Đêm khuya, Trang Thiếu Khâm điều động quan binh của trấn Lăng Hà điều tra truy tìm tung tích của con rắn ba mặt đã giả dạng làm Lưu Tẩm Phương khắp nơi. Hành Chỉ chân nhân cùng người trong Đạo tông đi bảo vệ những đứa bé sơ sinh trong trấn. Dung Trần Tử bị thương, không tiện chạy đi chạy lại, nên ở lại trông chừng mọi việc. Thuần Vu Lâm dẫn người đi khám xét một lượt tất cả từ trên xuống dưới trong Lưu phủ, nơi này Trang Thiếu Khâm cũng đã từng kiểm tra rất nhiều lần rồi, để triệt để hơn, hắn gần như đã chặt sạch toàn bộ hoa cỏ mọc ở đây.
Những nơi như ao hồ, sức người không thể làm được thì đương nhiên do Hà Bạng phụ trách, cũng may Hà Bạng không biết trong hồ từng có người chết trương, nên nàng kiểm tra từng ngóc nghách một cách rất cẩn thận.
Thanh Huyền, Thanh Tố cũng đều ở đó giúp một tay, cả nhà Lưu Các Lão tập trung lại trong một đình viện, sợ xảy ra việc ngoài ý muốn, nên Dục Dương chân nhân đem theo người bảo vệ họ.
Dung Trần Tử bị thương, thân thể không khỏe, giờ đang nhắm mắt nghỉ ngơi trong Xuân Huy viện. Trong phòng bỗng vang lên tiếng động khe khẽ, Dung Trần Tử hơi nhấc đầu dậy, thì nhìn thấy Diệp Điềm đang bước từ ngoài vào. Trong lòng Dung Trần Tử vui mừng khôn xiết, vừa buột miệng gọi một tiếng Diệp Điềm, thì bất chợt lại nảy sinh một mối nghi ngờ – Con rắn ba mắt đã khiến cho lòng người hoảng sợ bất an, thần hồn nát thần tính rồi.
Diệp Điềm cười tỉm tủm bước vào phòng, ngồi xuống đầu giường, giọng nói dịu dàng: "Sư ca".
Tay phải Dung Trần Tử âm thầm nắm chặt lấy chuôi kiếm đặt ở dưới gối, sắc mặt không đổi: "Mấy hôm nay muội đi đâu vậy? Vì tìm muội mà Thiếu Khâm thiếu chút nữa đã quật ba thước đất ở trấn Lăng Hà lên rồi đấy".
Diệp Điềm nhìn hắn, mỉm cười tươi tắn: "Muội bị con rắn đó bắt đi, vừa chạy thoát là tới tìm huynh ngay". Nàng dựa gần vào người Dung Trần Tử, xem xét vải thuốc băng trên ngực hắn: "Vết thương của sư ca sao rồi?".
Dung Trần Tử không quen với việc người khác nhìn chằm chằm vào ngực mình như vậy, khẽ ho một tiếng, nói: "Không sao, muội quay về được là tốt rồi". Hắn đang rất lo lắng, không biết Diệp Điềm này là thật hay giả? Nếu là con rắn ba mắt, thì hiện giờ trong Lưu phủ người có đủ sức chiến đấu với nó chỉ có một mình Hà Bạng. Thuần Vu Lâm không có ở đây, một mình Hà Bạng có lẽ sẽ không mạo hiểm đâu. Làm sao kéo dài được thời gian để nàng ấy thông báo cho những người khác đây?
Hắn đang suy nghĩ rất lung, thì Diệp Điềm ở trước mặt càng lúc càng gần hắn, rồi đột nhiên nàng vươn bàn tay thon nhỏ ngọc ngà của mình ra, sờ lên vết thương của Dung Trần Tử. Dung Trần Tử vốn dĩ là người coi trọng việc động chạm nam nữ, liền ngả người tránh ra phía sau: "Tiểu Diệp".
Nụ cười của "Diệp Điềm" ở trước mặt hắn càng ngày càng kì quái, giọng nói thì thào: "Thì ra sư ca thật sự bị thương".
Chỉ nghe "keng" một tiếng, tay phải của Dung Trần Tử rút thanh bảo kiếm ra khỏi vỏ, đâm thẳng vào ngực nàng ta. Nhưng nàng ta lại nghiêng người né được, tung một chưởng vào đúng ngực Dung Trần Tử, nhưng đường kiếm của hắn vẫn rất linh hoạt, nhanh chóng thu lại che chắn. "Diệp Điềm" cong ngón tay trái lại búng mũi kiếm ra xa, tay phải nhanh nhẹn ấn mạnh lên yết hầu Dung Trần Tử. hắn vốn dĩ đang bị thương nặng, giờ lại đột nhiên cử động mạnh, nên máu trước ngực lại thấm tràn cả ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...