Chương 1-3: Ngươi tắm giúp ta đi

316 13 3
                                    

Hôm sau, Thanh Hư quan có đệ tử tới hành giới lễ. Dung Trần Tử suốt mấy ngày liền đều không được ngủ ngon, nhưng vẫn cố gắng vực dậy tinh thần, chủ trì nghi thức trai giới [1]. Đây là lễ nhập đạo mà Thanh Hư quan trước giờ luôn coi trọng, khung cảnh cũng vô cùng náo nhiệt. Trước khi nghi thức bắt đầu, cần phải khuấy động không khí trước, toàn bộ người của Thanh Hư quan đều có mặt, chủ trì pháp sư lĩnh xướng kinh văn, nhưng chỉ hát thôi thì không đủ, còn phải đệm thêm nhạc cụ, ngoài các loại pháp khí như chuông đồng, đàn đá, chuông nhỏ còn có khèn, tiêu, sáo, đàn nhị và nhiều loại đàn cùng phối hợp.

[1] Trai giới là ngày Phật tử tại gia, ăn chay một số ngày nhất định trong tháng, thường là ngày mùng một và ngày rằm âm lịch.

Hà Bạng cảm thấy rất thú vị, nhoài người ra khỏi đám cành lá rậm rạp bên cạnh đạo trường để xem trộm, khi nghe được thì mở cờ trong bụng. Dung Trần Tử liếc nhìn nàng một cái, rồi vẫn nghiêm túc niệm kinh, dáng vẻ chuyên tâm không vướng bận.

Âm nhạc dùng bài "Tam quy y", ngữ điệu của Dung Trần Tử uyển chuyển, lại không bó buộc theo khúc phổ, nên rất mềm mại, nghe vô cùng êm tai. Đến khi hát kinh văn xong, đệ tử thụ giới tiến lên phía trước nghe giáo huấn.

Giới luật của Đạo môn quá nhiều, cái gì mà "Thái Thượng Lão Quân giới kinh", "Lão Quân âm tụng giới kinh", "Tam động chúng giới văn" rồi vô số thứ khác nữa. Lúc đầu Hà Bạng còn cố nghe, nhưng sau thì giống hệt như đang nghe hát ru, đầu bắt đầu gật gù như gà mổ thóc. Đến khi Dung Trần Tử giảng đến Tam quy ngũ giới [2], thì nàng cũng say giấc trên cây.

[2] Tam quy là quy y Tam bảo: Phật, Pháp, Tăng. Ngũ giới là: không giết hại, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không say xỉn.

"Thứ nhất tu thân, thái thượng vô cực vô đạo, muốn vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi, cổ nhân viết đạo bảo...". Dung Trần Tử mũ áo trắng tựa tuyết, cử chỉ trang trọng nghiêm túc, còn trên cây Hà Bạng ngủ say đến mức không biết gì tới chuyện trên trời dưới đất.

"Thứ hai tu thần, có ba mươi sáu bộ tôn kinh, phải lắng nghe chính pháp, cổ nhân viết kinh bảo". Giọng nói của Dung Trần Tử trầm thấp, những loại sách cổ của đạo gia này hắn đã đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần, hiểu rõ như lòng bàn tay.

Khi ngẩng đầu nhìn lên cây, bất chợt khóe môi hắn khẽ cong lên. Với cô nàng này thì không được hát, càng hát nàng ta lại càng phấn khích! Vậy nên phải đem tất cả kinh ra tụng, hễ tụng là nàng sẽ ngủ.

Lúc Hà Bạng tỉnh dậy, thì trời cũng đã tối. Nàng ôm lấy thân cây rồi trượt xuống, xoa xoa cái bụng đang kêu ùng ục, toan trở về phòng, thì nhìn thấy trên đạo trường, Dung Trần Tử đang khoanh chân ngồi xếp bằng. Trời đêm rất tối, đám đệ tử đã về cả rồi. Hai tay hắn bấm niệm khẩu quyết, ngồi im bất động, phất trần đặt bên tay phải, trông giống hệt bức tượng đá.

Nàng vội vàng tấp tểnh chạy lại gần, chiếc chuông dưới chân vang lên tiếng đing đang khiến Dung Trần Tử giật mình mở mắt. Hà Bạng ngủ say như chết, hắn lại không nỡ gọi nàng dậy, nên đành phải ở đây chờ nàng tỉnh. Vì thân thể của hắn rất đặc biệt, nên bên ngoài Thanh Hư quan có rất nhiều yêu quái rình rập quấy nhiễu, Hà Bạng này bất luận có bản lĩnh hay không, rốt cuộc vẫn cứ là con gái, hắn không muốn xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Chỉ là không ngờ, người này đã ngủ suốt mấy canh giờ, giờ cũng sắp sang canh ba rồi.

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ