22. through

308 35 5
                                    

Trên bầu trời xám ngắt kia
Lộ ra một tia sáng rực rỡ
Đằng sau những dặm dài mây mù
Hiện ra một tia sáng mãnh liệt
Em rực rỡ như ngàn sao
Thắp sáng con tim cằn cỗi này
Đoạn kết của những khổ đau hôm nay
Có em đứng tỏa sáng dẫn lối tôi
( been through)

___________________________________

Hắn chắc chắn không phải người đau khổ nhất khi hắn không thể tìm ra mục đích sống của đời mình . Hắn tự hỏi em có phải là tiêu chí sau cùng của hắn để hắn có thể tồn tại trên thế giới này không .

Thật may mắn khi hắn đã gặp được em , được bên cạnh em mỗi lúc mọi nơi. Hắn hạnh phúc khi được ôm em vào lòng mỗi khi em khóc thật lớn , hắn muốn được hôn em mỗi ngày và muốn em chỉ tin tưởng và ỷ lại hắn thật nhiều vì hắn luôn sẵn sàng ở đây và chờ em nhận ra mọi thứ . Thứ hắn muốn nhất vẫn là một tình yêu bình thường và không bao giờ muốn em phải khóc.

_ Nay đã vào thu với tiết trời se lạnh , gió thổi từng cơn mạnh làm cho những chiếc lá luyến tiếc rơi trên đường trải vàng từng hàng dài.

Em trong chiếc hoodie trùm kín đầu và khẩu trang che kín còn mỗi hai con mắt long lanh sáng rực . Hắn rạo rực , thúc dục em mau chóng về nhà vì trời sắp mưa còn em thì vẫn im lặng ngồi trên chiếc ghế dài ở bờ sông để ngắm hoàng hôn bằng được ...

" nghe lời , trời sắp mưa rồi sẽ không có hoàng hôn "

" kệ , lát tao về sau"

Trời bắt đầu rơi vài giọt mưa nặng hạt em dường như chẳng để tâm đến cho đến khi hắn bắt đầu nghiêm giọng

" đừng để tao phải bực mình "

" mày có ô tao thì không..."

Hắn bực bội mở cái ô thật mạnh em liền ngoan ngoãn đứng dậy nép vào trong ngực hắn , đảm bảo sẽ không có giọt mưa nào đụng vào mình nếu không hắn sẽ nổi giận ..

" tao ướt sao mày phải bực bội chứ "

Em ủy khuất mà trách móc hắn dù chỉ nói thoáng qua nhưng đủ lớn để hắn nghe .

Mưa bắt đầu nặng hạt , hắn vòng tay qua nắm lấy vai em kéo lại gần chút nữa , em hơi ngước đầu nhìn hắn , hắn hôm nay thật lạ , dạo này hắn luôn nhạy cảm với việc em bị thương hay ốm đau , mỗi lúc như vậy hắn sẽ bắt đầu nghiêm túc và nghiêm giọng có chút đáng sợ , ừm thì không dám cãi lại như trước , em thử bỏ bê bản thân mình xem hắn sẽ nổi điên lên mất . Thuốc và sữa nóng là thứ em không được quên , chắc chắn là vậy. Tại sao hắn lại nhạy cảm như vậy nhỉ ???

" sẽ không ai bị ướt mưa nữa "

" đồ ngốc "

Em không nói gì nữa cướp lấy ô trên tay hắn rồi nhảy lên người hắn , hai chân kẹp chặt hông, tay kia ôm cổ ,một tay nữa cầm ô che cho cả hai , nằm gọn lên vai hắn cười ngốc đáng yêu . Hắn cũng cười cười cơ mà chỉ mỗi hắn biết , đúng vậy chính là kiểu cười ôn nhu cưng chiều trong truyền thuyết.

" đừng có giận "

" lần sau sẽ nghe lời "

Ngày nào ẻm cũng nói sẽ nghe lời mỗi khi hắn có dấu hiệu tức giận vì em đã làm sai gì đó nhưng có lần nào em chịu ngoan ngoãn nghe lời đâu . Nhưng không sao hắn đủ kiên nhẫn mà

" em biết tao không đánh mày nên mới lì vậy chứ gì "

" còn nữa tao sẽ cạp rụng luôn cái má mochi của mày"

" rồi lấy gì bobo ạ "

"..."

Trả treo , ngang ngược, câu trước không có liên quan câu sau , rõ ràng vẫn chưa ngoan . Nhờ bên cạnh ai mà em mới được vô tư vậy hả .
Và ừm em muốn tẩn mấy trái dừa vào đầu hắn quá đi, càm ràm suốt ngày như ông bố trẻ vậy .

Dưới làn mưa kia một lớn một nhỏ ôm nhau đi trên đường , khoảng cách của họ là bằng không , họ dính sát lấy nhau cứ ngỡ những hạt mưa kia thật không xứng đáng xen vào giữa họ. Tiếng mưa thật lớn nhưng giọng em vẫn cứ nhè nhẹ bên tai dễ chịu

" Jobjaab jobjaab , mày đừng giận em nữa nhé ... "

" đừng có không nói chuyện với em có được không "

Hắn nghe em nói trong lòng đang nhảy dựng nhưng ngoài mặt vẫn chỉ cười cười dịu dàng, em nhìn hắn chằm chằm vậy không hề chớp mắt , chính là vẻ mặt chờ đợi câu trả lời ,nhưng chỉ cần nhìn thấy hắn cười cười với vẻ mặt hiền lành ấy em cũng bất giác mỉm cười chớp chớp mắt . Em nghĩ sau này nếu ai khác có được hắn chắc là hạnh phúc lắm vì những gì hắn làm cho em chắc chắn sau này sẽ dành cho người hắn yêu thật lòng .

Ấy vậy mà em đâu có biết người hắn yêu lại là em , chỉ có em , sau này vẫn vậy chỉ là em chứ không phải ai khác .

Mùa thu năm nay thật tuyệt , có hắn và có em ...

JobBas /Lặng nhìn em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ