Jonathan Villegas POV
Everytime I woke up in the morning I always Take my vitamins, lalo na kapag depress ako, I take two to make my nerves calm again, This shit really helps me, Bumangon ako sa kama at dumiretso sa Banyo ko, Tinitigan ko ang sarili ko sa salamin, Ang maging isang Jonathan Villegas ay Impyerno Wala na ako sa puder ng Adopted Dad ko, Pero alam nya kung saan ako naroroon, Tulad nalang kagabi.
Matapos kong makita si Archie na may kasamang kaibigan ay patulog na sana ako kaya lang may biglang bumusina sa labas at nadatnan ko si Dad na galit na galit ang awra, Isa lang ang nasabi nun.
I'm doomed.
Sunod sunod na Sampal ang inabot ko sa kanya, Walang usap usap kung bakit nya ginawa iyon dahil matapos nya akong bugbugin ng sampal ay umalis na ulit sya Leaving me Broken.
Kung gaano kabigat ang damdamin ko kagabi ay siyang gaan naman ng pakiramdam ko ng makita ko si Archie, I don't know He's giving me This Chilling Feeling, Yung gusto kong ngumiti pero kailangan kong pigilan.
" Hoy, nakikinig ka ba sa akin? " Pinikit ni Ate Michelle ang daliri nya sa harap ng mata ko, Nakatulala na pala ako kay Archie na nagbabike, Nang lumingon sya sa akin ay agad kong nilungon si Ate Michelle at ngumiti.
" Ano nga ulit yon? " Tanong ko dito, Tiningnan nya ako ng naniningkit nyang mata.
" Ikaw ahh, May tinatago ka " Sabi nya sabay turo sa akin.
" Puta!! " Sigaw mula sa malayo, sabay kaming napalingon sa kinaroroonan ni Archie at nakita ko itong nakabagsak sa sahig, Ni isa walang tumulong kaya nagmadali akong lumapit sa kanya, Hindi ko na din pinansin ang pagtawag sa akin ni Michelle.
" Are you okay? " Tanong ko Kay Archie, Hindi sya sumagot Bagkus yumuko sya para itayo ang Bike nya ng maayos, tumingala sya sa akin at hindi nya siguro inaasahang ako ang tutulong sa kanya.
" Ayos ka lang? " Tanong ko muli sa kanya, Nakaalalay pa din ako sa bike nya.
" Ayos ka lang ba, Domingo? " Tanong ko uli, Pero wala yata talaga syang balak sumagot sa akin, Dahil nakuha ni Michelle ang atensyon nya ng magsalita ito.
" May masakit ba sayo, Gusto mo bang dalhin ka namin sa Clinic? " Nag aalalang tanong ni Michelle sa kanya, Agad syang umiling at may kinuha sa bag nya, Mabuti pa si Michelle sinagot nya pero ako ni Oo ni hindi, Hindi sya sumagot, Sinagi ni Michelle ang tagiliran ko.
" Ayos lang ako, Sige Mauna na ako " Sagot nya ng hindi kami tinitignan, Kaya agad ko syang tinawag.
" ahh, Chie " lumingon sya agad sa akin, Pero pasimple syang sumusulyap kay Michelle, Pero hindi ko nalang ito pinansin.
" Bakit, Pre? " Tanong nya na tila nagmamadali, Sumulyap ako kay Michelle na nakatitig lang kay Archie, Haystt! Parang may dudukutin akong mata.
" Tungkol dun sa sinabi ko " Simula ko.
" Ano yon? " Tanong nya.
" About dun sa swimming club, Napag isipan mo na ba? " Tuloy ko, bumuka ang bibig nya na tila may sasabihin kaya hinanda ko na ang sarili kong pasalamatan sya pero nadismaya ako ng umiwas sya ng tingin.
" Hindi ko pa alam, pero sabihin ko agad sayo pag sasali na ako " sabu niya tsaka kami nginitian ni Michelle at tuluyan ng umalis, May sumalubong din sa kanya at umakbay, Sigurado akong ito ang kasama nya kagabi sa Phase 5.
" Ang mata, Ackla! " Nagulat ako ng sundutin ni Michelle ang Pisngi ko ng sobrang lalim kaya agad kong inilayo ang mukha ko.
" masakit " reklamo ko dito at inirapan sya, Bigla ko namang naramdaman ang mahina nyang kurot.
BINABASA MO ANG
Yani Swimmer (BxB) [Completed]
Genç KurguPaghanga na nauwi sa love, Ang nangyari kay Archie Domingo isang Senior High school student sa isang pribadong paaralan na puro lalaki lang ang maaaring mag aral, Kuntento na sya sa buhay, May makukulit at mapagkakatiwalaang barkada, May Kapatid na...