Chapter 11

2.5K 51 4
                                    

TRIXIE' s Pov

"hayy nakakapagod" Nasa bahay ako ngayon, kakagising ko lang dahil napagd ako sa sectioning kanina.

Pag baba ko sa hagdanan napansin ko na gabi na pala 9:30 na pala sa gabi. At napansin kong hindi maingay ang kwarto ni terrence ngayon, naka uwi na ba siya?

"Good evening mam" bati ng kasambahay namin

"Gusto niyo na po bang kumain, kasi kanina pa po kasi akong katok ng katok sa pinto ng kwarto niyo.naka tulog ba kayo?"

"obvious ba?" tinaasan ko siya ng kilay

"Nakita mo bang kapatid ko?"

"naku mam, kanina pa po siyang hindi dumating" sabi niya

" baka na traffic po."

" anong traffic? eh kanina pa kaming 4:30 umalis ng eskwelahan tapos traffic? grabe"

"eh mam, na check niyo na po ba ang kwarto niya?"

"oo nga no.." pagkatanga ko talaga

" teka? Bakit ako? Diba dapat ikaw?"

"Wag na ngalang" ako nalang ang umakyat sa itaas agad akong tumakbo papuntang kwarto niya, naku exciting to ilang taon narin akong hindi naka pasok sa kwarto ni terrence, At ang saya ko.

Alam niyo kung bakit? kasi hindi yan nag papasok sa kwarto niya, kahit door knob ng pinto hindi niya gustong hawakan ko, diba ang sungit at ang arte? .

tok tok  tok

"Terrence~~ andiyan ka na ba?" ahihihi ang saya, wala pa siya kasing walang sumasagot. YAY makakapasok na ako sa kwarto ni terrence at Last-

" T-Teka.. " hinawakan ko ang door knob pero..

" naka LOCK?! ayissshhhhhh terrence naman eh "

"Bakit mo hinawakan ang door knob ng pinto ko?" napa tingin ako sa kaliwa ko at nakita ko si terrence, naka leather jacket na suot niya ang pulang tshirt sa loob neto, naka jeans, at naka sapatos, at yung back pack niya ay nasa right hand niya.

" hindi ko hinawakan ang door knob ng pinto mo" itinaas ko ang dalawang kamay ko

" see? i didn't touch anything.."

"umalis ka ngadiyan"

" at bakit naman? at tsaka why are you late?"

"kasi kwarto ko yan, and its none of your business"

" pag bumangon sa patay sila Mommy at Daddy isusumbong ka talaga kita sakanila!!!"

"e di isumbong mo, anong pake ko, ate lang kita.." binagga lang niya ako at binuksan ang kwarto niya

" at tsaka matutulog nako, wag kang mag ingay sa kwarto mo.."

"what the.. " hinarap ko siya sa mukha

" why are you so mean to me?! youre being unfair!! urghhhhh" agad akong tumakbo papunta sa kwarto ko, isinara ko ng malakas ang pintoan at nag pa iyak iyakan.

ilang minuto lang narinig ko na nag pa music siya ng isang napaka ingay na music..

"urghhhhh!! ang sama niya talaga! " tinatapon ko ang mga unan sa cabinet ko

" sarili niyang ate hindi niya magawang papasukin sa kwarto niya, kahit mga chicks niya noon ,aba! parang VIP ang feeling nila tapos pag labas nila galing sa kwarto galit ang mga Manok! kasi sinesermonan ng kapatid ko dahil nangenge alam ng gamit pano at sila naka pasok"

huminto muna ako sa pag tapon ng mga unan at huminga muna ako, tatapon nanaman sana ako ng may nakita akong rectangular box na kulay Red na parang nahulog sa ibabaw. Agad ko tong pinuntahan at tinignan.

Eyes (Soon to be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon