguy hiểm!". hắn buồn bực tự trách mình, lòng nóng như lửa đốt. Trang Thiếu Khâm thấy không thể ngăn được, đành phải cưỡi kiếm, cùng hắn vội vàng tới Lưu phủ, xác nhận thi thể.
.....
Khu vườn phía sau Lưu phủ có một cái hồ thiên nhiên đường kính khoảng hơn mười trượng, vài con hạc trắng đang nhàn nhã bước lội trong đó. Hơi giá cuối tháng Mười một càng lúc càng đậm thêm, mặt hồ thoáng rộng, nên vô cùng trống trải.
Thi thể được đặt ở bên hồ, Trang Thiếu Khâm chưa lên tiếng, nên Lưu Các Lão cũng không dám xử lí, cũng may giờ đang là đầu đông, nên mùi tử thi cũng không nặng lắm. Dung Trần Tử vẫn một thân đạo bào trắng, vì vết thương nặng kiêng gió, nên bên ngoài còn khoác thêm một chiếc áo choàng màu xanh lá trúc. hắn sải bước nhanh đến gần cái xác, lúc lật chiếc khăn phủ mặt tử thi, tay phải của hắn bỗng run lên.
Thi thể dưới tấm vải trắng còn khó nhận ra hơn cả trong tưởng tượng của hắn, vì đã ngâm nước quá lâu, nên toàn bộ khuôn mặt đều đã bị phù thũng biến dạng, làn da trắng bợt như tằm chết khô, hai con mắt bị cá rỉa sạch, chỉ còn trơ lại hai hốc mắt đen kịt. trên thi thể không có vết thương nào khác, chỉ có phần gáy bị thủng một lỗ to bằng nắm tay trẻ con, không nhìn thấy phần não đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomansaHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...