Nói ra tất cả những gì em muốn nói, đó là tâm sự không phải than thở . Em đừng nghĩ những gì em nói là đang làm phiền người khác , đừng nghĩ thế . Thật tốt khi em nói ra , tôi luôn sẵn lòng...
Hôm nay có bắn pháo hoa ở công viên gần bờ sông , nơi có hai hàng hoa rất đẹp . Mọi người đều rủ nhau đi cùng , em biết vốn dĩ nơi đó sẽ ồn ào náo nhiệt thật chẳng phù hợp với bản thân mình gì cả, em không muốn đi nhưng có mọi người và hắn đều vui vẻ muốn em cùng đến nên cũng gật đầu đồng ý. Cái lạnh của mùa đông thấu xương ,tay em đông cứng chẳng còn cảm giác gì , em là kẻ im lặng nhất giữa chốn đông người này . Chụp thật nhiều ảnh cùng với mọi người rồi tìm một góc ghế đá với ly capuchino nóng ngồi nhìn người ta vui vẻ . Đương nhiên ly capuchino cũng là năn nỉ hắn để được mua nó . Hắn có vẻ thích nơi này lắm nhưng hắn cứ quanh quẩn bên em rồi nói cười mãi dù em chỉ đáp lại vài câu . Lâu lâu hắn lại cúi xuống mà hỏi em có ổn không , em đều gật đầu mặc dù tay đang tê cứng . 10h sẽ bắn pháo hoa, chắc hẳn nó xinh đẹp nhưng nó ồn , em không ổn với những tiếng động lớn và dù không quá lớn thì nó cũng đủ làm em giật mình liên tục . Hắn bỗng bỏ đi đâu mất lúc sau trở lại với cái thứ bốc khói trong túi , là khoai nóng , nó khiến tay em ấm áp vô cùng
" nó ấm "
" anh hỏi Bas lạnh không nhưng Bas cứ lắc đầu"
" hình như Bas không muốn nói với anh"
" nhỉ ?"
" không phải , là muốn mày vui vẻ không cần lo lắng cho tao "
"Khoai nướng ấm hơn tay anh nhỉ "
" Hả , không có " nghe thấy em liền ném khoai nướng qua một bên rồi nhanh nhanh nắm lấy tay hắn thật chặt , cảm giác hắn chuẩn bị hờn dỗi thật đáng sợ . Dùng mấy câu nói này thôi để dằn mặt khoai nướng vì nó ấm hơn tay hắn hay là dằn mặt em vì không chịu nói lạnh một tiếng để hắn được nắm tay em .... không biết nữa nhưng đáng sợ thật đấy .
Hai con người đứng nắm tay nhau giữa tiết trời giá rét trong góc khuất nơi ánh đèn mập mờ nhất , họ vẫn thấy được pháo hoa nở tung đầy trời nhưng một người vừa nhìn vừa nghe tiếng pháo hoa rất vui vẻ , một người tai đang nghe một bản tình ca ấm áp với max volume và chẳng nghe được gì từ thế giới ngoài kia , đôi mắt vẫn hướng lên bầu trời sáng rực rỡ . Trước giờ vẫn không thèm để tâm đến , nay lại đặc biệt thích mắt cảnh tưởng này , cảm thấy bầu trời đêm nay xinh đẹp quá ,chắc tại có ai kia bên cạnh đan chặt tay , bài nhạc đang nghe cũng là do người kia chọn . Bầu trời xinh đẹp kia thật giống người ấy , long lanh sáng rực trong mắt . Một tấm hình xinh đẹp lưu giữ khoảnh khắc này , thật tuyệt vì có cả hai .
" hai bây đâu rồi "
" tụi tao đi bộ về hay gì "
" bắt taxi về nhé ạ "
" Đến giờ Bas phải về ngủ rồi ạ "
" em phải chở Bas về "
" mày khốn nạn "
" ẻm mà ngủ muộn là không được đâu Pi "
" hay lí do quá , mai tụi này tính sổ bây sau "
Đúng là em Bas buồn ngủ thật , cũng hơn 11h rồi hai mắt đã mở không nổi nữa , vừa bước vào nhà đầu gục ngay vai hắn , áo khoác với giày còn chưa kịp cởi ra hắn đành phải làm dùm . Không biết hiếm khi bạn nhỏ này mới làm nũng một cái , hắn thích lắm nha . Có người yêu có vẻ cũng vui ghê , có người để dựa dẫm này , ngả người ở đâu cũng được hết vì đều có hắn đỡ . Quyết định tìm thêm một cái chăn thật ấm nữa để đắp cho bạn nhỏ hay lạnh này , phải chắc chắn rằng sáng mai em vẫn cứ ấm áp . Em cứ vừa ngả đầu lên giường là sẽ ngủ ngon lành , có thể bị làm phiền vì những giấc mơ lạ lẫm nhưng không sao nó không phải là giấc mơ khiến em giật mình giữa đêm. Em cứ chui vào trong ngực hắn mà cọ cọ tìm hơi ấm , tìm được chỗ dễ chịu nhất là sẽ thả cả người trên cơ thể hắn mà thở đều đều , ngủ rất ngoan , cả đêm chỉ một tư thế ấy nên hắn cũng rã rời nhưng không sao hắn chịu được , chẳng phải lúc nào cũng được bạn nhỏ này ôm đâu.
Ước gì ngày mai lại bình yên như thế, cho em được tươi vui . Niềm vui của em thật đơn giản , nó là " chúng ta ". Tulips vẫn đỏ rực trong nhà , cún con vẫn ngoan ngoãn như thế và những bài hát quen thuộc mà chúng ta thường nghe , thật tuyệt ...
BẠN ĐANG ĐỌC
JobBas /Lặng nhìn em
FanfictionĐây là chiếc fic mình viết riêng cho cảm nhận của chính mình đối với couple JobBas . Nhưng chi tiết trong fic là điều mình nhìn thấy từ tình bạn / tình yêu của chính họ và sẽ không hoàn toàn chính xác với thực tế đâu nhé . Yêu các bạn !