đầu đau như búa bổ.
tôi có những giấc mơ. không phải, nói là ước mơ thì đúng hơn.
mà trong đó, tôi thấy mình chìm sâu dưới dòng biển lặng.
xanh ngắt một màu, lặng thinh. âm thanh lùng bùng bên tai, mắt cay xè do nước biển. ngực bắt đầu tức, tôi cố gắng nuốt lấy từng ngụm không khí hiếm hoi nhỏ bé giữa đại dương, mà không được. nước tràn vào phổi. tôi không thở được nữa. đau đớn lắm, nhưng cũng yên bình.
hờ hững, buông xuôi. tay chân tôi thả lỏng. tôi thấy lạnh. cảm giác này là gì, hơi lạnh này là gì? là lòng người bạc bẽo, hay vòng tay biển cả đang cố ôm chầm lấy tôi, giữ tôi ở lại nơi đáy vực thăm thẳm. tôi không biết nữa. hình như trong thoáng chốc tôi có hối hận, nhưng muộn mất rồi. dù cho tôi có thực sự hối hận, thì tôi đã lỡ chọn một độ sâu mà không thể quay đầu.
tôi đang, hoà làm một cùng đại dương chăng.
biển đang hát. nghe không hiểu, nhưng tôi có thể cảm nhận được, buồn đến thê lương. tôi có thể ích kỉ cho rằng điệu nhạc này là biển đang tiếc thương cho sự ra đi của chính mình không? hay biển chỉ đơn giản là đang làm việc của mình, còn tôi, một kẻ khốn nạn thiếu thốn tình thương, đang thật sự cho rằng có thứ trên đời này sẽ xót xa khi tôi chết.
không kịp nữa rồi. đau quá.
tủi hờn của tôi, bi ai, sầu thảm, quá khứ, tương lai, hiện tại, tất cả, xin vùi lại dưới đáy biển sâu. không còn đau đớn, không còn gì cả. những ngày cuồng loạn của tuổi trẻ, những ngày mải mê chạy theo cái thứ gọi là hạnh phúc, cái thứ mà vốn không thuộc về những kẻ tồi tệ như mình, tất cả, sẽ bị vùi lại ở đây, nơi biển cả này, cùng một cái xác vô hồn.
...
và tôi chợt tỉnh.
chẳng có gì cả. cuộc sống tôi vẫn vậy, lặp đi lặp lại. tôi vẫn phải tiếp tục tồn tại, làm tròn cái thứ trách nhiệm khốn nạn mà một con người phải làm. tôi không có quyền được chết. tôi không được lựa chọn.
thực ra thì, cuối giấc mơ tôi đã được cứu. ai đó đã vớt tôi lên, từ đáy biển. nhưng thực ra tôi vẫn kẹt ở đáy mà thôi.
đáy tuyệt vọng.
bố mẹ tôi nói gì đó. hình như họ định nhốt tôi ở đâu đó, với hình thức gì đó. tất cả đều mờ ảo, tôi không rõ nữa. họ nói, "để xem nó còn dám tự tử nữa không".
và cuối giấc mơ tôi cố tự tử thêm một lần.