310

1 0 0
                                    

mình không muốn làm cái đầu tiên của người khác, dù là tình bạn hay tình yêu.

mình không muốn làm mối tình đầu của ai đó. mình không đủ kiên nhẫn để dạy người ta cách để tinh tế và tử tế để rồi nhìn người ta đem những cái mình dạy đi để làm hài lòng một đứa con gái khác. mình ghét nhìn tình cũ của mình đối xử với người yêu họ bằng cách mà mình đã từng khát khao.

mình không muốn làm "bạn" đầu tiên của một người nào đó. ý mình là, không phải là bạn bình thường, là "bạn" thứ mà những người đó luôn luôn coi mình là cái thùng rác cảm xúc. họ có những mối quan hệ ngoài lề, nhưng những người bạn đó chưa ai thật sự ngồi xuống nghe họ tâm sự. và mình không muốn làm cái người đầu tiên chỉ họ phải làm sao. mình không muốn chỉ họ cách sống, cách cư xử sao cho phải. mình cũng không ổn, chính bản thân mình cũng là một đống bầy nhầy, mình không rảnh để đi giúp người khác sửa khuyết điểm của họ.

và mình đã từng là cả hai.

mình không cần họ phải mang ơn mình. mình chỉ muốn được đối xử tốt một chút thôi. đừng coi mình là một điều hiển nhiên trong cuộc sống của mọi người nữa, mình mệt lắm. mình không muốn giúp họ thay đổi. họ có thể biết ơn mình, họ có thể đi kể với người khác rằng mình như thánh sống, nhưng chẳng ai biết thánh sống đã phải chịu những gì trong suốt quãng thời gian đi sửa lỗi cho họ.

đừng coi những việc mình làm là hiển nhiên. sự nhiệt tình của mình có giới hạn, và một khi đã chạm đến giới hạn thì mình sẽ dành sự nhiệt thành ấy cho người biết trân trọng nó.

mình ghét im lặng. mình ghét thứ gì không rõ ràng. mình ghét những thứ mình không hiểu được; một là toán, hai là những mối quan hệ phức tạp trong đó mình và họ chẳng là gì của nhau.

chóng mặt quá, mình không muốn nghĩ gì nữa, mình mệt điên. không được đẻ ra trên đời là không phải mệt vậy rồi.

time to think abt death.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ