Chương 66: Chân tướng kẻ đứng sau Dư Lệ

5 2 0
                                    

Việc tiếp quản một dự án lớn giữa chừng không phải điều dễ dàng. Dư Lệ tuy ngoài mặt là cam tâm tình nguyện từ bỏ nhưng kỳ thực vẫn ngấm ngầm thông qua một số người gây khó dễ cho công tác quản lý của tổ Hà Diễn, ép anh ta bất đắc dĩ đành bay ra nước ngoài thị sát một chuyến.


Trương Vĩnh Liêm đương nhiên biết hết mọi chuyện Dư Lệ làm, chỉ là hắn "mắt nhắm mắt mở" cho qua, thậm chí còn "thuận nước đẩy thuyền", tìm cách kìm chân Hà Diễn ở bên đó, muốn chấn chỉnh anh ta một phen, Dư Lệ chẳng qua là tấm lá chắn thôi.


Mặt khác, ở Mộ thị hắn luôn phái thư ký riêng âm thầm giám sát Mộ Chi. Ngày nào cô tăng ca, làm những gì, đi ăn với ai, một ngày tiếp xúc bao nhiêu người, hắn đều được nghe báo cáo.


Qua một tuần, Mộ Chi cuối cùng cũng phát hiện ra có gì đó không ổn. Mấy người khác trong tổ liên tục thắc mắc vì sao một dự án trọng điểm thế này mà có thể tồn tại quá nhiều lỗ hổng, khiến Hà Diễn mãi không trở về được, không lẽ Dư Lệ chưa từng khắc phục sao?


Không có khả năng, đây rõ ràng là cô ta đang giở trò.


Mộ Chi liền hiểu, Dư Lệ có gan giở trò, chắc chắn là có Trương Vĩnh Liêm chống lưng. Chẳng trách hai người bọn họ ngoan ngoãn nhanh chóng chịu bàn giao dự án, hóa ra là đã chuẩn bị sẵn một cái bẫy, chờ Hà Diễn bước vào, hạ bệ anh ta.


Màn hình máy chiếu trong phòng họp còn đang được kết nối, Hà Diễn sau khi phân công công việc cho mọi người xong liền giữ Mộ Chi lại. Ban nãy anh ta trông thấy biểu tình cô thay đổi, bây giờ mới tiện hỏi thăm:

-"Tiểu Chi, sao vậy, có chuyện gì hả?"


Mộ Chi nhìn dáng vẻ mệt mỏi lộ rõ của Hà Diễn, ánh mắt ngập tràn áy náy và tự trách:

-"Anh Hà, xin lỗi, lần này em hại anh rồi. Dư Lệ là cố tình giao cho anh một dự án hỏng, bọn họ muốn hại anh."


-"Anh biết!"

Hà Diễn ngoài dự đoán bình tĩnh trả lời:

-"Có nhớ lần trước anh từng nói với em phải đề phòng Dư Lệ không, cả chuyện Tổng giám đốc để Thư ký trưởng xuống thông báo quyết định luân chuyển dự án nữa. Từ lúc ấy anh đã biết, đằng sau dự án đó chắc chắn có âm mưu. Tổng giám đốc quyết tâm muốn "chấn chỉnh" anh, không chỉ là vì anh từng công khai chống đối anh ta, mà có lẽ còn là vì Dư Lệ đã ở bên tai anh ta bôi xấu hai chúng ta. Trương tổng giận càng thêm giận, nên đã mượn tay Dư Lệ gây chuyện, "nhốt" anh ở nước ngoài."


-"Vậy sao ngay từ đầu anh không từ chối?"

Mộ Chi nhăn mặt trách móc.


Hà Diễn khẽ nhếch khóe môi, an ủi cô:

-"Anh nghĩ Trương tổng đơn thuần là định giám sát chúng ta thôi, không ngờ Dư Lệ ăn không được liền đạp đổ. Đã thế anh sẽ nhân cơ hội "chặt đứt" hết mấy tên tay chân của cô ta, triệt để đá cô ta ra khỏi dự án này."

THÂM TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ