GOMP 9 - His Pain

14.4K 244 3
                                    

Chapter 9

"Hello,"

"Paige," sagot sa kabilang linya.

Sh*t, napamura ako sa isip.

"What do you want?" sagot ko. Pero parang gustong manginig ng boses ko. Hindi pa nga ako masyadong nakakaget-over last Saturday night, eto na naman sya, tumatawag.

"Did you receive the flowers, virgin temptress?" Tanong nito. Pero halatang may kalakip na pang-iinsulto. Sya pa talaga may ganang gumamit ng ganyang tono.

"Yes. So?"

"Meet me at ***," sagot nito sa nag-uutos na tinig.

"I'm busy. I've got many engagements for today," sabi ko. Pero sa totoo lang, wala naman talaga. We always have 1 week vacation after the fashion show.

"I already talked to your manager. You have one week vacation,"

"Pero hindi ibig sabihin nun wala akong lakad," tanggi ko. Ayaw ko syang makaharap ngayon.

"Okay. Then tell your guards to open the gate for me,"

"What?!!" Sigaw ko.

"Nandito ako sa tapat ng bahay mo," parang bale-walang sabi nya.

Shi*t sh*t

Wala na kong nagawa kundi papasukin sya. Nandyan na sya ano pa magagawa ko?

"Why didn't you tell me?" bungad agad ni Aidan pagpasok nya sa family room ng bahay namin. Dito ko sya pinadiretso sa katulong dahil soundproof 'to.

"About what?"

"Summer and Winter," galit na sabi nya sa kin.
Natigagal ako sa sinabi nya. Paano nya nalaman?

>>>Aidan's POV

Nakita kong nagulat talaga sya sa sinabi ko. Nakita ko ring dumaan ang takot sa mata nya. Gusto ko sana syang yakapin para mawala ung takot nya pero pinigilan ko ang sarili ko. She didn't deserve any comfort.

Looking at her lovely face brought back the memories we had shared. I gritted my teeth because of too much anger I'm feeling right now.

Few nights before the break-up, I thought we had passed the so called no strings attached relationship of ours. But I guess, I was wrong.

***Flashback***

"Hey, baby. I'm coming," masayang bati ko nang tawagan ko sya sa cellphone. Katatapos lang ng meeting ko sa restaurant malapit sa condo unit nya. She decided to stay in her condo after we decided to have a relationship.
Having relationship with her is one of the best decision I made in my life. Alam kong mali in the first place dahil sya ang dehado but almost two months relationship with her made me forget the pain caused by my ex-girlfriend. She managed to enter my life and heart and I can't wait to find the right time to tell her about it.

"Sure. Magbebake ako ng cupcakes. Tulungan mo ko," sagot nito sa kabilang linya. She loves baking. Almost every week, may binebake sya. Pero ngayon ung first time na nagpapatulong sya.

"Again?"

"Ayaw mo?" nagtatampong sagot nya. Parang nakikita kong nakapout sya. How I love kissing her pouted lips.

"Of course gusto ko, baby," natatawang sabi ko. Matampuhin pa naman 'to.

"Good. Kasi kung ayaw mo, no kiss for a week,"

"Cheater,"

Tinawanan lang nya ako. She really knows my weakness.

"Sige na. Magdrive ka na. Baka maaksidente ka pa dyan. See you later, baby," sabi nya then ended the call.

Getting on my PantsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon