Chương 20: Cuộc họp cổ đông (2)

6 2 0
                                    

Mộ Chi vừa từ nhà vệ sinh bước ra thì nhìn thấy Mộ Cảnh đứng ở hành lang, trên tay cầm 2 ly cà phê. Đây là đang chờ cô sao?


Mộ Cảnh chủ động tiến thêm vài bước, hỏi:

-"Có thời gian nói chuyện với anh chút không?"


Mộ Chi thoáng dè dặt nhưng vẫn gật đầu.


Đi tới một nơi kín đáo hơn, Mộ Cảnh mới khẽ thở dài, nhìn thẳng vào mắt cô mà nói:

-"Tiểu Chi, em có biết hôm nay nếu như em thắng thì anh sẽ có kết cục gì không? Bị đuổi khỏi Mộ thị, làm trò cười trước mặt bao nhiêu người, bị người ta chế giễu. Từ nay về sau anh sẽ chỉ là cái "thùng rỗng kêu to", không có địa vị, không có tiền tài, càng không có sự nghiệp. Anh mãi mãi chỉ là con ma trong nhà họ Mộ thôi!"


-"Vậy tại sao ngay từ đầu anh còn làm?"

Mộ Chi lạnh giọng chất vấn:

-"Nếu trước kia anh không đem tin tức nội bộ công ty bán cho chị hai, Vĩnh Liêm cũng sẽ không ghi hận trong lòng, cũng sẽ không dồn anh đến bước đường cùng. Nếu trước kia anh chịu ở lại Mộ thị dốc sức làm việc, chức Giám đốc Phòng kinh doanh, Giám đốc chi nhánh, Vĩnh Liêm chẳng lẽ không thể "tình nguyện" cho anh hay sao? Tất cả đều là do anh tự mình lựa chọn. Ban đầu anh đã chọn chị hai, sao giờ lại không tin chị ấy có thể chiến thắng?"


Cảm xúc Mộ Cảnh đi từ bất ngờ, chột dạ đến xấu hổ, thẹn quá hóa giận, bất giác lớn tiếng:

-"Em tưởng anh muốn đứng ở giữa như thế sao? Em tưởng anh không muốn tạo dựng sự nghiệp của riêng mình sao? Em mới vừa tốt nghiệp đã được làm dự án lớn, thuận buồm xuôi gió ghi tên tuổi trước mặt các cổ đông, em làm sao hiểu được cảm giác của anh. Anh đã tham dự không biết bao nhiêu kì họp cổ đông, nhưng chưa một lần nào anh được nhìn thấy dự án của mình xuất hiện trên màn hình lớn, các cổ đông từ lâu đã quên mất nhà họ Mộ vốn dĩ còn một người con trai là anh rồi. Em chưa từng phải nếm trải thất bại đúng không, nhưng cuộc đời của anh chính là một chuỗi thất bại."


Thanh âm anh ta càng nói càng nhỏ dần, bất lực và mệt mỏi. 


Mộ Chi mím môi:

-"Anh cả, em vẫn luôn nhớ một người anh trai khoan dung độ lượng, đạm mạc bình tĩnh, là người anh trai mà em tôn trọng. Nhưng cục diện hiện tại em cũng không biết nên làm thế nào, tương lai không ai đoán trước được. Nếu đã không đứng cùng chiến tuyến thì càng không nên gặp nhau thế này, tránh để tạo thêm rắc rối."


Dứt lời, Mộ Chi liền quay lưng bỏ đi.


Cuộc họp tiếp tục ngay sau đó, Mộ Dung kiêu kiêu ngạo ngạo bước lên trình bày dự án của mình. Diệp Thế Thanh ngồi bên dưới quan sát các vị cổ đông, ánh mắt vô tình lướt qua Mộ Chi, mờ ám dừng lại vài giây.

THÂM TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ