Chương 13-4: Xuất gia cũng có thể hoàn tục

269 8 1
                                    

Ăn sáng xong, Dung Trần Tử dẫn Hà Bạng ra suối Minh Khê mò cá. Hà Bạng vừa nhìn thấy nước là vô cùng vui vẻ, ở bên trong lăn lộn nghịch ngợm. Dung Trần Tử cũng để kệ nàng, tự tìm một bóng cây râm mát, rồi ngồi dưới gốc cây đọc sách, tiện thể trông nom. Đợi đến khi hắn đọc xong nửa trang "Thiên tập quyền", vừa ngẩng đầu lên nhìn, thì Hà Bạng vốn dĩ đang nghịch nước rất vui vẻ đã không thấy bóng dáng đâu nữa. Dung Trần Tử hoảng hốt, đứng bật dậy, hiện giờ thân thể nàng là thân thể của thần tiên, những cách bắt yêu đều không có tác dụng, mà ở trong nước, nàng lại càng có nhiều cách để thu giấu hơi thở của mình.

Dung Trần Tử lo lắng gọi: "Tiểu Hà?". Hắn chạy xuống khe suối, nước ngập đến đầu gối, trai nước thì thấy rất nhiều, chỉ có điều không biết đâu là nàng. Dung Trần Tử là người nghiêm chỉnh, bình thường luôn rất chú trọng dáng vẻ cử chỉ bên ngoài, nhưng giờ cũng bất chấp, xắn tay áo lên tìm kiếm khắp xung quanh. Hà Bạng cũng xấu tính, không biết đã trốn đi đằng nào, mặc cho Dung Trần Tử hô to gọi nhỏ, nhất quyết không chịu hé răng. Trong lòng Dung Trần Tử thoáng trầm xuống, hắn cũng hiểu, đây là ở dưới nước, nếu giờ không tìm thấy nàng, không biết nàng sẽ bơi đến nơi nào nữa.

Nàng vẫn muốn đi.

Nếu như là trước đây, hắn sẽ tuyệt đối không bao giờ bắt ép người bên cạnh đi hay ở. Nhưng giờ thì hắn không muốn khư khư giữ lấy cái phong phạm quân tử ấy nữa, nếu như nàng đi rồi, hắn sẽ giống như Giang Hạo Nhiên, như Thuần Vu Lâm sẽ trở thành quá khứ. Nàng sẽ sống cuộc sống vui vẻ phóng khoáng của mình, nói không chừng lại quay trở về Đông Hải, tìm một Võ tu khác, ngày ngày mải mê ăn ăn uống uống, lấy thức ăn để lãng quên u sầu.

Hắn không muốn mình trở thành quá khứ như vậy. Con suối yên tĩnh không một bóng người, Dung Trần Tử tìm suốt một hồi, đột nhiên quay người đi lên bờ, giọng nói của hắn rất nhẹ, nhưng lại mang theo vẻ uy nghi không thể kháng cự: "Nàng không chạy được đâu, ra đây đi".

Trong nước vẫn mảy may không chút động tĩnh, hắn đợi một lát rồi thi triển trận pháp bao vây khắp bốn phía, rồi quay lại ngồi xuống dưới bóng cây, thản nhiên nói: "Đói thì ra đây, buổi trưa sẽ dẫn nàng đi ăn Phật nhảy tường(*)". Nàng vẫn không trả lời, hắn cũng không vội, quần áo ướt đẫm, hắn liền dùng nội lực hong khô.

(*) Phật nhảy tường là một món ăn nổi tiếng của Phúc Châu, có lịch sử hơn trăm năm do ông chủ của quán Tụ Xuân Viên là Trịnh Xuân Phát nghiên cứu ra. Truyền thuyết kể rằng, một năm nọ có mấy vị tú tài ghé quán ngâm thơ làm phú. Ông chủ dọn lên một món do chính tay ông chế biến. Vừa mới mở nắp vung, mùi thơm ngào ngạt cả phòng, mấy vị tú tài không ngớt vỗ tay khen và ngâm rằng: "Đàm khải huân hương phiêu tứ lân, Phật văn phí thiền khiêu tường lại", tạm dịch là: "Mở nắp vung, mùi thơm bay lừng khắp xóm, Phật ngửi thấy liền bỏ chùa nhảy qua tường chạy đến". Từ đó trở đi, món ăn đặc biệt này có tên là "Phật nhảy tường".

Một người một trai giằng co đến tận trưa, trong một khe đá gần ngọn núi bỗng xuất hiện một chuỗi bong bóng. Dung Trần Tử lắc đầu, nói: "Ra đây, nhanh đi thôi".

Không có tiếng nói, Dung Trần Tử vẫn lo nàng bị đói, lại dỗ dành: "Ngoan, món Phật nhảy tường của Ngự Hương đình này rất nổi tiếng, đi thôi nào".

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ