Hiện tại Hà Bạng đang ngửa lòng bàn tay của hắn ra, cẩn thận ngắm nghía. Giọng nói của Thuần Vu Lâm mang theo vẻ âm tà nhàn nhạt rất khó diễn tả: "Bệ hạ nhìn gì vậy?".
Hà Bạng nhẹ nhàng vuốt ve những đường vân chằng chịt trên lòng bàn tay hắn, hồi lâu sau mới khẽ nói: "Ta rất buồn. Đôi bàn tay này, ta đã dùng hơn ba trăm năm để dạy chúng ta luyện Xí dương quyết, tìm thầy bác học nhất Đông Hải về dạy chúng viết chữ, chúng có thể làm ra những món ăn có mùi vị thơm ngon nhất trong toàn hải vực". Cuối cùng nàng thu ánh mắt đang nhìn những đường vân giao nhau giữa năm ngón tay của Thuần Vu Lâm, nói: "Mà giờ ngươi lại dùng nó để móc những bào thai chưa đủ ngày đủ tháng, để moi tim phổi, để vặn gãy cổ người ta".
Thuần Vu Lâm khẽ thở dài, lúc hắn thở dài dường như ngay cả vầng mặt trời cũng mất đi ánh sáng, trở nên âm u theo tâm tình của hắn: "Bệ hạ vẫn đang chìm đắm trong quá khứ mất rồi, nhưng suy cho cùng những gì thuộc về quá khứ thì hãy để nó trôi qua đi".
Hà Bạng lặng lẽ thả tay hắn ra, lại tranh thủ thời cơ kín đáo tách Hành Chỉ chân nhân ra xa: "Sức lực của ngươi rốt cuộc có đủ để chống lại Đạo tông không?".
Giọng điệu của Thuần Vu Lâm mang theo ý cười: "Đạo tông chẳng qua chỉ là đám chuột nhắt, có gì đáng sợ chứ? Nhưng bệ hạ thân thể tôn quý, nên cách xa ra thì hơn".
Hà Bạng cũng bật cười: "Nếu như ta không để cho ngươi giết ông ta, thì hôm nay ngươi và ta sẽ phải ra tay với nhau ngay tại đây sao?".
Khóe miệng Thuần Vu Lâm khẽ cong lên mang theo vẻ bất lực: "Thật ra bệ hạ không nên nhúng tay vào những chuyện này. Nhưng nếu đây đã là ý của bệ hạ, thì đương nhiên ta cũng chỉ có thể tuân theo mà thôi".
Hắn thực sự xoay người bỏ đi, Ngọc Cốt khẽ gọi một tiếng: "Sư phụ".
Hắn ngoái đầu lại nở nụ cười, khuôn mặt rạng rỡ, quyến rũ ma mị.
Sau khi hắn đi rồi, Hà Bạng nhìn đăm đăm vào Ngọc Cốt, rồi đột nhiên thấp giọng nói: "Đuổi theo đi, nói với hắn long mạch của bản triều nằm dưới ngự hoa viên, phía sau địa lao".
Ngọc Cốt kinh ngạc pha lẫn nghi ngờ, nàng bắt đầu có chung nỗi niềm hoang mang với con rắn ba mắt giải mạo làm nàng lúc trước rồi – Chủ nhân à, rốt cuộc thì chúng ta theo phe nào vậy?
Nhưng nàng không dám làm trái lời của Hà Bạng, liền lập tức đuổi theo.
Trong mật thất chỉ còn lại hai người, tinh thần của Hành Chỉ chân nhân đã tỉnh táo, giọng nói cũng bình tĩnh lại như trước: "Sao Hải hoàng bệ hạ lại biết ta là Minh xà mượn khí hóa thành?".
Hà Bạng ngồi lên cái bồ đoàn của ông ta nói: "Vì ông có rất nhiều sơ hở, mỗi lần đi bắt Minh xà ông đều kì kèo kéo dài thời gian, chỉ cần Trang Thiếu Khâm và Thuần Vu Lâm đi cùng thì ông không bắt nổi một con rắn ba mắt nào hết".
Con ngươi của Hành Chỉ chân nhân khẽ co lại: "Chỉ từ những chuyện như thế, mà bệ hạ chắc chắn ta là Minh xà ư?".
"Ồ, không phải". Hà Bạng lắc đầu, khuôn mặt lộ ra nụ cười rất tinh quái, nói: "Lúc Minh xà và ta kí khế ước thần ma, ta đã tiện tay dùng cỏ hoài mộng lật xem thử, thì thấy bản khế ước của ông và nó, hơn nữa trên đó cũng không ghi lại ngày tháng có hiệu lực".
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceHắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ hữu ý, lại tương ngộ trùng phùng. Tháng ấy, người tựa...