Chương 15-4: Nếu như ngươi hiếu kì đến vậy thì cùng đợi với ta đi

236 7 0
                                    

Mọi người cùng vào trong cung, Thánh thượng là người trầm mê đạo thuật, ở trong Thanh Hư cung, kiến trúc của hoàng cung cũng dựa trên nguyên lí các vì tinh tú xoay quanh mặt trăng và mặt trời để bảo vệ chòm sao Tử Vi(*), thể hiện quyền lực tối cao của Thánh thượng. Vì Thánh thượng là người mộ đạo, nên các phi tần trong cung phần nhiều cũng theo đạo, ngày ngày mặc đạo bào, cầm phất trần, khiến cho hoàng cung còn giống chốn đạo quan hơn cả đạo quan. Hà Bạng nhìn thấy cảnh ấy mà tràn trề thất vọng.

(*) Sao Tử Vi được các nhà nghiên cứu gọi là "Đế tinh", vì thế trong thuật bói toán có nói người nào sinh dưới chòm sao Tử Vi thì sẽ có tướng đế vương, cả đời có quý nhân giúp đỡ.

Đoàn người đi bộ tới hành lang, xuyên qua một rừng hoa, thấy Hoàng đế đang ngồi trong một tiểu đình lục giác đọc sách, bên cạnh có hai nàng cung phi mặt mộc bầu bạn, có một cầm sư đang gảy đàn bên ngoài cung đình, tôn lên vẻ yên tĩnh như đang ở ngoài cõi trần tục của khu vườn trong cung.

Trang Thiếu Khâm dẫn mọi người tới hành lễ bái kiến, Hà Bạng xoay đầu nhìn ngó xung quanh, nên chỉ hành lễ qua loa cho có. May mà Thánh thượng cũng không trách tội, chỉ lệnh cho mọi người đi vào trong đình: "Quốc sư, các vị tiên sư, hôm qua trẫm mơ một giấc mơ, thấy một đàn kiến đang cắn một con rắn, thân thể con rắn dần suy yếu, sau khi tỉnh lại trong lòng vẫn thấy bất an, nên đã triệu các vị tới đây".

Trang Thiếu Khâm còn chưa kịp mở miệng, thì Hà Bạng đã nhảy tót tới ngồi xuống bên đình: "Rắn tượng trưng cho rồng, đàn kiến cắn rắn, nhất định là quốc thể bất an, là điềm báo long khí đang bị thất thoát".

Giọng nói của Hà Bạng vừa yêu kiều lại vừa lảnh lót, khiến Thánh thượng lúc trước vẫn đang ngồi im đọc sách cũng phải chú ý đến cô gái hoạt bát vui vẻ đi theo cả một toán gồm đạo trưởng như nàng. Ông ta tuy rằng thích sự yên tĩnh, nhưng thái độ đối với nàng cũng có thể coi là hòa nhã dễ gần: "Ngươi là ai?".

Trang Thiếu Khâm vội vàng kéo Hà Bạng xuống, Diệp Điềm cũng giúp giải vây, bèn thổi phồng Hà Bạng lên: "Bẩm Hoàng thượng, nàng ấy là bạn thân của bần đạo, sở trường là bói toán, giải mộng, pháp thuật thông thiên, nhưng do ở trên Linh Sơn đã lâu, nên trong hành động và lời nói khó tránh khỏi có chỗ thất lễ. Xin Hoàng thượng ngàn vạn lần bỏ qua".

Hà Bạng không dè dặt thận trọng quá mức như những người khác, khuôn mặt tươi cười của nàng rực rỡ đáng yêu như một đóa hoa hướng dương. Hoàng đế cũng không muốn so đo gì thêm, hỏi: "Những lời nàng ta nói có thật không? Giấc mộng đó thực sự là điềm báo long khi bị thất thoát sao?".

Trang Thiếu Khâm cũng khẽ thì thầm riêng: "Hoàng thượng là người trời hạ phàm, đã nằm mơ như vậy, nhất định là do thần linh muốn gửi gắm. Để bần đạo quan sát long mạch, điều tra rõ ràng nguyên nhân xong, sẽ tới bẩm báo Thánh thượng".

Hoàng đế khẽ gật đầu, Hà Bạng không quen nghe những lời à ừ cho qua chuyện ấy, bèn thò tay định lấy ít trái cây trên bàn. Trang Thiếu Khâm vội vàng đập bốp lên tay nàng một cái, cái miệng nhỏ nhắn của nàng lập tức bĩu ra. Hoàng đế khẽ bật cười, với tay lấy một chùm vải đưa cho nàng.

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ